Chap 9

20 1 0
                                    

Chính Quốc sau khi trở về lại tiếp tục nhốt bản thân trong phòng, bây giờ đến cả Hạo Thạc nói y cũng không nghe. Đã ba ngày rồi mà y vẫn chưa chịu ăn, cứ ngồi bó chân bên góc cửa sổ, đưa ánh nhìn vào hư vô. Hạo Thạc cùng Nam Tuấn nhìn y như vậy cũng không biết làm gì khác, dù có nói cỡ nào y cũng không phản ứng. Hạo Thạc kể lại chuyện lúc trước trên núi cho Nam Tuấn nghe, lúc ấy Nam Tuấn không khỏi giật mình khi đệ đệ này của hắn cũng đem lòng yêu một nam nhân. Chỉ là người Chính Quốc yêu lại là một nam nhân đã có gia thất.

Hạo Thạc không ngờ rằng người mà mình và Chính Quốc cứu lại chính là Kim Tại Hưởng tướng quân đại thắng trận Bắc Giới. Hắn lần đó bị phản quân ra tay trong lúc sơ suất mà rơi xuống vực mất trí. Sau hơn nửa năm mất tích liền bất ngờ trở lại, vạch mặt kẻ phản bội, lấy lại vị trí đương gia của Kim phủ từ tay nhị phòng, khiến dân chúng kinh thành hết lòng ngưỡng mộ. Vậy là lúc đó hắn đã nhớ lại tất cả, vì thế mới lạnh nhạt tránh mặt y, còn không nói không rằng bỏ đi.

Hạo Thạc không ít lần muốn đến Kim phủ tìm Tại Hưởng nói cho ra lẽ, ít nhất muốn hắn đến gặp Chính Quốc để dứt khoát một lần cùng y nhưng sau cùng vẫn bị Nam Tuấn cản lại. Tại Hưởng thân phận tướng quân cao quý, phủ đệ cũng lớn hơn Điền phủ gấp bốn năm lần, chưa kể hắn còn được hoàng thượng ưu ái cho giữ hơn chục binh sĩ trong tướng phủ, Hạo Thạc đến đó chẳng khác nào tìm chết, nội tội danh bôi nhọ mệnh quan triều đình đã đủ khiến hắn bay mất cái đầu.

Nam Tuấn nhìn tình trạng của Chính Quốc càng lúc càng tệ, chưa kể Hạo Thạc cứ hay trở chứng muốn đến Kim phủ tìm Tại Hưởng khiến hắn đầu đầu không thôi. Nhớ đến Điền Phủ vẫn còn một cái biệt phủ khác ở núi Dạ Hoa liền xin phép Điền phu nhân cho hai huynh đệ lên đó vài tháng để tu thân. Dù bà ta có chút không hài lòng khi Nam Tuấn dẫn Chính Quốc cùng Hạo Thạc theo những nhi tử đã mở miệng cầu, sao bà có thể không đáp ứng. Vậy là hắn nhanh chóng đem y cùng Hạc Thạc đến đó, mong rằng ở nơi núi rừng thanh tịnh có thể khiến y vơi đi phần nào nỗi đau trong lòng.

[Shortfic|VKook] NAM NHÂNWhere stories live. Discover now