KINABUKASAN
7:00 am in the morning.
On our way to airport.
Mama: Di ka man lang magpapaalam kay Harold!?
Savannah: I said goodbye to him already.
Mama: Ay ganun. Savannah, di ko na siya nakikita at di na siya nagpaparamdam for years?
Savannah: Busy kase siya mama eh.
Mama: Busy for years? Grabe?
Savannah: Oo nga eh."Nagpaalam na ako sa kanya, 3 years ago pa ma."
Mama: Sayang! Dapat isinama natin siya ngayon sa Boston!! Hay!!
While waiting our flight to Boston, may nagtext sa akin.
[ MESSAGE ]
"Anak, Pakisabe sa nanay mo. I'm sorry, and I still love her. So much. And I'm sorry din anak." -Papa
"Oh, it's my Dad. Na hindi na nagpakita sa akin 13 years ago simula nung pinalayas siya ni mama dahil sa pangbababae niya."
"Sorry yourself, dad" - Savannah
[ END OF THE MESSAGE ]"Galit talaga ako kay Daddy, sobra. Pero kahit ganun, mahal na mahal ko yun."
.
.
.May kinakausap yung flight stewardees, so dahil trip kong mantrip, magpapapansin muna ako.
Her: Nasaan ang bathroom--
Savannah: Restroom po, bakit? MALILIGO KA DITO?
Her: Sorry. Where's the bath--restroom here miss?--
Savannah: Hey! Miss, how long will it take to fly from Manila to Boston?
Flight stewardees: Just a minute ma'am.
Savannah: TARAY! Bilis naman nun?
Flight stewardees: Dun po ma'am--HAHAHAHA!
Her: Thank you.
Savannah: Minute lang pala, fasten your seat belts dude.
Mama: Savannah!?"Eh? HAHAHA."
Flight stewardees: HAHAHA! Si ma'am talaga mapagbiro. More than 20 hours po ma'am.
I'm at the airplane listening to music. Then later, I played the song of Lara Fabian... BROKEN VOW.
.
.
.
.
.Kinabukasan, we're finally on our destination.
"Hi Boston."
.
."Curse you, Boston"
After ilang hours, nasa bahay na kami ng tito namin sa Boston. Bahay ito ng tito ko. Malaking malaki ito, malawak ang garden, at mataas ang gate.
10:00 am
Savannah: Ilang oras pa lang akong nandito, parang gusto ko na umuwi.
Tito: Ito talaga! Moody! Eto $300, shopping ka muna.I've change my clothes. I'm wearing loose black t-shirt, cream shorts, and my expensive converse with heels. On my way to mall, goodbye problems.
Dan's POV
[ PHONE CALL ]
(Max Caleb Harris)"Max, I'm at the mall so please stop calling me. Khaaay? Later guys, I'll buy something." -Dan
"Buy anything for me."
"Shut Up." -Dan
[ END OF CALL ]I'm at the stairs of the mall's entrance. Then suddenly, I saw a girl.....