Chapter seventeen
Kim fam--
Jongin's POV
"Thank you sa inyong lahat, hyung. Siguro kung wala kayo, hindi kami mabubuong pamilya ngayon. Thank you for all the sacrifices you've made just for us to be complete again," sabi ko kila hyung. Paalis na kasi kami ngayon kasi magbobonding pa kami ng mag-ina ko at tsaka may pupuntahang importante na rin.
Hinawakan ko ang bewang ni Kyungsoo hyung habang buhat-buhat niya ngayon si Asher. Namula si Kyungsoo hyung at napatawa naman sina Baekhyun hyung at Chanyeol hyung. Actually, andito din silang lahat eh. Hunhan, SuLay, TaoRis, at XiuChen. We're savouring the moment kasi kumpleto kami ngayon. And I'm happy this is actually happening.
"It's no biggie, Jongin. And besides, kung di rin naman dahil sa inyo ni Kyungsoo ay hindi rin naman kami magkakatuluyan ng giant ko. Di ba, Yeollie ko?~" sabi ni Baek hyung sabay yakap ng mahigpit kay Chanyeol hyung. Ang sweet nila.
"Basta Jongin, alagaan mong maigi 'yang mag-ina mo. Tandaan mo, may anak at asawa ka na. Magapakatino ka na!" Paalala ni Suho hyung, ngumiti naman ako kasi sabi ni hyung, mag-ina ko daw. Ehhh, kinikilig ako, para talaga kaming isang happy family!
"Hyung, dati pa ako nagbago simula nung magkakilala kami ng Kyungie ko." Ngiti ko sabay kiss kay hyung sa cheeks.
"J-jongin naman eh~" Namumulang sabi ni Kyungsoo hyung at tumawa naman kaming lahat.
Napatawa naman kaming lahat. Bigla kasing napatigil sa paglalaro si Asher at humarap kila hyung.
"B-bad kayo! Away niyo eo-eomma ko!" And then and there, umiyak na si Asher.
Ahhh, ang cute talaga ng anak ko! Mana sa appa niya!
--
"Kyungie, ano gusto niyo orderin for lunch?" Tanong ko sa Kyungie ko habang nagdadrive ako at siya nagpapalit ng diaper ni Asher sa back seat.
"Hmm, ano ba gusto kainin ng baby ko?" Tanong ni Kyungie kay Asher, tumawa naman si Asher sabay sagot, "A-asher wants chicken! Yehet~"
Heh, sakin nga nagmana si Asher.
"Chicken? Hmm, sige! Kiss mo muna eomma?" Tapos nagpout si Kyungie, pero sinampal lang siya ni Asher sabay tawa.
Nako hyung, kung sakin ka ba nagpapout ng ganyan e nasiyahan pa ako.
"Anak talaga kita, baby. Manang-mana kay eomma~ Huehue." Sabi ni hyung sabay kiss kay Asher sa cheeks.
Binuhat niya ito mula sa pagkakahiga at inihiga ang ulo nito sa balikat nito sabay pat nang mahina sa pwet nito. Nakikita ko siyempre sa salamin no.
"Sleep ka na, ha? Sleep sleep na baby ko~" paghehele ni hyung kay Asher
Kinuha ko ang kaliwang kamay ni hyung at hinalikan 'to habang nagmamaneho. Inamoy-amoy ko 'to at ngumiti, "Hyung, ang bango mo~"
Natawa siya, "Ito nanaman po tayo. Naglalambing na naman ang damulag ko. Hihi~"
Maya-maya, nakatulog na si Asher. Tulo pa nga laway sa balikat ni hyung e. Huehue.
Habang nagmamaneho ako, naramdaman kong pinupunasan ni hyung yung leeg ko. Ang init kasi e, pinatay ko kasi yung aircon para makalanghap yung mag-ina ko ng fresh air. Kaso biglang traffic kaya ayun, pinagpawisan ako agad. Akmang bubuksan ko na yung aircon nang biglang magsalita si hyung.
"Ayan kasi eh! May nalalaman-laman ka pang langhap langhap ng fresh air, e kita mong init na init ka na at pinagpapawisan pa! Tapos ano? Bubuksan mo 'yang aircon?" Galit na sabi ni hyung, "Jongin naman eh, pano kung matuyuan ka ng pawis? Magkakasakit ka niyan. Nag-aalala lang naman ako sayo eh!"
Napangiti ako bigla, nagtaka naman siya agad sa tugon ko, "Ano namang nginingiti-ngiti mo jan? Napagalitan ka na nga't lahat-lahat tapos ngingiti ka pa! Inaalala lang naman kita e, baka magkasakit ka tapos ayaw mo pang makinㅡ" hindi ko na siya pinatapos magsalita at hinalikan ko na agad sa labi para matahimik na siya.
"I love you, Kyungie."
--
"Kyungie ko, gising na po. Andito na po tayo." Paggising ko kay hyung. Kinuha ko naman si Asher sa kanyang tulog pa rin. Siyempre dahan-dahan para hindi magising. Ayoko maistorbo ang baby ko sa pagtulog.
"Hmmm.. Jongin, asan na tayo?" Tanong ni hyung habang nagkukusot pa ng mata.
"Andito na tayo, hyung." Alam kong alam na niya ang ibig sabihin ko.
Bumaba na kami sa sasakyan at dumiretso na sa bahay nila.
Nakita namin sa labas ng bahay nila hyung ang mama at papa niya kasama si Siwon na nagmemerienda sa terrace nila.
"M-mama... P-papa...." Mahinang bulong ni hyung sabay tulo ng luha niyang di niya inaasahang tumulo.
Hinawakan ko ang bewang ni Kyungsoo at binuhat nang maigi si Asher.
"Jagi, whatever happens, always remember that I'm always here, okay?" and then I kissed the tip of his nose before going to his parents.
This is going to be a long day.
--
A/N: Hmmm, ano kayang mangyayari sa kanila lalo na't andun si Siwon? Any predictions? :D Last 3 chapters to go!
Votes and comments are highly appreciated. Thank you! Huehue. :D
BINABASA MO ANG
Epitome of Porn (KaiSoo)
Fiksi Remaja[COMPLETED] Jongin has a big part of Kyungsoo's past. Kyungsoo was left clueless of what happened years ago, yet, his heart and love still remains to Jongin. They had a son named, Asher, and Jongin and Asher were forced to leave Kyungsoo alone becau...