3.Nguyên nhân.

1.4K 156 6
                                    

Ánh sáng của mặt trời len lỏi qua nhưng tán lá xen qua khe của sổ mà chiếu vào chỗ ngủ của cậu. Sanji đưa tay lên dụi mắt.

-"Sáng rồi à".

Cậu bật dậy vươn vai rồi gãi mái tóc đang rối của mình.

Bỗng bên ngoài có tiếng gõ cửa. Là con bé Toko đến để dọn phòng cho cậu.

-"Thái tử,ngài cảm thấy khỏe hơn chưa ạ".

-"Ta đỡ hơn rồi".

Cô bé mang cho Sanji một chiếc yukata màu vàng sọc trắng cũng chiếc đai màu đen. Cậu nhìn lại căn phòng của mình. Nó được trang trí đơn giản nhưng đủ để toát lên vẻ sang trọng. Ở góc phòng(chỗ này gọi là tokonoma) được treo một bức tranh và  một bình hoa nhỏ. Dưới sàn được trải thảm bằng rơm(gọi là tatami) mềm. Nó liên quan đến phong tục ngồi seiza và các phong tục khác.  Một chiếc bàn thấp được đặt giữa phòng.

"Đúng là lâu đài có khác"

Sanji thở dài tay đặt lên trán. Bây giờ cậu phải vừa nhớ cấu trúc của lâu đài mà vừa phải làm quen với cuộc sống ở thời đại này nữa.

-"Sanji".

Nghe tiếng gọi cậu quay ra ngoài cửa là Yonji và Niji. Hai người họ sang để thăm cậu. Họ thật sự rất khác so với thời đại của cậu. Thay vì suốt ngày ăn hiếp cậu thì ở đây họ lại rất yêu thương,lo lắng cho cậu.

-"Niji, tại sao em lại kết hôn với tên thái tử đó chứ".

Cậu nhìn hai người họ với ánh mắt khó hiểu.

-"Sanji,việc này anh không thể nói cho em biết được".

-"Tại sao chứ".

-"Việc này em nên hỏi phụ thân"-Yonji tiếp lời

-"Hể".

-"Trước sau gì Sanji cũng biết sao hai đứa lại không dám nói chứ."

Chàng trai mái tóc đỏ đứng tựa vào cánh cửa lùa. Vẻ mặt nghiêm nghị hai tay khoanh lại. Giống với Sanji ba người họ đều mặc Yukata giống với màu tóc của họ.

-"Haiz".

-"Gia tộc của chúng ta sẽ có nguy cơ sụp đổ nếu em không đồng ý thành thân với thái tử bên đấy".

Mắt cậu mở to ra kinh ngạc. Gia tộc cậu sẽ sụp đổ nếu cậu không kết hôn với tên đó sao. Nhưng sao lại sụp đổ chứ. Hàng loạt ý nghĩ xuất hiện trong đầu cậu.

-"V...vì sao lại sụp đổ".

-" Như em đã biết thì gia tộc chúng ta đang cai quản vùng đất phía Bắc đây là nơi cây cối xanh tươi màu mỡ nhất khắp vương quốc. Bây giờ vùng đất này đang bị đe dọa bởi gia tộc Charlotte. Với sức mạnh hiện tại chúng ta không thể nào có thể chống lại họ . Để bảo vệ được nơi này chúng ta bắt buộc phải nằm dưới sự cai quản của vị vua đứng đầu vương quốc Wano".

Sanji há hốc miệng kinh ngạc. Cậu chỉ mới đến đây hôm qua thôi chưa có bất cứ thông tin gì nhưng khi nghe Ichiji kể cậu cũng cảm thấy cái gia tộc Charlotte gì đó ắt hẳn rất mạnh. Tiếp câu chuyện vua của vương quốc Wano đã đồng ý bảo vệ gia tộc khỏi sự xâm lược của Charlotte. Nhưng không có thỏa thuận nào mà không có điều kiện cả. Thay vì chọn Reju vị công chúa mang vẻ đẹp hoàn mĩ thì ông ta lại chọn đứa con út của gia tộc để trở thành thê tử của thái tử. Đúng chính là Sanji. Nhưng chủ thể trước là một người rất ghét thái tử của vương quốc đó nên đã nhất quyết không đồng ý và đã bỏ trốn.

"Lão ta có vấn đề gì hay sao mà lại chọn mình làm vợ của con ông ta  chứ".-Cậu nghĩ thầm.

-"Dù sao bây giờ cũng đồng ý rồi thì em cũng sẽ chấp nhận nó vậy".

Niji và Yonji nhìn cậu với gương mặt rạng rỡ. Từ sau lưng Ichiji xuất hiện một người đàn ông mặc một bộ kimono được trang trí hết sức là tỉ mỉ và hoành tráng.

-"Cuối cùng con cũng đồng ý rồi".

Ông ta là người đứng đầu gia tộc Vinsmoker Judge. Gương mặt ông có chút vui mừng nhưng ẩn chứa đâu đó có một nỗi buồn. Ông tự trách mình không có đủ khả năng chống lại họ.

"Thật sự mình cũng không muốn kết hôn với một người mà chưa từng quen biết nhưng nếu vì lợi ích của bản thân mà hại những người dân đang trú ngụ ở nơi này thì mình cảm thấy tội lỗi hàng trăm lần".

-"Chắc Reju đã nói với con rồi đúng không".

-"Vâng,thưa phụ thân".

Ông cúi xuống xoa đầu cậu rồi ra ngoài.

-"Bọn anh có việc rồi".

-"Vâng".

Cánh cửa lùa kéo sầm lại. Cậu thở dài rồi bước lại gần cánh cửa sổ. Vài cơn gió mang theo những cánh hoa đào lơ lửng giữa không trung.

-"Không biết mọi người đang làm gì nữa".

------------------------------------------------
Mọi người nhớ bình chọn giúp mình nhé.

------------------------------------------------Mọi người nhớ bình chọn giúp mình nhé

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Thê tử của Thái tử WanoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ