Chương 7: Kalos thẳng tiến!!!

1.6K 65 54
                                    

Mấy ngày nay nhóm Kaki thấy Rotom có gì đó lạ lắm. Không hoạt bác, hay ầm ĩ như ngày thường nó là một loại trầm lặng khiến người khác bất an. Lâu lâu Rotom lại quay qua nhìn Satoshi thật sâu. Làm cả bọn càng bất an hơn.

Giờ giải lao, Satoshi sớm đã biến mất dạng, chỉ có mỗi Rotom còn ở lại lớp học. Suiren dường như chịu không được mới ngập ngừng tiến tới chỗ của Rotom đang nhìn ra ngoài cửa sổ.

"Nè Rotom cậu với Satoshi cãi nhau hay sao vậy?" Giọng cô nàng có vẻ lo lắng, mềm mỏng hơn mọi khi.

"Không có đâu!" Rotom vô thức trả lời, như còn đang suy tư điều gì. Sau đó thì lại trầm mặc như trước.

Suiren không hỏi được gì đành bất đắc dĩ đi tới chỗ cả bọn đang đứng. Khẽ lắc đầu, Rotom không hề chịu nói. Lilie thấy tình trạng này kéo dài mấy ngày nay làm cô cũng có chút lo lắng, nhưng vẫn vô phương can thiệp. Dù sao chuyện này cũng do mẹ của cô gây nên, nên cô không tiện khuyên can hai người này. Satoshi thì có vẻ không nhưng Rotom thì ngược lại, Rotom có vẻ còn do dự còn có chút lưu luyến...

Tiếng chuông vào học kéo Lilie từ trong suy tư trở lại. Satoshi cũng kịp quay lại lớp. Sau đó cả bọn về chỗ, giáo sư Kukui cũng vừa lúc đi vào.

"Các em đã chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi Kalos của mình hay chưa?" Giọng của ông vang lên, ngữ điệu có chút phức tạp.

"Rồi ạ!"

"Đúng rồi, thầy ơi thầy có đi chung với tụi em hay không thầy?" Mao tò mò lên tiếng, dù sao cả bọn cũng đi đến một vùng đất xa lạ. Nhóm bọn họ không ai biết gì về vùng đất đó cả. Điều này làm cho Mao có chút lo lắng.

"Lần này thầy sẽ không đi với các em!" Giáo sư Kukui mỉm cười nói. Lần này ông vốn không định đi chung với học sinh của ông. Ông muốn cho chúng tự mình trãi nghiệm điều mới lạ. Cho chúng tự mình trưởng thành mà không cần tới sự hướng dẫn của người khác. Nếu ông đi theo chả khác nào cho chúng nó một chỗ dựa dẫm, ỷ lại mà không tự mình làm mọi việc. Hơn nữa còn có Satoshi với Lilie làm cho ông an tâm mà không cần lo lắng gì. Hai đứa này là hai người đáng tin cậy nhất trong đám học sinh của ông. Satoshi thì bình thản chững chạc là trụ cột cho cả nhóm. Lilie thì bình tĩnh lại hiểu biết rộng rất thích hợp để giám sát cả đám.

"Tại sao vậy thầy?" Mamane có chút thất vọng, vốn tưởng giáo sư Kukui sẽ đi cùng nhưng thật không ngờ ông lại không đi. Điều này làm cho cậu hơi bất ngờ.

"Không phải tụi em nói là sẽ tự mình bắt đầu hành trình hay sao? Vậy thì tại sao thầy phải đi theo?" Giáo sư Kukui trả lời với giọng điệu bình thản thêm một chút nghi hoặc làm cho Mamane bất giác bối rối.

Satoshi thấy tình cảnh trước mắt ầm thầm cười cười, rõ ràng giáo sư muốn đám bạn mình tự lực cánh sinh, cộng thêm ông còn phải giúp đỡ Rotom nên đi không được là điều đương nhiên. Hơn nữa nếu ông muốn biết của đám bạn cậu làm gì trong một ngày thì chỉ cần liên lạc qua cậu là nắm rõ như lòng bàn tay rồi. Cần gì phải đi? Hơn nữa đây cũng coi như là một cơ hội tốt để cho nhóm Kaki tự mình trãi nghiệm mọi thứ mới mẻ ở ngoài kia.

"Được rồi! Ngày mai là xuất phát nên các em nhớ chuẩn bị đầy đủ mọi thứ!" Ông dặn dò lại lần nữa, "Bây giờ chúng ta tiếp tục bài học!"

[Pokemon] Lần Nữa Trở Lại.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ