Chap 9

996 90 4
                                    


Cô vui vẻ tung tăng đến phòng chăm sóc cây Bowtruckle . Hôm nay là ngày nộp cây rồi , phải chăm sóc cho tốt một chút mới có điểm cộng . Cô vừa đến trước phòng đã hét toáng lên chạy về sảnh nhà Gryffindor , gấp gáp nói với đám bọn cậu :

- " Doyoung cây ... cây chết rồi " ( cô hoảng loạn )
- " Gì chứ ? Sao lại chết ? " ( cậu , cậu ta và nó giật mình đứng dậy )
- " Tớ cũng không biết nữa , lúc nãy tớ vừa đến đứng trước cửa nhìn vào đã thấy các cây chết hết do bị hạ độc rồi , tất cả luôn "
- " Cậu bình tĩnh , chúng ta nên nói với giáo sư Masey "

Cậu và cô chạy đến phòng giáo viên gõ cửa . Giáo sư Masey mở cửa , mỉm cười hỏi :

- " Hai đứa làm sao vậy ? "
- " Thưa giáo sư , đột nhiên các chậu cây chết hết rồi ạ " ( cậu run run nói )
- " Cái gì ? " ( bà hét lên )
- " Lúc nãy em đến thì thấy cây đã chết hết rồi giáo sư " ( cô nói )

Và như vậy không nhanh không chậm bà tập trung hết các học sinh đã được giao bài tập này . Vì chưa đến tiết của nhà Ravenclaw và Hufflepuff nên hai nhà đó vẫn chưa được giao bài thực hành này . Chung quy thủ phạm chỉ nằm trong phạm vi học sinh nhà Gryffindor và Slytherin . Bà bắt đầu tra hỏi :

- " Khoảng từ 8-10h hôm nay là thời gian chăm sóc cây của nhóm nào "
- " Là nhóm chúng em ạ " ( một đám bên nhà Slytherin giơ tay )
- " Ta muốn biết lúc các trò đến cây đã chết hay chưa "
- " Vẫn chưa thưa giáo sư , chúng nó còn rất vui vẻ "
- " Vậy từ 12h-14h là của nhóm nào ? "
- " Là nhóm của bọn em " ( cậu giơ tay )
- " Lúc trò Luna đến là cây đã chết hết rồi sao ? "
- " Vâng , chính mắt em thấy rõ ràng thưa giáo sư "
- " Vậy ta thu hẹp phạm khoảng thời gian là từ 10h-12h , sẽ nằm trong khoảng tầm đó . Cũng thật may cho đứa phá hoại đó , trong phòng này không lắp camera . Hiện giờ ta cho một cơ hội để thú nhận , ai là người đã gây ra chuyện này ? "
- " .... " ( cả lớp im thin thít )
- " Không thú nhận thì ta sẽ tìm , không thể chấp nhận được các cô cậu nhẫn tâm giết giống loài hiền lành này "

Bà tức giận , quay gót trở về phòng giáo viên . Cậu nhìn chậu cây mà không khỏi đau lòng , cũng đã là chăm sóc được 1 tuần rồi , cũng thân nhau rồi lại như vậy . Cậu phải tìm được kẻ đã làm chuyện ác độc này . Cô biết là cậu đã rất tận tình chăm sóc chúng mấy ngày nay , tất nhiên là phải buồn rồi . Cô vội nắm lấy tay cậu an ủi :

- " Doyoung à ... Cậu đừng buồn nữa , mặc dù đúng là không nỡ để chúng chết nhưng chuyện cũng đã xảy ra rồi "
- " Tớ nhất định sẽ tìm ra được kẻ đã làm chuyện này " ( cậu quyết tâm )
- " Bồ định làm bằng cách nào ? Điều tra kiểu gì được cơ chứ ! Còn chẳng có camera " ( nó thở dài nói )
- " Ừ nhỉ " ( cậu tụt mood )
- " Tớ nghĩ chuyện này cứ để phái nhà trường giải quyết . Hai bồ làm gì mà cứ cụ mặt ra thế không biết . Miễn sao không phải chúng ta gây ra thì được rồi " ( cậu ta an ủi )
- " Đúng rồi đấy , nhìn xem tớ và Mashiho tươi tỉnh chưa này ! Dẹp cái mặt đó đi nhìn ghê muốn chết " ( cô khoác vai cậu ta nói )
- " Ey , tớ rất kị đứng chung với cậu đấy Luna " ( cậu ta đẩy cô ra )
- " Sao vậy ? " ( cô hỏi )
- " Hai người cao gần bằng nhau đấy , đó là nỗi nhục nhã lớn nhất của Mashi " ( nó cười ha hả )
- " Park Jeongwoo ! Hôm nay tớ mà không đánh chết bồ thì tớ không phải họ Takata "

[Shortfic/Dodam]𝕄𝕒𝕘𝕚𝕔_𝔸𝕔𝕒𝕕𝕖𝕞𝕪Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ