Tia nắng đầu tiên chiếu xuống cánh rừng, xua đi cái lạnh của làn sương đêm mang lại. Cả rừng cây như được ánh sáng sưởi ấm, làm bừng lên màu xanh tươi tốt của cánh rừng. Bầu trời như được mây bao phủ, đâu đó ở phía đông có những áng mây bị ánh nắng sớm làm cho đỏ rực.
Trên cành cây, Satoshi từ từ thức giấc cậu đưa mắt nhìn lên bầu trời khẽ vươn vai một cái. Lại nhìn cánh tay tê cứng khi đã làm gối một đêm của mình. Cậu cười khổ một cái, đưa mắt qua con pokemon đang ngủ trên đùi có vẻ vẫn còn ngủ rất ngon. Cậu nhẹ nhàng đặt nó xuống cành cây rồi mang theo balo của mình nhảy xuống dưới không chút tiếng động. Hai cái lều vẫn còn rất yên tĩnh không có chút tiếng động. Satoshi đi tới bên dòng suối lấy nước vệ sinh cá nhân một lúc. Rồi cậu lấy hai cái bình nước của mình hay đem theo, đong đầy nước. Rồi tìm một chỗ kín đáo thay một bộ đồ mới. Sau khi thay xong thì Satoshi một mạch đi vào rừng tìm chút đồ ăn sáng. Không ăn sáng thì làm sao có sức đi tiếp? Bộ quỷ hả gì?
Sau khi Satoshi đi được một lúc thì cửa lều của bên Lilie được kéo lên. Lilie mang bộ mặt vẫn còn ngái ngủ đi ra, cô khẽ dụi mắt vài cái rồi nhìn xung quanh. Ngoại trừ hai cái lều thì chẳng còn gì cả, Lilie lấy làm lạ rồi đi qua kéo cửa lều bên nhóm Kaki lên. Thì chỉ thấy Kaki và Mamane ngủ một cách không có chút hình tượng. Chân người này thì gác lên người kia, tay người này để trên mặt người kia. Xem ra ngủ rất thoải mái hơn nữa còn ngủ rất ngon đi.
Thở dài bất đắc dĩ, Lilie lấy điện thoại của mình ra chụp lại cảnh tượng "đẹp đẽ" này. Rồi kéo cửa lều lại, đang định đi tới bên dòng suối vẫn còn đang chảy róc rách bên kia thì nhìn thấy một cái đèn điện nhỏ, bên trong còn bị mắc một con đom đóm. Thật không biết nó vô trong đó bằng cách nào nữa. Lilie cười khổ rồi giúp nó thoát ra ngoài.
"Lilie đang làm gì đó?" Đột nhiên giọng của Mao vang lên từ phía sau làm Lilie giật bắn mình. Lilie xoay người lại nhìn, cô để ý thấy áo khoác của ai đó trên tay cô bạn.
"Áo khoác của ai vậy Mao?" Lilie chỉ chỉ cái áo khoác nói. Mao nhìn theo tay của Lilie thì nhìn thấy cái áo khoác của Satoshi khoác cho cô hồi đêm.
"À, áo khoác của Satoshi đó. Hôm qua mình có ra ngoài vào lúc gần nửa đêm nên Satoshi đưa cho mình mặc tránh cảm, giờ mình đem trả cho cậu ấy nè!" Mao cười cười nói, rồi nhìn lại cành cây hôm qua Satoshi ngồi ngủ nhưng cảnh còn người mất. Chỉ thấy mỗi Pikachu đang say sưa nằm ngủ.
"Vậy... Satoshi đâu?" Lilie nhìn quanh hỏi, nhưng cô chẳng thấy gì ngoài cây với cỏ.
"Mình không biết, hôm qua cậu ấy ngủ trên đó mà." Mao vừa nói vừa chỉ vào cành cây mà Pikachu đang ngủ. Lilie nhìn theo thì chỉ thấy một cành cây khá cao đủ rộng cho một người nằm nhưng cô chỉ thấy Pikachu nằm ngủ trên đó.
"Ủa? Sao cậu ấy không ngủ trong lều với tụi Kaki?" Lilie bất ngờ hỏi.
"Hơ hơ, cậu ấy nói là không quen ngủ với người khác." Mao cười khan nói.
"Hai cậu nói xấu gì sau lưng mình vậy?" Một giọng nói giàu từ tính vang lên, làm hai cô gái chú ý nhìn sang thì thấy một cậu trai mặc áo phông tay lở màu trắng viền đen, quần kaki dài màu ghi nhạt, tay trái đeo đồng hồ tay phải đeo một cái vòng đen xen thép. Đầu đội một cái nón đỏ trắng, trên tay cậu là một ít thức ăn. Cậu trai này không phải Satoshi thì là ai?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Pokemon] Lần Nữa Trở Lại.
FanfictionCậu - là một nhà huấn luyện viên tài ba của vùng Kanto. Pokemon có nhiều chiêu độc đáo mạnh mẽ. Đã du hành qua nhiều vùng đất, thu thập huy hiệu tham gia liên minh các vùng mà cậu đi qua. Dành được nhiều giải Á quân và Quán quân. Chưa dừng ở đó cậu...