7.Wano

1K 109 4
                                    

Từ Germa đến Wano mất nửa ngày khi di chuyển bằng xe ngựa và mất một ngày nếu đi bộ.Nhưng chỉ những người thật sự thành thạo đường đi mới đến được. Băng rừng và qua vài con sông. Trời dần dần tối. Nhìn qua chiếc rèm cửa của xe ngựa trước mắt là một bầu trời sáng rực phía kinh đô. Họ thường gọi đó là Wano nhưng nó có chỉ là kinh đô Hana. Được xem là cơ quan đứng đầu Wano. Cũng là nơi buôn bán của nhưng người dân bốn phương. Hana về đêm vô cùng nhộn nhịp. Cậu nhìn sang Zoro,cả chuyến đi hắn chỉ ngủ rồi lại càm ràm rồi lại ngủ bây giờ mới chịu dậy.

-"Đến đâu rồi".

-"Thành".

-"Ngủ".

-"Thưa ngài thái tử đáng kính ngài đã ngủ cả chuyến đi rồi đấy"

-"Đó là lí do ta không thích những chuyến đi".

Cậu lờ hắn rồi đưa tay kéo rèm lại. Không khí ở đây so với phía Bắc thì lạnh rất nhiều. Người bắt đầu run lên. Thời tiết này thì cậu chỉ muốn cuộn tròn trong chăn mà ngủ nhưng hiện thực là phải ngồi chung xe với tên đáng ghét này . Trong lúc Sanji loay hoay tìm cách giúp ấm người thì Zoro liền ném chiếc jittoku sang cho cậu.

-"Cái...cái này".

-"Ngươi từ phương khác đến tất nhiên đang rất lạnh".

-"Nhưng.."

-"Ta không lạnh".

Trong phút chốc chẳng hiểu sao mặt cậu đó như cà chua chín. Cậu choàng chiếc jittoku. Nó dày nên rất ấm và...có chút mùi của hắn. Mùi tảo chăng????.Cậu chạm vào vết thương trên cổ. Nó đã được Reju băng lại. Hai bên đường đều được binh lính chắn lại nhường đường cho quốc vương. Ai nấy cũng cố nhìn vào xe ngựa với mong muốn được nhìn thấy mặt thái tử phi.

-"Giường là của ta còn ngươi ngủ dưới".

Nghe Zoro nói cậu liền thể hiện gương mặt không đồng tình.

-"Có chết ta không ngủ với tên hôi như cú như ngươi".

Miệng thì bảo hắn hôi nhưng cậu vẫn quấn chặt jittoku của Zoro. Hắn cũng chắc nói gì chỉ ầm ừ rồi quay đi chỗ khác. Hai bên đừng mọi người vẫn chen chúc nhau nhìn đoàn người trở về. Mùi thơm của thức ăn tràn ngập. Dãy đèn lồng như dài vô tận từ ngoài thành đến cung điện. Trong cung được chia thành nhiều khu. Nơi nhìn thấy trước tiên khi đến kinh đô Hana là nơi mà quốc vương làm việc,phía sau được ngăn cách bằng khoảng san lớn. Nơi thái tử ở được nằm phía đông thường được gọi là Đông Cung.Có cả hoa viên, đây là nơi được mọi người trong ngoài thành đều ao ước được ngắm. Hoa viên không chỉ có hoa mà có cả thảo dược. Cậu cũng háo hức được xem thử bởi nó có nguyên liệu mà cậu luôn tìm kiếm.

-"THÁI TỬ PHI"

Cậu giật mình khi nghe giọng một đứa trẻ gọi. Mới chốc đó đã vào cung. Khoảng sân trước cực kì rộng. Một đứa bé có mái tóc tím mặc kimono màu xanh lá ôm lấy chân cậu.

-"Tama,đưa thái tử phi nghỉ ngơi đi"

Cô bé gật đầu. Mọi thứ đều đang yên tĩnh thì giọng nói ỏng ẹo cất lên. Cậu chúa dị ứng với kiểu đó. Quay sang thấy một cô gái đang tựa đầu vào người Zoro. Mặt thì ra vẻ đáng thương.
(Tg:Ewww)

-"Điện hạ đi mà chẳng nói với Fusako một tiếng làm người ta lo muốn chết".
(Tg:Chúng ta lại được gặp tuesday của truyện trước :v )

-"Tại sao ta phải nói chứ".

-"Hứ,vậy là điện hạ không thích ta rồi"

-"Ừ"

Cô ta dậm chân dậm cẳng nhưng chả ai để ý. Còn Zoro thì đẩy cô ta ra không thương tiếc.

"Vừa lòng ta lắm mà"-cậu cười thầm.

Ả liền liếc sang cậu bộ mặt liền thay đổi.

-"Thái tử phi thật vinh hạnh được gặp người,thần là Fusako xuất thân không có gì đặt biệt và là THỨ PHI của điện hạ"

Cô ta nhấn mạnh từ Thứ Phi.Cậu có chút bỡ ngỡ không phải vì hắn ta có nhiều vợ mà là thứ phi. Tại sao cô ta cưới trước lại gọi là Thứ Phi còn cậu là vợ hai thì gọi là Thái tử phi.

-"Vậy là đêm nay thiếp phải ngủ một mình rồi"- ả vừa nói vừa sụt sịt.

-"Thì vốn dĩ cô luôn ngủ một mình"-Perona bước lại gương mặt đầy khó chịu-"Với lại cô đừng có dùng cái giọng đó thật buồn nôn"

-"Điện hạ"

Zoro chẳng nhìn cô ta mà bỏ đi một mạch. Thực ra lòng hắn chẳng có tí tình cảm với cô ta. Là con gái của vị quan lớn cô ta dễ dàng bám lấy Zoro như đỉa vậy. Một mực đòi lấy thái tử nhưng chỉ là Thứ phi. Nhưng cũng xứng đáng với cô. Một người thay mặt như thay áo thì sau này lên Hoàng Hậu thì loạn.Quay về hiện tại cậu phải đi theo cô bé Tama. Từ đây đến phòng kha khá là xa. Phải qua mấy cái hành lang mới đến. Trên đường đến phòng có ngang qua một hành lang bắt ngang qua hồ. Nó phản chiếu ánh trăng trên bầu trời đêm đầy sao.

-"Thái tử phi có chuyện gì vậy".

-"À không có gì"

-"Có lẽ Thái tử đang luyện kiếm với Kuina".

-"Kuina"

-"Là bạn của Thái tử".

Cậu hơi thờ người rồi tiếp tục đi theo Tama.Chẳng hiểu sao trong lòng cậu lại có chút buồn. Có lẽ là đang nhớ về tụi Luffy. Đến khi nào cậu mới trở về với họ hoặc......là không.
---------------------------------------------
Hello, Lão đây
•Biết rằng không lười nhưng cứ đang viết là toàn bị fb,Twitter cám dỗ :))
•Và cũng rất vui khi có nhiều lượt xem. Thật sự rất cảm ơn mọi người.

-Lão Hắc-

Thê tử của Thái tử WanoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ