Chương 5: Lilie muốn đi Kalos?!

2.2K 63 30
                                    

Sáng hôm sau, Satoshi cảm thấy hôm nay mình hơi lười nên không có tinh thần để thức sớm làm gì cả. Chỉ lười nhát nằm ngủ ngon lành trên sofa như thường lệ. Đồng hồ báo thức mang tên Rotom đã reo lên bay tới chỗ cậu và Pikachu đánh thức một người một pokemon như nhau này.

Dento thì ở lại nhà Satoshi cùng với Aran. Giáo sư Kukui khi nghe được chuyện này thì cũng vui vẻ để cho hai người ở lại. Sáng nay Dento vẫn thức sớm như thường lệ, anh vào bếp nấu bữa sáng cho mình lẫn mọi người trong nhà. Rửa rau, cắt thịt, xào nấu vô cùng chuyên nghiệp sau một lúc thì một bàn thức ăn đầy thịnh soạn đã được bày lên bàn.

Dento đi lên gác mà Satoshi hay ngủ, đánh thức cậu, hôm nay cậu ấy còn phải tới trường pokemon không phải hay sao? Mà bây giờ còn ngủ nướng ở đây nữa. Sau một hồi chật vật để kêu con sâu lười Satoshi này thì cuối cùng cậu ấy cũng chịu thức dậy. Satoshi ăn sáng cùng với mọi người thì liền cùng Dento đến trường pokemon. Vốn Dento không có ý định đến đâu chỉ vì Satoshi lôi kéo quá nên đành đi theo.

Về phần Satoshi thì cậu biết, hôm nay Dento lại phải lên đường đi du hành tiếp nên cậu muốn tranh thủ hôm nay đưa cậu bạn này đi tham quan một vòng trường pokemon luôn.

Hai người và Rotom đang cùng nhau bước đi trên con đường quen thuộc. Vừa đi vừa ngắm cảnh vật không thể nào quen thuộc hơn đối với Satoshi. Bất chợt Dento bỗng nhiên lên tiếng

"Không biết Iris bây giờ thế nào rồi?" Dento nói ánh mắt xa xăm. Giọng nói anh vẫn ôn hoà như cũ nhưng sâu trong đó có một tia mềm nhẹ không dễ phát hiện.

Như phát hiện được tia kì lạ trong giọng nói của cậu bạn, Satoshi khẽ đưa mắt qua nhìn Dento. Không lẽ anh bạn này của cậu có tình cảm với Iris? Satoshi nhớ lại cuộc hành trình ở Isshu của mình. Trong cuộc hành trình cậu thấy Dento vẫn một mực quan tâm tới cô bạn vô tâm Iris. Nghĩ được mấu chốt của vấn đề Satoshi khẽ nhếch môi cười gian nói.

"Cậu thích Iris?" Chỉ vỏn vẹn ba chữ đơn giản làm cho Dento đỏ mặt tận mang tai. Lắp ba lắp bắp giải thích, thấy anh bạn này phản ứng mạnh như vậy Satoshi chỉ khẽ cười trêu chọc càng làm cho mặt anh bạn này đỏ hơn nữa. Dường như muốn che đi sự xấu hổ của mình Dento hoàn toàn bỏ sạch cái hình tượng ôn hoà bấy lâu nay mà đuổi theo Satoshi hét lớn "Satoshi đứng lại cho mình!!"

Satoshi chạy phía trước, Dento đuổi theo phía sau. Cậu không hề có ý định dừng lại việc trêu chọc anh bạn này. Lâu lâu mới có dịp chứ không phải lúc nào cũng có nên cậu phải tận hưởng cơ hội lần này nha.

Không ngờ Dento ôn hoà, chuyên nghiệp, bình tĩnh còn hiểu rõ về tình cảm hơn cậu thế kia nhưng khi nói về tình cảm yêu đương của mình thì cậu thấy Dento rất đáng yêu nha.

Pikachu trên vai của Satoshi cũng góp vui trêu chọc Dento. Hai người cùng một pokemon cứ như vậy mà đến trường.

Satoshi và Dento đã đến trường pokemon, hiện tại Satoshi đang dẫn Dento tới lớp mà cậu đang học để gặp gỡ các bạn của cậu. Tới lớp thì mọi người đã có mặt đầy đủ họ vẫn đang nói chuyện phiếm với nhau chưa để ý tới cậu.

Satoshi không mấy quan tâm, chỉ nhẹ nhàng đặt balo xuống, cậu kéo Dento vừa đi vừa nói "Tới rồi thì tham quan một vòng luôn cho vui, ở lại học một buổi đi. Rồi cậu hãy lên đường tiếp được không?"

[Pokemon] Lần Nữa Trở Lại.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ