Chapter 2 - Part 2: Hello MOVING-ON...

170 5 0
                                    

Author's Note:

To all my Silent Readers,

So far medyo dumadami na ang silent readers ko..(pero feeling ko puro kamag-anak at friends ko lang yata yan mga yan eh..lol).Sana naman may mga mag vote at mag-comments para naman malaman ko if naaaliw ba kayo sa flow ng story or boring na ba sya? Of course mas nakaka-inspire mag-update if meron mga comments at votes from the readers di ba? Anyways, abangan nyo ang mga susunod na chapters kasi mas magiging interesting ang story natin.

P.S. Pwede po mag-react habang nagbabasa ng story...hehehe..Let's go back to our story now... 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sa may parking area ng hospital....

Joseph: "Pasok na kayo sa kotse at ako na ang mag aayos ng mga gamit." (sabi nya sabay bukas ng pinto ng kotse at kuha ng mga gamit mula kay Yassi).

Yassi: "Sa harap ka na sumakay Nadz, para naman hindi magmukhang driver si Joseph...Convoy na lang tayo kasi dala ko rin yung kotse ko eh." (sabi ni Yassi habang inaalalayan si Nadine papasok ng kotse)

Sasakay na sana ng kotse si Nadine ng biglang bumilis ang heart beat nya...Dub..Dub..Dub..Dub..Dub..Dub..at parang may magnet na pumihit sa kanya at napalingon sya sa padaan na kotse..Nakita nya sa bintana ang parang isang familiar face....si James..

Nadine: (Napahawak sya sa dibdib nya...Di nya alam kung bakit bumilis ang pagtibok ng puso nya habang nakatingin sya sa lalaking sakay ng dumaan na kotse) 

Yassi: "Nadz, are you ok?" (worried na lilingunin ang tinitingnan ng kaibigan) "Sino yun? Do you know him?"

Nadine: "He looks familiar...parang kilala ko sya...i am not sure pero biglang bumilis ang heart beat ko when I saw him...."(takang sagot nito) "Pagod lang siguro ako...I'll be ok.." (sagot nya sabay pasok sa kotse)

Joseph: "Ok, na...let's go?" (sigaw ni Joseph sabay sara ng trunk ng kotse)

Yassi: "Yeah, siguro nga pagod ka lang...sige see you sa house nyo... 'Seph, ingat sa pag-drive ha..kita na lang tayo kina Nadz.." (sabi nya sabay sarado ng door sa passenger seat kung saan naka-upo si Nadine.)

Joseph: "Ok...ingat ka din." (sagot naman ni Joseph sabay sakay ng kotse.)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

James' POV:

I am James Reid, 21 years old. Serious type, responsible at medyo OC..Gusto ko kasi lahat planado, lahat  pinag-iisipan....and sabi nila I am good-looking daw. 100% Hearthrob. Pero loyal ako..faithful...I am a one-woman man...at isa lang ang babae para sa akin, si Alexis. She's my childhood friend, childhood sweetheart, first love...my one true love. She's my everything... Well, she was...before the accident...Now, she's gone and she wanted me to move-on and be happy... But how can I do that? I love her so much...I don't know if I can ever love somebody the way I loved her... But, I promised her...I promised her that I will do it for her, because I love her...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nadine's POV:

Anong nangyari sa akin kanina? Bakit parang naging abnormal yata ang beat ng heart ko? Sino kaya yung guy na nasa kotse kanina? He really looks familiar. Parang kilala ko sya. Parang matagal ko na syang kilala. Bakit iba yung naramdaman ko habang tinitingnan ko sya? Maybe naninibago lang ako. Or siguro I still need to rest. Ewan ko, basta parang may something eh.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Author's Note:

Naku, na-excite naman ako sa mga susunod na mangyayari...Sana ganun din kayo. I am still hoping na yung mga silent reader's ko eh mag comment at mag-vote naman. Para naman hindi ako tamarin sa pag-update. Basta, madami akong surprise sa mga susunod na chapters. Enjoy reading!

Heartbeat Love (JaDine FanFic Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon