Chapter 4 - Part 1: The CONFESSION....

114 2 0
                                    

Author's Note:

This Chapter is dedicated to Zach & Drew....Ang avid fans ko na kinukulit ako na mag update at gandahan pa ang story.....They are my kids...Sobrang natuwa ako sa kanila kasi gustong-gusto nila ang loveteam nina James & Nadine... I love you both for being my # 1 fan...

To my Silent Readers...please naman po, magparamdam naman kayo kahit one time lang...Syempre iba ang feeling na makakatanggap ako ng Comments, Votes and Suggestions sa mga taong nagagandahan sa takbo ng story...

Sa mga SOLID JaDine fans...sana makaabot sa inyo ang story ko na ito...para naman makatanggap ako ng genuine JaDine Fan Comment or Suggestions...

Naku ang haba na pala ng note ko...baka naiinip na ang mga readers ko...Sige, ituloy na natin ang kwento.....

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sa restaurant pa rin ang set-up....Nakabalik na sa table nila sina James at Nadine....Di maiwasan na nagkakahulihan ng tingin ang dalawa....

Mr. Lustre: "Princess are you ok? Bakit namumula ka yata?" (nagatatakang tanong ng Daddy ni Nadine)

Nadine: "I-I'm ok..." (mapapahiya namang sagot ni Nadine habang susulyap ulit kay James)

Mrs. Lustre: "So, how's your business doing Joseph? I heard from your Mom na mag-expand ka daw? Saan mo balak...local ba or abroad?" (tanong naman ng Mommy ni Nadine kay Joseph)

Joseph: "Tita for now my plan is to expand sa Cebu and Palawan since maganda ang market dun." I might even check a few sites maybe next week. If ok lang po sa inyo gusto ko sanang isama si Nadz para naman makapamasyal sya." (sagot ni Joseph sabay sulyap kay Nadine na mukha namang na-excite dahil napangiti ito)

Yassi: "Wait, that's not fair! Bakit si Nadz lang ang niyayaya mo...friend mo din naman ako ah..."(kunwaring nagtatampo na singit naman ni Yassi sabay pout)

Nadine: "Girl, as if naman kasi kailangan mo pa ng invitation...'Seph already knows na sasama ka dahil kasama ako..Ma, Pa pwede po ba akong sumama?" (nakangiti at naglalambing na tanong naman ni Nadine sa magulang nito)

Mr. & Mrs Lustre: (halos sabay naman na sasagot) "Well, of course..."

Mr. Lustre: "As long as si Joseph at si Yassi ang kasama mo hindi kami mag-wo-worry..." (sabay tapik sa balikat ni Joseph)

Joseph: (mangingiti naman si Joseph at tatayo) "Tito, Tita...I would like to take this opportunity to ask for your permission...I would like to officially court Nadz...If ok lang po sa inyo." (nakatingin at seryosong tanong ni Joseph sa parents ni Nadine)

Mrs. Lustre: "Well, Joseph kung ako lang ang masusunod, sasagutin na kita...but the decision will still be Nadine's" (kinikilig at natutuwang explain naman ng Mommy ni Nadine sabay tingin sa anak na pulang-pula na hiya)

Yassi: (kilig na kilig naman na lalapit kay Nadine) "OMG Nadz, ang haba ng hair mo! Sobrang nag-effort talaga si Joseph para magpaalam ha..Super nakakakilig talaga!" (mapapayakap na sabi ni Yassi sa nakatulalang si Nadine:

Nadine: Dub..Dub..Dub..Dub (mapapahawak naman sa dibdib nya si Nadine) "I don't know what to say 'Seph..." 

Joseph: "Please say yes Nadz..Please say you will let me court you...Please..."(malambing na sasabihin naman ni Joseph habang hinihintay ang sagot ni Nadine)

Lahat ay mapapatingin kay Nadine...Nalilito sya...Gusto nya sumagot ng Yes...it's ok..pero parang ayaw ng puso nya...

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nadine's POV:

Ano ka ba Nadine, nagpapaalam lang si Joseph na liligawan ka..hindi naman nya sinabi na sagutin mo sya..at mas lalong hindi pa naman sya nagpo-propose..so relax ka lang...Take it as if your friendship is taking the next level...

Nadine: Dub..Dub..Dub..Dub (nakahawak pa rin ito sa dibdib nya) 'Yes, it's ok." (pilit na sagot nya sabay ngiti kay Joseph)

Tuwang tuwa naman na lalapit si Joseph at ibibigay ang black box na nasa bulsa nya...Kikiligin naman si Yassi at ang Mommy ni Nadine habang binibuksan ni Nadine ang box.

Nadine: (magugulat sa laman ng box) "'Seph ang ganda! Para saan ito?" (tanong nya)

Joseph: "A gift to a special girl with a special heart" (malambing na sagot ni Joseph sabay kuha sa necklace at isusuot nya ito kay Nadine)

Mr. Lustre: "Well, this is indeed a day of celebration!" (masayang sabi ng Daddy ni Nadine sabay taas ng wine glass)

Habang masayang nag-cecelebrate sina Joseph, Yassi at ang pamilya ni Nadine...Di naman maiwasan ni James na tumingin sa kinauupuan ni Nadine...

Ericka: "James, are you even listening to me? Kanina ka pa wala sa sarili mo ah..Sino ba ang tinitingnan mo dyan?" (inis na tanong ni Ericka at lilingon kung saan nakatitig si James)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ericka's POV:

What the F***k..Who the hell is that bitch? Bakit kanina pa sya tinitingnan ni James? Does he know her? Wait, she does look familiar..I am just not sure kung saan ko sya nakita...Hmp...Basta, hindi nya dapat makuha ang atensyon ni James. He's mine...and I will do everything to make sure that happens. 

Heartbeat Love (JaDine FanFic Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon