CHAPTER 11

16.2K 339 4
                                    

"TENNESSEEE."

Napatingin ako sa tumawag ng pangalan ko, si Reid. Seryoso siya nakatingin sa akin.

Napalunok ako. "W–why?"

Nipalitan niya ako at hinawakan sa kamay. Aalisin ko na sana pero lalong humigpit ang pagkakahawak niya sa kamay ko.

"Reid..."

"Bakit kasama mo na naman ang lalakeng 'yan?"

Huminga ako ng malalim at pilit na inaalis ang kamay niya. "Let go, Reid."

"No! Tell me!"

"Tennessee, what's happening here?" Tanong ni Keiron na nasa tabi ko na pala.

"N–nothing, Keiron."

"Don't lie to me." Saad niya dahilan para matahimik ako.

"Let go of her." Saad niya kay Reid.

Hindi nakinig si Reid, nagulat na lang ako ng pwersahan ako hinila ni Keiron papalapit sa kaniya.

"Fuck you!" Galit na sabi ni Reid at sinuntok bigla si Keiron.

"Shit!" Gulat na saad ko at tinulungan na tumayo si Keiron.

Humarap ako kay Reid na nababakas ang galit sa mukha niya. "Reid please, calm down."

"Calm down? Fuck! Tennessee, you surrender. Remember." Diin nito sa dulo.

"I–I know, but please not now."

Umiling siya at hinila na naman ang kamay ko. "No!"

"Tennessee, come over here." Malumanay pero matigas na sabi ni Keiron.

Pilit ko inaalis ulit ang pagkakahawak niya sa kamay ko pero mas lalong humigpit kumpara kanina.

"Nasasaktan ako." Saad ko.

"Let go." Sabay na sabi ni Isaac at Keiron.

Hindi pa din nakinig si Reid. "Come with me." Sabi nito at hinila ako.

"No reid." Saad ko.

"Don't make me force you to go with me."

Umiling pa din ako, at tuluyan ng inalis ang kamay ko. "Tennessee!" Galit na tawag niya sa pangalan ko.

Ngumiti ako ng pilit at humakbang paatras. Lumapit ako sa kinaroroonan ni Keiron at Isaac.

"Go with your fiancè."

Nakita ko kung paano siya nagulat pero nawala din 'yon. "You're the one who come with me." Sabi nito at nilapitan ako.

Humarang naman sila Isaac at Keiron. "Go inside." Sabi ni Keiron.

Papasok na sana ako ng magsalita si Reid dahilan para matigilan na naman ako.

"Huwag mo hintayin na masaktan ko ang dalawang to bago ka sumama sakin."

Napakagat labi ako pero mas pinili ko na lang na pumasok sa loob, natatakot ako.

Surrender ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon