Chapter Twelve

4.4K 175 35
                                    

Xianna's pov



After the police asked me so many questions they left. I stood there looking nowhere. I have trauma to that stuff because I saw someone I love die in front of me.

"Hey? Are you okay?" Rinig kong tanong ni Emerald. She never left my side.

"I'm fine." Maikli kong sagot. She nod and held my hands.

"Miss Patterson?" I look up and saw the dean talking to me. I show her a small smile.

"Are you feeling better?" Tanong nito sa akin. I nod, she knows about my trauma.

"Do you want me to call your parents?"

"No, Mrs. Suarez. I'm fine." I said with a small smile. She nods at me and turns to Victoria.

"You should take her to her room." Saad nito. I look at Victoria and frown.

"Sure." Maikli nitong sagot. Nang makaalis na ang dean ay hinawakan niya ang balikat ko.

"Let's go." She said. I stand up and look at Emerald.

"Thank you." Pasasalamat ko sa kaniya. Nginitian naman niya ako at niyakap.

"Anytime sweetie." Sagot nito at marahang pinisil ang ilong ko.

Hinila na ni Victoria ang kamay ko papunta sa dorm. Nang makarating kami sa house dorm ay dumiretso siya sa kwarto niya habang hila hila parin ako papasok. Hindi na ako umangal, wala akong lakas para makipag talo pa sa kaniya.

"Do you want to take a bath?" Tanong nito. I didn't answer her and lay down on my bed. I felt her sit down on the bed and caress my cheeks.

"Where were you last night?"

I look at her in disbelief. Someone just died and she's still thinking about where I am last night.

"Seriously? Tinatanong mo parin ako niyan?" Irita kong saad sa kaniya. She sigh.

"I just want to know, kung nasaan ka kagabi." Buntong hininga niyang saad. I look at her and something clicked in me.

"Are you thinking that I did it? That I killed Jason?" Mahina kong tanong. Tumingin naman siya sa akin agad at mabilis na umiling.

"No, no, no. I'm j--"

"Stop!" Sigaw ko, nag unahan nanaman umagos ang luha ko. I can't believe na ako ang pinag hihinalaan niya.

"Xianna, it's not like that." Saad nito at hinawakan ang kamay ko pero inalis ko yun at lumayo sa kaniya. I shook my head.

"Please, just listen to me." Sabi niya. I sigh and wipe my tears. Lumapit ulit siya sa akin pero lumayo ako.

"Don't." Mahina kong pahayag. Nakayuko siya at kagat kagat ang labi niya.

"If I remember correctly, you're the one who said that you're going to kill him," I said firmly.

Dumiretso ako sa pinto at walang lingon lingon na lumabas. I hate her for thinking that it was me who did it.

Imbes na dumiretso ako sa kwarto ko ay lumabas ako ng dorm, Hindi ko alam kung saan ako pupunta pero hinayaan ko ang sariling paa kong dalhin ako sa kung saan.

NOT All We See Is TRUETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon