Chapter 15

4.6K 177 32
                                    

Chapter fifteen
Truth (Flashback) pt. 2

A/N: Read between the lines! Last part ng revelation. Enjoy reading! :D


--


Kyungsoo's POV



"Kasi hyung, mahal na mahal kita, eh."


"......"


"Eh, ikaw hyung, mahal mo pa ba ako?"


Nanatili akong tahimik at nagpapanggap na tulog. Nagising ako dahil sa presensya niya at ayan, narinig ko lahat ng sinabi niya.


Naramdaman kong biglang may tumulong luha mula sa mata ko.



Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o magagalit dahil sa nalaman ko.


May alam ba si Jongin tungkol sa nangyari sakin dati?


Naramdaman kong tumayo si Jongin sa pagkakahiga at doon na ako dumilat ng mata at nagsalita sa kanya.


"Anong ibig mong sabihin, Jongin?"

Yumuko si Jongin at hindi na nagsalita.


"Sabihin mo!" Nagsimula nang mangilid ang luha ko, "S...sabihin mo sakin, Jongin...."


"Ano ba talaga ang totoo?"



--


Baekhyun's POV


"'Wag kang kabahan, jagi. Kahit anong man ang mangyari, tandaan mong andito lang ako para sayo." Ngumiti sakin si Chanyeol at niyakap ako nang mahigpit.

Nanatili kami sa ganoong posisyon nang biglang bumukas ang pinto ng kwarto namin ni Chanyeol at bumungad sa amin sina Jongin at Kyungsoo. Nakita ko ang basang mukha ni Kyungsoo, alam na kaya niya?

"Hyung, please explain everything."

Napasinghap ako nang marinig ko ang mga salitang iyon kay Jongin.

Sa tingin ko, ito na nga ang tamang panahon kung kailan dapat ko nang sabihin ang lahat-lahat ng dapat sabihin sa kanila.



--



"A-anak ko si Asher?" Namuo ang luha sa gilid ng mata ni Kyungsoo, "at si Jongin ang ama? N-nagbibiro ka ba, Baekhyun?"


Napabuntong-hininga ako. This is the right time, indeed.


"Makinig kang mabuti sa sasabihin ko, okay?" Tumango naman siya.


"You and Jongin are boyfriends since you two were still in highschool. Mahal na mahal niyo ang isa't isa at hindi niyo kayang mawala ang isa sa inyo. Sa sobrang pagmamahal niyo, pati sarili niyo, binigay niyo na sa isa't isa. Alam ko na dati pa na naging madalas ang pagum, pagsesex niyo, nabuo si Asher. Pero nang magcollege ka, Soo, napalayo ka kay Jongin para lumipat ng tirahan at mag-aral sa ibang unibersidad, pero kahit ganoon, nag-uusap at nagkikita parin naman kayo."



Nagpatuloy ako.


"Pero nang mapalayo ka kay Jongin, doon mo lang nalaman na buntis ka. Nang sinabi mo yun sa magulang mo, tinakwil ka nila. Lalo na yung kuya mong professor sa isang university? Halos maisumpa ka na niya noong nalaman niyang buntis ka. Takot na takot ka noon, Soo. Ganun din ako para sayo. Nakita ko ang hirap mo noon. Siyempre alam ko dahil sa akin ka pumunta noon e. Kasi alam mong malalapitan mo ako. Kami ni Chanyeol ang kasama mo noong nagbubuntis ka kay Asher, kami ang nakaranas ng hirap na dapat niranas ni Jongin noong nagbubuntis ka."


Epitome of Porn (KaiSoo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon