Uno

7 2 0
                                    

[ Kill them was our goal ]

✒iamyourfictionalwriter

Ano nga ba ang pagkakakilala mo sa samahan na ito? Ano nga ba ang hindi mo pa alam na palagi nilang itinatago sa harap ng maraming taong nakapaligid sa kanila. Ano nga ba ang panghihintulutan ng kanilang gagawin? Sila ba ay mahuhuli at makikilala na isa lang pala silang ESTUDYANTE sa paaralan ng Valorous Realm Of Tyranny na pinamumunuan ni Vannaty Grey.

Ano pa nga bang sikreto ang dapat natin malaman sa likod ng maamo at masayahing mukha ng grupo nila Kanisha.

~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~

"Hoy! Xhyvene! Bakit hindi ka pa umuuwi?" Tanong ng kaklase niya na naabutan siya nito sa labas ng paaralan.

"May hinihintay kasi ako." Saad ko at nagpaalam na siya.

Bitbitbitbit ko ang flyers na ipamimigay namin sa KANILA. Masaya to..

May kotseng tumigil sa harap ko at agad kong nasilayan  si Hell.

"Sakay na, ipapamigay pa natin yan sa mga bahay NILA"

"Oo na nga, eto na." Sumakay na ako sa sasakyan niya at agad naming tinungo ang unang bahay na pagbibigyan namin.

Makalipas ang pagbibigay namin ng flyers ay agad kami pumunta sa hideout namin.

Agad kaming sinalubong ni Elliptical Prince nang puro dugo ang damit.

"May pinahirapan ka na naman pre?" Tanong ni hell

Elliptical Prince chuckled, "Oo ayaw sumunod eh. Namatay tuloy siya."

"Mauna na kami, nga pala andito ba si mystika?" Tanong ko and he nodded.

Papasok na kami sa isang kwarto ng biglang nagbukas ang pinto at narinig na namin ang sunod sunod na putukan ng baril.

"what the hell is happening here?" I shout.

Lumabas sa kwarto ni thunderstorm, hinigit ko ang braso niya upang magtanong.

"What. Is. Happening. Here.?" Diin kong saad.

"GwapongFafa found dead in his room a while ago. May iniwang sulat sa kwarto niya. Nagwawala so mystika ikaw lang magpapahinahon doon. Agad siyang tumakbo paalis, ako naman ay diretsong pumasok sa kwarto kung saan nandon si mystika.

I caressed her back.

"What happen? Mystika? You look..you look wasted" i said

She sobbed, "Our assasin was killed." She finally said  it.

"Dont worry, our game will be starting tomorrow night." I assured her.

She just nodded.

~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~♡

The game was about to begin,at nakikita ko na ang mga players na naguguluhan sa mga nangyari. Merong sinusubukan makalabas sa gate ng theme park na pinaghandaan namin, meron namang umaakyat sa gate pero di nila kinakaya dahil sobrang taas nito, nakikita ko din sila hell sa baba upang magkunwari na kasamahan nila. Ang galing talaga nila umarte, Agad akong nasiyahan sa mga kunehong nakikita ko.

I turned on the mic.

"Goodevening players, The flyers I give into you was your role in this game. You have 15 days to know who's the killer, kung hindi niyo mahahanap kayong lahat ang mamamatay. Goodnight players hope y'll enjoy." I turned off the mic at nakikita ko mula sa screen na naguusap usap sila tungkol sa plano. Hindi nilang nahahalata na anytime pwedeng umatake sila hell. Mga bobong kuneho nga naman.

Nang oras na ng tulugan agad pumunta sila hell sa kwartong pinagmumula namin nila mystika.

"Oh kamusta?" Ice asked.

"Ayon, akala nila kakampi kami nila hell" Velle just laughed.

"Sige na magpahinga na kayo, maaga pa kayo bukas" Mystika said and smiled to them.

Panibagong pagpatay na naman ang mangyayari bukas.

KINABUKASAN agad nag-ayos sila velle to put some earpiece to update them.

"The game will start in 5 minutes, brace yourself players." I cheerfully said in the mic, Giving their goosebumps.

Sige kaya niyo yan players, wag niyong hayaan na mapalapit sila velle sa inyo.

Nagtago tago sila sa iilang parte ng theme park na akin namang nakikita.

"Velle, to your right bushes"

"Ice,To your back"

"Psychopath, to your left"

"Odium, to your front"

"Snow, to the horror house"

"Agapí Mou, to the ferris wheel"

"Hell, to the costume room"

"Silvermaiden, to the kitchen"

"Hurricane, gumala ka lang. Wag mong ipahalata na hinahanap mo sila."

"Lust, hurry up she's in your room."

I give them their order to kill. At dahil nakikita kong napatay nila, I announced it.

"It's game over for Angelic, Tristan,  Yenjo,Valerie,Jayla and the group of Euliz. Once again its a game over for Angelic, Tristan, Yenjo, Valerie, Jayla and the group of Euliz. There game identity was INNOCENT." I said

Agad silang nanlumo sa narinig nila dahil kitang kita ko ang frustration sa mukha nila.

IT was their 13th day in the park. At nakikita kong pabawas sila ng pabawas. Talaga. At nakakatuwa dahil natatakot na sila sa susunod ma mangyayari, kaya pati pagkain nila di nila nagagalaw.

The killings continue until there last day. Lima na lang ang natira.

"To all the players left, no killings but find the spread bomb inside the park. Not find? You'll die."

AFTER that bloody game, no one from the 5 players dare to talk. Its been a years, since we created that game. Pinagpatuloy pa ng maraming henerasyon ang larong sinimulan namin.

My One Shot StoriesWhere stories live. Discover now