[ We saw him sleeping ]
✒iamyourfictionalwriter
Ako si Skyler Vesarius pumasok ako sa pekeng mundo at yan ang pinangalan ko madami akong nakilala at naging magkaibigan isa na doon ang mga HIEL oo inaamin ko maganda at gwapo yan kahit no op related kami basta alam ko na maganda sila haha. Matutulog na sana ako ng nag beep ang phone ko hudyat na may nagmensahe.
Krysh: hon weg keng genyen enekebenemen. Kenekeleg eke.
Kiro: Hon wala akong ginagawa hahaha
Ashlie: hoy labbords wag nga kayong ganyan nakakainggit tch.
Krizia: hanap na kasi jowa.
Skyler: ang iingay niyo tch tch mga bampira ba talaga kayo? Sa gabi magiingay?
Ivy: hi guys.
Sibal: andito na yung late comer let me present to you Ivy Lacson HAHAHAHAHAHA
Ivy: siraulo ka ba sibal? Anong late comer gago may ginawa lang ako hayop ka talaga HAHAHAHAHA
Krysh: nagaaway na naman kayong labbords kayo hahaha.
Krizia: lovebirds daw HAHAHAHAHAHAHAHAHA baka nga kapag nag meet up magsapakan lang yang dalawang yan.
They talk and talk and talk until I feel that my heart is aching. Tangina eto na naman tayo.. Nabitiwan ko na yung phone dahil sa sakit agad kong kinuha yung gamot at ininom sabi ng doctor when the heart attacks continue on its doing at lumalala ito haha sad to say kailangan kong mamatay. Without seeing my friends. I heard a knock on my door and I see my brother standing there worridly.
"K..kuya" I smiled.
"Hey, you fine?" He asked.
I nodded, "I'm always fine kuya" I said and then smiled.
"You sure? Nag take ka na ba ng meds mo?" He asked again. And I nodded again.
He saw my phone with their joyful laughs. He look at me.
"Ilang year na kayo magkakasama? Alam ba nila?" He asked.
"3 years, No. I dont want. " I answered.
"They need to know lil bro. " he said pero pilit pa rin akong umiling. Oo nga't tatlong taon na kami magkakakilala pero ayokong malungkot sila. That night I fell asleep crying.
When I waked up chinat ko si sibal. Ang kuya kuyahan ko sa mundog yon.
Skyler: Kuya?
He's typing.
Sibal: yes lil bro?
Skyler: may meet up diba?
Sibal: yes tanong mo sila kiro o kaya si ashlie sila nagplano kagabi nakatulog ka na ata.
I sent them a private message at nalamang meron nga damn, How can I attend that meet up kung nakakulong ako dito sa ospital. Oo sinugod na naman ako kagabi inatake ulit ako. The door opened.
"Kuya" I smiled.
"Hey lil bro, better?" He asked and I nodded, "I want to be honest with you lil bro." He sighed.
I looked at him, "What?" I asked.
"The doctor said you can't be awake someday. So baka bukas, sa susunod na araw mawala ka samin kaya I want to say I love you so much lil bro. And I'm thankful that you're my brother." He said.
That was the last message I heard at my brother. I can nearly saw my lunatics friends down there crying.. Sorry for not being able to tell you. Sorry at nagkita kita tayong nakapikit na ang mga mata ko. Sorry kung di ako nagtagal hayaan niyo pangako babantayan ko kayo. Mahal na mahal na kayo.
YOU ARE READING
My One Shot Stories
Short StoryDito ko na lang ip-post lahat. You can message me for dedication. Gagawan ko kayo : )