Chapter 1

34 3 0
                                    

KIEL'S POV

"Good Morning ebribadi!" Masiglang sigaw ko pagbaba ko galing sa kwarto. Agad namang nabaling sakin ang tingin ni Manang Aurora at Kelvin.

"Aba! Mukhang masigla ang gising ng alaga ko ahh?" Ngising sagot ni Manang sakin.

"Naku manang! Excited lang yang makita si ate Keith!" Sabat ni Kelvin, bunsong kapatid ko. Pfft!

"Ohh sya sige na! Kumain na kayo para makapaghanda kayong pupunta ng school" sagot naman ni Manang.

Hindi nako kumibo at masayang umupo para kumain. Second Week na ngayon nang magsimula ang klase namin at narinig kong lilipat sa school namin si Keith, yung ultimate crush ko mula elementary hahaha.

Natapos kaming kumain ni Kelvin kaya nagsi akyat na kami papunta sa kwarto namin para maghanda papuntang school.

"Manang, aalis na po kami ni kuya!" Paalam ni Kelvin kay manang. Dali dali naman itong lumabas para yakapin kami.

"Ohh sige! Mag-iingat kayo! Kiel ayusin ang pagmamaneho ha? Ikamusta moko kay Keith!"

"Sige Manang, ikakamusta kita kay bebe ko HAHA" nagtawanan naman kaming tatlo bago tuluyang lumabas papunta sa garahe at kinuha ang kotse.

Isasabay ko ngayon si Kelvin dahil mamaya mabangga nanaman niya yung kotse niya. Naku! Gasgas ang kotse niya kaya ayun! Grounded HAHAHA

"Kuya ha! Antagal mo ng nagkakagusto kay ate Keith pero ayaw mong umamin! Tsk kung ako sayo liligawan ko na yun! Nararamdaman ko namang gusto ka ni ate Keith ehh!" Saad ni Kelvin habang pinapaandar ko ang kotse ko.

"Pano mo naman nasisigurong gusto din ako nun? Dahil pinapansin niya ako? Dahil kinakausap niya ako?!" Sarkastiko kong tanong sa kanya.

Kaibigan ko si Keith at dahil din doon kaya ko sya nagustuhan. Tyaka isa pa ang ganda kaya nya. Lalo na kapag maguusap kami ang lambing ng boses niya, kaso nga lang natotorpe ako pag andiyan sya >__<

"Aba'y malay ko! Basta sigurado ako dun. Torpe mo kasi ehh!"

"Makatorpe naman toh, ikaw nga hindi mo malapitan si Thea ehh!" pangaasar ko sa kanya. Agad naman siyang namula nang mabanggit ko ung pangalan ng babaeng gustong gusto niya.

Malapit lang ang school namin sa bahay kaya mabilis lang kaming makarating.

Parking lot

"Psst! Kiel si ate Keith ohh!" Sabat niya sabay turo pa dun sa blue na kotse.

Akmang lalapit na sana ako dun ng may tumawag sakin, paglingon ko sila Adrian, Ace at Kurt. Mga panira ng moves HAHA

"Hoy Engot! Mukhang maaga ka ngayon ahh?" Saad agad ni Kurt.

"Wala kana dun." Sagot ko lang. Balakadyan.

"Ano kaba Kurt! Hindi kana nasanay kay Kiel! Ehh laging maaga yan." Sabat ni Adrian.

Ang aga aga ang iingay. Yan ang mga kaibigan ko! Mga mapang-asar at ang iingay grabe!

"Kiel!?" napalingon ako sa tumawag sakin at..

dO___Ob

"Keith!?"

Agad naman siyang tumakbo papunta sa kinatatayuan namin. Puteekk!! Gumanda sya lalo at pumuti! Sobrang namiss ko siya! Ang bilis ng tibok ng puso ko at parang kunakabahan ako sa sobrang saya!. Ngayon na lang ulit kami nagkita at five years siyang nahiwalay sakin HAHA

"O.M.G.!! Miss na kitang kupal kaa!!"

"Namiss din kita! Ni hindi ka man lang nagparamdam sakin! Grabe kaa!!"

ULTIMATE CRUSHWhere stories live. Discover now