Chapter 7

16 3 0
                                    

KIEL's POV.

Matapos naming maglaro kanina ng truth or dare ay naginuman kami. But wine lang, hindi alak talaga. Yeah I know bata pa kami, pero kahit ganun mainom talaga kaming magkakaibigan.

"Ang duga mo talaga Amber! Akin yun ehh!" reklamo ni Vannah. Tinawanan lang siya ni Amber tiyaka binelatan.

"Yaah!! Quinn enough!" suway naman ni Nash tiyaka tinapik yung kamay ni Quinn na kukuha sana ng wine.

"Tch! Hindi naman nakakalasing yan ehh! Ang oa mo masiy- aray!!" binatukan tuloy siya ni Nash. Ang cute.

"Kahit na! Engot ka din ehh! Mamaya sumakit nanaman yang tiyan mo!" kinuha niya yung wine at yung wine glass tiyaka nilayo kay Quinn.

"Yeah, whatever." rumolyo ang mga mata niya pero suminghap lang si Nash at humarap sa amin.

"Ahhh!! Five na! Mamayang five thirty uuwi na tayo.." nanlulumong singit ni Zoey.

"Kaya nga ehh.. Parang ang saya pa namang mag-stay dito sa bahay nila Keith.." nagtinginan naman yung iba. Si Zoey at Joshua naman biglang nag-enlighten yung mukha.

U-huh alam na this!

"What if..." sumingkit ang mga mata ni Prince. Psh tama nga iniisip ko. >__<

"Mag-sleep over tayo!!" sabay sabay na sigaw ng mga babae maliban lang kay Keith bago magtawanan.

"Ang ganda ng idea niyo girls!" komento ni Ace.

"Ahh, ang wrong timing niyo naman eh!" nakapout na ngayon si Prince. Hindi kasi siya puwedeng mag-sleep over nang hindi nagpapaalam sa parents niya. Lalo na sa daddy at kuya niya.

"Edi tawagan natin parents mo!" suggest ni Kurt.

"Ehh? Halleer?? Kahit tawagan niyo yun hindi parin sila papayag! Eh pinapayagan lang ako kapag personal na nakapag-paalam." sagot niya. Ang sad naman haha.

"Then let's go!" biglang tumayo si Keith at pinagpag ang skirt niya. Yes! Hindi pa siya nagpapalit, naka-uniform parin kaming lahat.

"Saan naman?"

"Pupunta tayo sa bahay mo. Diba sabi mo papayagan ka kapag personal? Lika na!" inabot niya ang kamay niya kay Prince na inabot naman niya.

"Was epek yan Keith. Masiyadong strict si brader!" umiling iling pa siya pero nginitian lang siya ng malawak ni Keith.

"Really Prince? Try lang natin. Malay mo payagan ka, diba guys?"

"Oo nga naman Prince!"

"Dali na malay mo payagan ka!"

"Si Keith na yan oh! Hindi makakahindi kuya mo!"

"Okay fine!." pagpayag nalang niya at itinaas pa ang mga kamay na parang suko na.

"How about the others? Ipapaalam ko din ba kayo?" tanong niya sa amin.

"Halaa. Sorry ate Keith! May dinner kasi kami nila mommy ngayon ehh.." malungkot ang tono ni Sophia. Si Ace naman parang nalungkot din.

"Yaaa!! Hindi rin ako puwede ngayon." singit din ni Zoey. Si Amber nagtaas din nang kamay.

"Ahmm ako din hindi puwede.." malumanay na sabi niya.

"Hayy.. Puro naman hindi pwede ehh.." parang naging malungkot naman si Keith. "Ehh kayo piggy5? Papayagan ba kayo?" tanong niya sa amin.

ULTIMATE CRUSHWhere stories live. Discover now