Day 1: Bên nhau vào cuối tuần

1.3K 103 0
                                    


Yashiro đang ngồi trên chiếc ghế sofa mềm mại với một tư thế thoải mái nhất.

Trên bàn, tách cà phê sữa vẫn còn nghi ngút bốc lên. Cô đưa một tay khuấy đều, tay kia còn cầm quyển sách, đôi mắt vẫn chăm chú theo dõi từng con chữ trong đó không sao rời được.

Cô thích đọc, thích theo dõi những câu chuyện dẫu biết là mơ tưởng. Nó khi lại lung linh một sắc màu hường, khi lại u ám màu một màu xám xịt. Nhưng có ra sao, cô vẫn thích theo chân nhân vật chính, để vui, để buồn, để cảm xúc hòa vào với họ.

- Này, mải mê quá đấy.

Anh cốc nhẹ đầu cô rồi cầm laptop ngồi xuống ngay bên cạnh. Cô có chút nhăn mặt, nhưng có sao? Ai bảo chú tâm quá làm gì mà chưa chịu uống cà phê anh pha? Nó sắp nguội hết rồi kìa.
Anh nhìn cô rồi cười, sau đó chăm chú vào màn hình.

Tiếng lạch cách từ bàn phím thoát ra đều đều, lúc lại nhanh thoăn thoắt như vừa tìm được thứ gì đó, chốc lại chầm chậm đắn đo suy nghĩ rồi mới quyết định. Thanh âm nghe mới thật êm tai làm sao. Mà lạ nhỉ? Tại sao tiếng đánh máy tầm thường có thể dễ nghe đến như vậy?

Cứ thế, trong căn phòng ấy chỉ còn có tiếng lật trang sách của cô gái nọ và tiếng đánh máy của chàng trai kia.

Ánh chiều đã ngả, tiếng chim sẻ về nhà ríu rít ngoài khung cửa. Sau một tuần làm việc mệt mỏi, Yashiro giờ đây mới thật sự cảm thấy được xả hơi. Cô chốc ngừng đọc, lén nhìn anh rồi lại hít khí trời thư thả ấy. Cô bỗng cười.

Yên bình quá.

Một ngày cuối tuần đã sắp trôi qua.

Không cần phải đi chơi công viên nước hay dạo vòng quanh khu mua sắm.

Chỉ cần bên cạnh nhau, quần thun, áo phông.

Vậy là quá đủ rồi.

[Những Câu Chuyện Ngắn] - HanaNene - 30 days Challenges Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ