Xianna's pov
Tinakpan ko ang bibig ko ng mapahikab ako. Nasa museum kami ngayon. Tinour nila kami dito at ipinakilala ang iba't ibang bagay na gawa ng mga famous na tao na lumikha ng mga ito.
"As you can see here--blah, blah, blah blah... " Pag papaliwanag nung coordinator pero wala akong maintindihan. I didn't slept well last night.
"Hey babe, you look tired. " Saad sa akin ni Claire na nakahawak sa braso ko.
"No, I'm not. " Tanggi ko sa kaniya. She look at me then frown.
"Okay, if you say so. " She said and kiss my cheeks.
"You two should pay attention instead of flirting. " Someone said sternly behind us. I mentally smile.
"We're sorry Miss Carson. " Pag hingi ko ng paumanhin. She look at me for a brief second bago ituon ulit ang attention sa nag sasalita sa unahan.
Isiniksik ni Claire ang mukha niya sa leeg ko. Idinampi niya ang labi niya dito bago kagatin.
"Aray! " I hiss at her and rub my neck. She smiles at me.
"What happen? " Tanong ni Red. I look at her and rub my neck again.
"She bit me. " Nakasimangot kong saad. Red laugh.
"Patingin nga. " Saad naman ng chismosang si Kath at hinawi ang buhok kong naka harang since naka lugay ako.
They gasped.
"She didn't bit you, she gave you a hickey. " Naka ngangang saad ni Christine.
"What? " Tanong ko at hinawakan ang leeg ko.
"Anong nangyayari diyan sa likod? " Rinig kong tanong ng coordinator. Natigil ata siya sa pag sasalita dahil sa ingay namin.
"Ohh... Someone got laid. " Komento ng kung sino. Nag tawanan naman sila.
"Everyone pay attention. It's not time for gossiping. " Victoria said sternly na nag pabalik naman sa attention ng lahat sa unahan.
"I told you two to keep your inappropriate behavior private. " Saad niya naman saming dalawa. I can see that she's pissed by the way she clenches her fist and jaw.
"Sorry. " I mumble. She glares at me then at Claire bago umalis.
Tumawa naman ng mapakla si Sabrina. Hindi naman masyadong malakas, yung tipong kaming mag kakaibigan lang ang nakarinig.
"First you stole my boyfriend, and now you're stealing my best friend. Are you that slut to sleep with everyone that you saw? " Galit niyang saad. Her eyes are focused on Claire.
Woah! What is going on?
I saw Claire smirk.
"It's not my fault that they want me more than they want you. " Sagot ni Claire causing Sabrina to turn red in anger.
"Ohh, come on. Just admit it that you're a slut dear. Everyone will know it anyways. " Medyo napapalakas na ang boses na saad ni Sabrina. Buti nalang at nasa ibang bagay na ang atensyon ng mga estudyante at kami nalang ang naiwan sa pwestong ito.
"Guys, awat na. " Mahinang pigil ni Red at pinag layo ang dalawa.
"Bakit ko naman aaminin ang bagay na hindi naman totoo? I'm not as pathetic as you. " Claire said as she look Sabrina up and down.
"Hey.. Let's just go. " Bulong ng kakadating lang na si Drake kay Sabrina.
"Awe, the knight, and shining armor have arrived. " Pang aasar ni Claire.
BINABASA MO ANG
NOT All We See Is TRUE
Misteri / ThrillerEvery one has something inside that they don't show. What you see is not everything. -Victoria Carson