11. Ta chờ ngươi về

838 87 6
                                    

Đã một tháng kể từ ngày đó. Cậu với Zoro đã không nói chuyện với nhau. Có chuyện gì thì Tama sẽ nói lại với cậu. Dạo này trong cung lại có lời đồn thứ phi đang mang thai quý tử,chắc khoảng mấy tuần.

"Vớ vẩn nhìn cô ta là biết nói dối rồi"cậu nghĩ thầm.

Cả tháng ở trong cung cậu chỉ lảng vảng ở hoa viên vì sắp đến mùa xuân cây hoa trong cung đã nở rộ trước. Có nhiều nguyên liệu hiếm mà thời hiện đại cũng khó tìm được. Hôm nay vẫn nhưng thường cậu ra ngoài hoa viên thì Tama đưa cho cậu một bức thư. Là từ Germa, họ nghe bảo về chuyện của cậu với Zoro. Họ muốn dùng việc đó để mong cậu trở về một thời gian.

"Nếu mình về lại Germa thì cũng không tiếp xúc với tên đó nữa".

Sanji lúc này không biết nên nói quốc vương nghe hay không thì đúng lúc ngài đi qua.

-"Quốc vương".

Ông ta không trả lời mà dừng lại rồi  lườm cậu rất đáng sợ.

-"Tôi....tôi muốn nói với người là.....".

-"Đi đâu thì đi".

Ông trả lời rồi bỏ đi một mạch. Sanji cũng chả quan tâm ông ta mà vui mừng như vừa thoát khỏi địa ngục. Cậu muốn về càng nhanh càng tốt. Nhưng dường như có điều gì chốc xuất hiện trong đầu cậu.

-"Lầu Lưu Ly".

Bất giác cậu lại nói ra. Đã rất lâu cậu không trở lại nơi đó. Cảm giác cậu phải đến đó ngay hôm nay.

-"Thái tử phi,người muốn đến lầu Lưu Ly sao".

-"Có thể là vậy".

Vẫn chỗ cũ nhưng hôm nay cậu gặp một con tuần lộc có mũi xanh đang phơi thảo mộc. Khi thấy cậu bước lại gần thì con tuần lộc đó vội chạy vào trong nấp.Sanji khi qua bên kia bức tường thì Tama bị gọi vào trong nên chỉ có cậu đến lầu Lưu Ly. Khu chợ lúc này càng đông đúc hơn trước. Đi đâu cũng có mùi thơm của thức ăn,ca hát có cả xiếc. Trong đám đông cậu lại bắt gặp được Zorojuro đang hướng về phía lầu Lưu Ly. Sanji định đi lại chỗ anh ta thì bị người nào đụng mạnh vào người ngã xuống đất.

-"Tôi xin lỗi".

-"Không...không sao..".

Cậu giật mình,tên thích khách kia đang đứng trước mặt cậu. Sanji đờ người sợ hãi thì Zorojuro lại xuất hiện và anh ta còn đi cùng cô gái nào đó. Hắn thấy thế cũng không muốn người xung quanh chú ý nên bỏ đi.

-"Không sao chứ"- anh hỏi cậu.

-"Tôi thấy anh ở tận đằng kia mà?".

-"Đừng quan tâm điều đó"-anh lảng tránh câu hỏi của cậu.

Lúc cậu đang đứng dậy thì lạo bị Zorojuro bế lên.

-"Này....anh...bỏ tôi xuống".

-"Thật nguy hiểm".

-"Anh bị gì vậy mọi người xung quanh nhìn kia".

Dù vậy anh vẫn không bỏ Sanji xuống mà vượt qua biển người cậu,Zorojuro và một cô gái lạ đã đến Lầu Lưu Ly. Nami bước ra cô quan sát một lúc. Rồi liền quay lưng đưa cả ba lên hai tầng lầu,đi qua hành lang dài một căn phòng lớn mở ra trước mắt cậu. Nó thật sự rất lớn và được bày trí sang trọng. Nhưng đây không phải thứ làm cậu bất ngờ. Cô gái bỏ chiếc nón rơm rộng xuống cậu nhận ra là Kuina. Cậu nhận ra tên đang bế mình là Zoro.

-"Bỏ ta xuống tên đầu tảo đáng ghét"- cậu vùng vẫy .

Kuina cầm lấy kiếm và nón của Zoro ra khỏi phòng. Gian phòng lớn chỉ có cậu với Zoro. Anh thở dài. Cậu lúc này không vùng vẫy mà nhìn Zoro.

-"Ta sắp đi xa rồi".

-"Gì chứ"- cậu ngạc nhiên.

Anh bước đến ngay bệ cửa sổ. Chỗ đó có đủ cho hai người ngồi. Zoro đặt Sanji ngồi lên đó. Anh gục mặt vào gối cậu có vẻ rất mệt mỏi.

-"Ta nhớ ngươi".

-"Ngươi..ngươi sao vậy như thể đi không về nữa vậy"- giọng cậu có chút lo lắng.

-"..."- anh im lặng.

Cậu nhìn Zoro đang gục đầu mệt mỏi .Trong lòng cậu cũng thấy anh không nói dối. Sanji chạm vào mái tóc xanh của Zoro. Anh nắm lấy tay cậu.

-"Ngươi có yêu ta không?"

-"Ta....."- cậu ngập ngừng.

-"..."

-"Ta sẽ trả lời nếu ngươi nói cho ta biết chuyện gì xảy ra".

Hóa ra là Zoro được lệnh chấm dứt chiến tranh. Cuộc chiến rất tàn khốc và những người được cử trước đó đã không quay lại. Cậu lo lắng nhưng tin rằng anh có thể quay lại.

-"Zoro,ta sẽ đợi ngươi về và ta sẽ trả lời câu hỏi đó".

-"Ta sẽ về".

Sanji luôn thắc mắc tại sao cậu lại có thể thích hắn được. Cậu luôn nghĩ rằng rất ghét và không ưa gì tên tảo nhưng khi gần thì không có những ý nghĩ đó nữa. Do sắp đặt hoặc ngẫu nhiên khi cả hai đều có cùng ý nghĩ thôi thúc phải đến đây ngay. Đến lúc cậu phải về cung và lên đường đến Germa. Kuina đứng ngoài cũng thông báo Zoro biết đã đến giờ lên đường.

-"Zoro,ta phải về Germa một thời gian,nếu ngươi quay về hãy báo cho ta".

-"Chắc chắn".

-"Ta sẽ trả lời mọi câu hỏi của ngươi,ta hứa đấy".-Sanji nắm lấy tay anh.

Tình cảm giữa cậu và Zoro đã dần nảy nở hơn trước.

---------------------------------------
Hmmm....rất xin lỗi vì lần chậm trễ này.( •᷄⌓•᷅ ) Lão sẽ sắp xếp chap sau ra sớm.

Thê tử của Thái tử WanoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ