Chapter 45

1.3K 35 14
                                    

Nora POV

" Magandang umaga baby, gising na at may pasok ka pa" saad ko sa tulog kong alaga...

"hmmm 5 minutes more " saad nito na naka pikit pa ... ay hala 5minutes daw? parang high school or college lang ahhh ...aba aba hindi sya pwedeng masanay sa ganyang gawain dahil masama yan...

" ay hindi pwede baby, bumangon kana dyan. dahil papaliguan pa kita at  kailangan mo pang kumain ng almusal " bigla naman syang nag mulat at tiningnan ako ng matalim kaya napa lunok naman ako ng saliva ko , my goodness , Annabelle ikaw ba yan? char lang

" I'm your boss that's why let me do what i want to do " saad nya at nag talukbong ng kumot ... napa taas naman ang kilay ko ..aba aba

" huy bata , anong sabi mo? boss kita? aba aba wag ka ngang ano dyan... hindi kita boss, alaga Kita ,ALAGA at mag kaiba ang boss at alaga ...ang boss  yung nakaka taas yung bang mismong nag babayad sa isang tao para gumawa ng gusto nitong ipagawa at ang alaga naman ay aso isti yung kailangang alagaan at bantayan tulad mo" saad ko

" what?did you call me aso? DOG?" galit na saad nya at nanlalaki pa ang dating malaki ng mata ...ay hala isip palusot Nora ...

" h-hahaha ay nag kakamali ka baby, hindi aso na dog ang ibig kong sabihin , you know your yaya is bicolana at ang meaning ng aso saamin ay Smoke , usok , alam mo kasi saamin sa bicol alaga din namin ang usok , kasi kailangan talaga syang alagaan kasi ano , ano , ano kasi ay oo kapag hindi mo kasi inalagaan ang usok saamin eh pwede kang makahanap ng kaaway, kailangan din namin itong bantayan kasi kunyare kapag may sinampay Yung kapit bahay nyo tapos nausokan magagalit yun at pwede kang awayin  tapos alaga din namin ang usok kasi pang paalis sya ng lamok , yun yun" ano daw sabi ko? anong connect?

" tssss i thought you call me dog" saad nya at umupo na...hay salamat at uto uto din pala ang batang ito...

" kaya halika na baby dahil paliliguan na kita " saad ko at binuhat sya

" wait" saad saad nya ng akmang bubuhatin ko sya

" bakit?" takhang tanong ko

" why would you carry me ? i can walk and why are you calling me baby?" kunot noo na tanong nya

" haynaku , alaga kita diba? at baby ka pa naman talaga kaya wag ng maraming tanong halika na kay yaya Nora" saad ko at binuhat sya ...

" ang gaan gaan mo naman baby, siguro di ka kumakain ng gulay noh" saad ko habang patungo kami sa banyo nya ...

" i don't like vegetables" saad nya lang at inirapan ako

" ay bad yan , alam mo ba yung mga bata doon sa lugar namin magagaling kumain ng gulay kaya malalakas sila at hindi sakitin , malalaki pa , kaya dapat ganon ka rin , sige ka gusto mo bang maging malnourished? tapos pag tatawanan ka ng nga kaklase mo dahil mukha ka ng kalansay , tapos sasabihin pa nila na hindi ka pinapakain ng magulang mo ng maayos, tapos sasabihin pa nila na masama ang magulang mo dahil hindi ka inaalagaan ng maayos, gusto mo ba yun?" saad ko , di naman sya naka imik at parang nag iisip pa sya...

" okay" saad nya

"anong okay?" tanong ko

" i will eat vegetables from now on " saad nya

" talaga? promise yan ha, halika nga at papaliguan na kita" saad ko at pinaliguan na nga sya ...matapos din ay binihisan ko na sya ng uniform nya at inayos ang buhok nya ...

" yan ang cute cute mo na, ngiti naman dyan oh" saad ko kaya napapangiti naman syang napa irap

" aysus nahihiya pa ang baby ko , payakap nga sa cute na bata" saad ko at yinakap sya ...

" can you please stop hugging me? we're not yet close" saad nya kaya napatingin  naman ako sakanya

" doon lang naman yun papunta eh kaya okay lang yan, halika na nga at kailangan mo ng kumain ng agahan" saad ko at binuhat na ulit sya.

................

ng palapit na kami sa dining area ay agad syang napa ngiti ng makita ang
isang lalaking naka talikod

"daddy" masayang tawag nya , kaya napaharap naman saamin ang lalaki at OMG ang gwapo sobra ... pero mas bet ko yung si sir Sanjo ahehehe sshhh lang kayo...

kaya pala napaka cute ng batang ito kasi mana sa ama ...siguro napaka ganda din ng ina nito... teka ? nasaan kaya ang ina nitong si kauri? ay ewan...

agad na bumaba saakin ang bata at patakbo itong limapit sa ama at nag pa kalong ...

"Good morning daddy umuah" masayang saad nito matapos yakapin at halikan ang ama...

" good morning too my baby, let's eat now" saad ng lalaki at hinalikan din ang noo ng bata, sana all sweet...

" okay" saad ng bata at bumaba, agad naman akong lumapit dito para alalayan ito sa pag upo at pakainin na rin ...

habang sinusubuan ko si Kauri ng pagkain ay nararamdaman ko ang nga mata ng ama ni kauri na naka titig saamin kaya napatingin naman ako dito... at akala ko pa naman saakin sya naka tingin pero sa anak nya pala...

siguro napansin din ng bata ang mga titig ng kanyang ama kaya napatingin naman sya dito...

"uhm daddy? why are you staring at me? " takhang tanong ni kauri , pero imbes na sagutin nito si kauri ay tinanong nya naman ito...

" when did you start eating vegetables baby?" kunot at seryusong tanong ng ama ni kauri

" ah that? hmmm just now po, yaya was right i need to eat vegetables" saad ng bata kaya napa tingin sya saakin at biglang napa kunot ang noo nya habang pinag mamasdan ang mukha ko ... kaya napa taas ang kilay ko ...

"bakit sir? may dumi po ba mukha ko?" tanong ko pero inirapan nya lang ako , kaya diko nalang yun pinansin , pinakain at pinakain at pinakain ko nalang ang alaga ko hanggang sa mabusog ito.

..............................

"Bye daddy , i love you forever umuah, take care always okay"
saad ni kauri ng huminto na ang kotse sa harap ng isang paaralan

"yeah baby, I love you too , and take care too" saad ni sir , at hinalikan at yinakap ang kanyang anak , ang sweet naman ng sir na ito, sana all na sana all ...

" bye bye" saad ni kauri at lumabas na nga kami ng kotse at nag lakad papasok sa paaralan...

" ang sweet nyo naman ng papa mo baby " saad ko

" so what? do you have a crush now in my dad?" may pag ka malditang tanong nya

" ako? hahaha mag kaka crush sa papa mo? no way , may crush na ako at yun ay si sir Sanjo" saad ko at bigla nanaman akong kinilig ng maalala ko ang mukha ni sir sanjo

"Really? that's great ," masayang saad nya... ano daw? ah gets ko na , ayaw nyang may mag kakagusto sa papa nya, di wow...

at hinila nya na nga ako papunta sa classroom nya ... oo, di ko kasi alam eh

at binantayan ko nga lang sya hanggang sa matapos ang klase sya ,

to tell you the truth mga beh ang boring boring ng trabaho ko , nakaka antok.

Accidentally Married To A Mafia Boss ( ON GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon