Chap 12

22 1 0
                                    

Tại Hưởng ngồi ngoài sân vườn, tay cầm lá trúc nhỏ khẽ mân mê, nghĩ gì đó rồi lại thở dài. Ngẩng đầu nhìn lên, ánh trăng vàng yếu ớt khuất sau tầng mây mỏng, le lói đâu đấy là từng vì sao nhỏ bé lúc ẩn lúc hiện, rõ là một đêm tĩnh mịch, như cõi lòng hắn hiện tại.

"Hưởng, ngươi gặp lại y rồi?"

Kim phu nhân - Liễu Tuệ Nương trên tay cầm một mâm trà bánh đem ra cho hắn. Nhẹ nhàng ngồi xuống chiếc ghế đối diện trầm tư nhìn hắn.

"Phải.."
"Ngươi đã giải thích cho y chưa?"
"Không kịp.."

Hắn nhìn đĩa quế hoa trên bàn, lấy một miếng bỏ vào miệng. Rất ngon, từng miếng bánh mềm như tan ra trong miệng hắn. Nhưng hắn vẫn như mỗi ngày, chỉ cắn một miếng nhỏ rồi đặt lại đĩa, vì nó.. không giống y làm.

"Y biết về thân phận của ta, còn biết ta đã có gia thất.. lúc nãy ngay cả nhìn ta, y cũng không muốn.."
"..."
"Có lẽ cả đời này y cũng không muốn nhìn mặt ta."
"Hưởng, hay là ta..."
"Ngươi không cần gượng ép.. dù y hiểu thì sao, ta cũng không thể thôi ngươi. Điền gia cũng không cho phép ta cùng y một chỗ. Chi bằng cứ để y hiểu lầm ta, tìm cho mình một mối lương duyên tốt, vui vẻ sống đúng thân phận của nhị thiếu gia Điền gia."
"Hưởng, không thử sao biết không thể, ta cũng không đành lòng nhìn ngươi như vậy."
"..."

Hắn trầm tư không nói gì, Tuệ Nương cũng vì vậy mà im lặng. Nàng đương nhiên hiểu người đối diện nghĩ gì. Chuyện hai nam nhân bên cạnh nhau đã là khiến miệng đời dị nghị, hắn lại còn có nương tử là nàng. Cho dù hắn nguyện cùng y một chỗ, chưa chắc y đã chấp nhận. Huống hồ gì cái chức tướng quân đương triều của hắn còn đang gánh trên mình, chuyện này để hoàng thượng biết được thì còn lớn đến chừng nào. Hắn dù không nghĩ đến mạng của bản thân, nhưng lão phu nhân cùng Tại Chi không thể có chuyện, chưa kể hắn cũng không muốn tổn thương người hắn yêu thương. Nên hắn thà để y hận cũng không nói cho y biết sự thật. Âm thầm đánh đổi chân tình để đổi lấy bình yên cho cả đôi bên.

Thở dài nhìn nam nhân trước mặt, lặng lẽ dọn trà bánh quay trở vào, tự biết cả đời này không gì có thể sánh ngang với bánh quế hoa cùng trà lài của Chính Quốc trong lòng hắn.

[Shortfic|VKook] NAM NHÂNWhere stories live. Discover now