.(After 3 years)
Third Person POV
Sa kabilang dako ng mundo o lugar ay maraming umiiyak na mga empleyado ng isang kompanya dahil inaalis ito sa kompanya / pina fired ng may aring si kazmero...
bumalik na sa dati ang kazmero at lumala pa ito , hindi lalagpas sa 50 kataong empleyado ang na pa fired at na hired araw araw, napaka seryuso nito at napaka cold, hindi nakikipag usap at puro mura ang lumalabas sa bibig ...
kahit ang mga tauhan nito/ kaibigan ay di na ito kilala dahil grabe pa sa grabe ang pinag bago nito ... gabi gabi narin itong umiinom at kapag nasa bahay ay laging balisa...
hindi parin kasi nito nakakalimutan ang asawa...lahat din kasi sinisi nito...
at halos na patay narin nito ang karamihan sa nag tangkang pumatay sakanilang mag kapatid at pumatay sa kanyang asawa...at still searching and hunting parin............
" mga tol, mukhang demonyo na talaga ang ating kaibigan, pano ba to?" saad ni lucas , nandito sila ngayon sa isang bar nag pupulong pulong
"hayaan nalamang muna natin sya, pano ba naman kasing hindi madedemonyo eh bangungot kaya ang ng yare ng gabing iyon, kita nya ang pag ka lasog lasog ng katawan ng asawa , harap harapan yun tol put* pati nga ako hindi makatulog ng maayos hanggang ngayon eh" saad ni sanjo at uminom ... pati din kasi ito ay hindi din maka get over ...halos lahat naman sila ...halos madilim nga rin ang bawat araw nila eh...
at uminom na ngalang sila ng uminom....
.........
Ang ina at ama naman ni yuri ay nag luluksa parin hanggang ngayon , nag paka busy nalamang ang dalawa sa mga trabaho nila at lagi itong
high blood...
lagi ding umiiyak ang ina ni yuri kaya araw araw din itong pinapatahan ng asawa.............
ang mga kamag anak naman ni yuri sa bicol ay gabi gabing nag darasal at nag luluksa din kahit 3 years na ang nakaka lipas...
..........
si wakin at faith naman ay palaging iniisip si yuri, lalo na ang bestfriend nitong si wakin na isa naring doctor ngayon ay stress parin hanggang ngayon sa nang yare sa bestfriend 3 years ago,
.........
grumaduate narin si yuri bilang isang nurse sa paaralan nito sa Mondelez University kahit wala na ito at naka display narin ang diploma nito sa bahay ng mga magulang
........
si miel , sarah at anika naman ay na lulungkot parin hanngang ngayon, hindi parin kasi sila nakaka tulog ng maayos mula ng masaksihan ang ng yare kay yuri 3 years ago...
napaamin din ng wala sa oras si miel, nag ka gulo kasi pag ka umaga noon ,kinompronta kasi sya ni sanjo kung anong namamangitan sakanila ni kazmero kaya umamin na sya na pinsan nya si kazmero , pinatunayan din ito ni kazer kaya grabe ang pag aalala nya dito mula pa noon lalo na ngayon, kasi sya ang mas matanda dito... silang tatlo narin lamamg kasi ang natitira sa pamilyang Mondelez ...
...........
Si kazer naman ay na kokonsensya parin haaggang ngayon ,dahil mas inuna pa sya ng kapatid kisa sa asawa nito , gaya din ng nang yare sakanila noong bata pa sila, kaya nawala din si annie...kaya sinisi sakanya noon ni kazmero ang lahat , kaya din umalis sya ng pilipinas....
naawa rin sya dito dahil pinapabayaan na nito ang kalusugan , bihira nalang kasing kumain si kazmero dahil panay na ang inom nito...
pero ang sarili naman nito ay hindi na papa bayaan , maayos pa naman ito manamit at malinis parin...nga lang ngayon ay wala paring nakaka kausap dito...
..........
si pauline naman ay bumalik na sa brazil makalipas ang ilang araw pag katapos ng pang yayareng iyon, na guilty din sya at hindi sya pinapatulog ng konsensya sa ginawa nya sa itinuring nya at itinuring syang tunay na kaibigan kahit ilang oras lamang noon...nalaman nya na kasi na si yuri pala ang asawa ng mahal nyang si kazmero...at ngayon ay tanggap nya narin na wala na talaga sila ni kazmero at hindi na magiging sila...
BINABASA MO ANG
Accidentally Married To A Mafia Boss ( ON GOING )
DiversosA story Written By: Niel1018 copyright (c) 2017 On Going