..
Napatingin ako dun sa mga estudyanteng nag-umpukan sa may bulletin board. Hindi naman ako makatingin dahil ang daming seniors. Ang tatangkad nila.
Nagbell naman, unti-unting nag-alisan sila. Kaya pati ako wala ng chance para matingnan kung anu man yung pinagkakaabalahan nila. "Uhm, punta lang akong guidance huh." sabi ko kay miks pagkatapos ng dalwang subject namin. Nireport ko yung nawawala kong school booklet. At agad naman yung pinayagan ni teacher. Aalis na sana ako nang mapadaan muli ako dun sa bulletin board. Lumapit ako.. Naramdaman ko bigla ang heartbeat ko dun sa lalaking nakita ko sa poster.
"Ang gwapo ni Xian dyan noh?" "Oo. Bagay talaga sa kanya ang sumali sa mga banda" Kasali si Xian sa Club na'to. Music? Nawala ako sa pagkakatitig sa poster nang mas dumami pa yung mga babaeng tumitingin
. Umalis na lang ako. Naglakad ako pabalik sa room. , bigla akong nakasagi ng tao at tumilapon yung mga papel. Agad akong tumulong. "Ah pasensya na." nung ibibigay ko na yung papel, biglang bumilis tibok ng puso ko
sa isang lalaking kaharap ko. "Xi-" inayos ko ang salamin ko. Imposible. "Pasensya ka na." tumayo kami parehas. At nilagpasan na niya ako.Hindi ako affected. Sinunod lang niya payo ko. Hindi na lumalapit yung karl na barkada at kasama sa band nila . "Euclid, the father of modern Geometry--" naglelecture si Sir. Ako naman, masyadong wala sa sarili. Bakit ba ang haba ng oras kapag nabobored ka? Tanong ko yan ng paulit ulit habang naghihintay ng bell. Nakakita ako ng drawing sa table ko. Ang itsura ng.. Math teacher ko ngayon? ;D "mr. Cordoves, what is Phytagorean Theorem?" napatayo agad ako at sinagot si Sir.
Pagkatapos kong sumagot, agad naman akong nagdrawing dun sa table. Dinorowing ko rin si Sir ng may sungay. At buti na lang nagtime na. Whew! Nakaalis narin kami sa classroom ng titser na yun. Gabi na kaming nakauwi dahil sa mga dumagdag na subject na nung mga araw ay vacant kami. 6:00 na. Ihahatid sana ako ni miks kaso sabi ko sabay na kami ni jane kaya yung bakla umawra na
arf.arf.arf.arf!!! "Ah!" pagganitong gabi na. Medyo di ko na nga makita ng maayos ang daan tapos may mga aso pa. Maawa naman sila sakin oh. Nanginginig pa ang paa ko. Ilang beses ng nagvibrate ang phone ko pero di ko masagot sa sobrang panginginig ko at takot.
"Huy ineng." "Waah! Maawa po kayo sakin! Mabait po akong bata! Ayokong mamatay sa takot, awa naaa.." sabi ko habang nakapanghandang manununtok na position. "Naku pasensya ka na ineng, akala ko kasi naliligaw ka. Sige huh. Mga kabataan nga naman ngayon.." nagfreeze ako. Nakakahiya ka chloe grrrr.. arf.arf.arf.arf!!! Agad akong tumakbo ng may narinig akong tahol ng aso, takbo ako ng takbo. Feeling ko may sumusunod parin saking aso kahit wala na, hanggang.
. *Blag*
Nagpatak yung salamin ko nung mapaupo ako dahil sa sobrang lakas na pagkakabump ko sa taong yun. Tas napahikbi pa ako, umiiyak na pala ako. Napatungo lang ako kaya di masyadong halatang umiiyak ako.
"Ok ka lang ba miss?" "Kaparehas natin siya ng uniform. Schoolmate natin siya! Miss?" "Ang lakas kaya ng pagkakabundol niya sayo. Masakit pwit nan." tumawa pa sila ng konti. "Sayn??" "Sayn!!!" napatingin ako sa familiar na boses. Agad na lumapit yung tao.. May nilagay siya sa mukha ko, yung salamin ko pala. "Text ako ng text, tawag ako ng tawag, anu bang nangyari! Ok ka lang ba?" nakahawak si Xian sa both shoulders ko.
"UwaaaAHh! May*sob*Aso!!! Hina*sob*Habol Akooo.." nasa mata ko ang mga kamay ko, iyak ako ng iyak. Kinuha naman ni karl yung bag ko at itinayo ako"Sige na, tahan na. Sori. Tara na." i noded. At umalis na kami. Feel ko.. That time.. may narinig ako.. 'Sayn' ang boses ni xian
BINABASA MO ANG
(√COMPLETED)Accidentally fall (gayxstraight)(mpreg)
Roman d'amour[Spg-spg] I never thought he came into my life he accept me of who i am i love him so much until he broke his promises he let our relationship turn into pieces. "WAITT? WHATT!?? hindi paano doc hindi ako babae" may halong gulat na sabi ko dito per...