Chapter 03.5

2 0 0
                                    

balik na po tayo sa pov ni nerd~

baka yun nalang ang maging pov ni transferee, depende parin sa mood ko •.<
may tanong ak- wag na pala nakalimutan ko naman ›.‹

--

at dahil good mood ako... mag a-update ako 😁

don't worry, mag a-update parin ako sa lunes.

enjoy!!

****************‡↓‡*****************

"tell me, who did this?" tanong sakin ni KUYA. It's been our routine, laging nagtatanungan kahit alam naman na ang sagot. It's always been him, he was the only one that have enough guts to bully me. Though meron namang mga taong let's say 'spreading rumors'. Pero wala naman silang ginagawa physically.

"nobody" sabi ko sabay iwas ng tingin sa kanya, i know him. He always get mad to the point that he could send someone to the hospital for a few months.

It's better to lie, this way no one will get hurt.

"what a great lie" sabi niya with sarcasm in his voice. I know, I'm a bad liar. Nauuna kasi lagi ang katawan ko kesa sa pagiisip ko, though may times na nauuna naman ang pagiisip ko.

"i know right?" i said with full of innocence in my voice.

"you're good at this huh? sis?" sabi niya sa akin looking somewhat amazed about something. He is obviously pertaining about how i can change the topic.

"pshh" i said then rolled my eyes " I'm hungry, BIG bro" patuloy ko emphasizing the word big and left him there. It wasn't a lie, i really am hungry.

"he-hey! wait!" pasigaw niyang sabi saakin na nagkuha ng atensyon ng iba.

"pshh, kala mo kaganda" edi ikaw na! kala mo naman maganda ka, sa mukha mong yan? I'd rather die than be someone like you. Bleeh!

"i know right?" sabi ng isa sabay irap. Tsk, kala mo naman ikaw yung maganda.

"ewww, kala niya bagay sa kanya-" di ko na narinig pa ang sinasabi niya dahil sa maingay at mabilis akong maglakad. Pero I'm sure na hindi naman maganda ang comment niya, not that it matters.

"hey! were not done yet!" dagdag naman ng aking magaling na kapatid habang hinablot ang aking kamay dahilan para mapahinto ako sa aking paglalakad.

"pwedeng mamaya na yan? tingnan mo nga oh! madaming CHISMOSA'T CHISMOSO" i said then gestured to him to look around. "tsaka, as i said i am HUNGRY"

"fine" he said, admitting defeat to our debate, sa wakas natapos na ang aming pagkahaba habang debate.

-----

"sis" agaw pansin saking sabi ni bro.

"what?" maikli kong tanong sakanya, not moving my eyes away from the book i was reading.

"can you please eat properly?" from his tone i can say he was half serious.

"why? aren't i eating my food properly?"

"is that what you call properly? look at yourself and tell me if that's proper" he said gesturing me to look at myself.

i sighed and put my book aside and started eating PROPERLY. Kumakain naman ako ng maayos kanina ah.

whatever... pshh

U and I (postponed)Where stories live. Discover now