Author's Note:
Hmmmm...nagkakilala na sina Nadine at James ng personal...I hope mas lalong naging excited ang mga readers ko kasi mas marami pa akong magandang scenes at twist na gagawin para mas lalo kayong mag-enjoy.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Yassi's POV:
Heya! My name is Yassi Pressman. I'm 19 and ako lang naman po ang BFF ni Nadine Lustre sa story na ito. I am pretty, kikay pero hindi maarte ha, kalog and sobrang loyal at supportive kay Nadz. We are like sisters you know! We grew up together kasi at pareho kaming only daughter kaya we clicked...Anyways, grabe ang nangyari sa previous chapter noh? Ang torpeng si Joseph, nagkaron na ng lakas ng loob na magtapat. OMG! Sobra kaya akong kinilig, napaka-formal ng ginawa nya...muntik na nga akong hinimatay, akala ko nga magpo-propose na ang loko, maglabas ba naman ng "box" akala ko engagement ring na! WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! Nakakainggit....sobra...ang BFF ko mukhang magkaka-lovelife na! Paano naman ako?....Hoy, Ms. Writer...gawan mo naman ng paraan ang lovelife ko please!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sa parking area ng isang sikat na mall sa Makati....Nakahinto si Yassi at inis na inis...
Yassi: "Ano ba naman ito....bakit ngayon pa ako nasiraan....aaaaargh...nakakainis talaga..." (galit na sabi ni Yassi habang nagda-dial sa phone)
Bigla naman darating ang may-ari ng sasakyan na naka-park katabi ng kotse ni Yassi..Pasimpleng titingin ito kay Yassi...then sa kotse...then lalapit kay Yassi...
Andre: "Excuse me, you need help?" (magalang na tanong ng lalaki sabay ngingiti)
Mapapatingin naman si Yassi sa nag-ooffer ng tulong
Yassi: "OMG, ang gwapo naman nito....grabe....relax lang Yassi, wag masyadong obvious...baka isipin nya may sayad ka..." (kinikilig naman na sabi ni Yassi sa sarili habang pinipigil na mapatili) "Ahmmm...yes, ayaw kasi umandar eh..not sure what's wrong..I don't know anything about cars pa naman." (mapapanguso na sasabihin ni Yassi sa kaharap)
Andre: "Well, I can check it out if you like maybe I can fix it...if not then maybe I can give you a lift?" (malambing naman na offer ni Andre)
Yassi: (muntik na hinimatay sa sobrang kilig) "Talaga? Oh you're so sweet....Thank you ha...By the way I am Yassi...Yassi Presssman."(pakilala nito sabay abot ng kamay)
Andre:(ngingiti naman na aabutin din ang kamay ni Yassi at magpapakilala) "Andre...Andre Paras..nice meeting you." (matagal na hahawakan ang kamay ni Yassi pero babawiin din bigla sabay sabing...) "Sorry, I got carried away..hehehe...check ko na yung car mo ha."
Tatango naman si Yassi na kilig na kilig pa rin.
Andre's POV:
Hello there dear readers...Andre Paras here....21 years old...a young entrepreneur...bestfriend at business partner ni James Reid. I am tall and good looking....kaya siguro kinikilig itong si Yassi...Pero grabe ha..ang ganda niya...parang tinamaan yata ako...Sana she won't find me mahangin sa ginawa ko...Sana di ko magawa ang kotse nya para maihatid ko sya...
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Yassi: (habang nakatingin sa ginagawa ni Andre) "Sana hindi nya magawa....please....." (bulong nito sa sarili.)
Andre: "I think we need to call a mechanic instead...baka mas lalong masira eh..." (sabi ni Andre sabay kuha ng phone at dial) "Hello...'Bro, nasiraan yung friend ko dito sa parking area baka pwede ka magpadala ng mechanic...ok sige..thanks 'Bro..bye." (sabay hang ng phone) "Friend ko may auto shop near here..sya na daw ang bahala...idaan na lang natin ang susi ng car mo sa shop nya ok lang?"
Yassi: "Sure...naku sobrang thank you talaga...nakakahiya sayo naistorbo pa tuloy kita..." (malambing na sabi naman ni Yassi) "Yes! thank you Lord pinagbigyan mo ako." (natutuwang bulong naman nito sa sarili) "Baka gusto mong mag-coffee or meryenda muna? Treat ko para naman makabawi ako..." (sabay invite ni Yassi na may kasama pang napakatamis na smile)
Andre: "Sure, but it will be on me...I know this great place...Ok lang ba sayo?" (tuwang-tuwa naman si Andre)
Tumango lang si Yassi at muntik ng napatalon sa tuwa naman si Andre na aalalayan si Yassi papunta sa kotse nya.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Yassi's POV:
OMG! Ito na ba ang ka-loveteam ko Ms. Writer? Grabe ha ang bilis mo akong pinagbigyan...Kinikilig na ako ng sobra tuloy...Ang gwapo naman kasi at ang HOT ng binigay mo sa akin na leading man...Thank you ng sobra!!!
BINABASA MO ANG
Heartbeat Love (JaDine FanFic Story)
FanfictionCan love really be forever? What if yung taong pinakamamahal mo eh nawala na lang bigla sayo ng hindi ka handa at hindi na sya babalik kailan man, kakayanin mo ba? What if may iniwan sya para patuloy ka nyang mahalin FOREVER? Will you even notice? W...