When i got home, i felt my pocket vibrate. It was a text message from Teng saying:
-it was really nice meeting you, i forgot to say that kanina and i didn't wanna seem rude forgetting it. Sana you see one of our games or practices ;) mukha ikaw pa magiging lucky charm namin ni Fort!-
Ops, kinilig naman ako. Pagkita ko palang ng name niya parang imposible na, pero nung nabasa ko message niya, i couldn't help myself. Tumili talaga ako! Haha. Bilis bilisan ko namang rineplayan si Teng:
-i had fun too! Sige, i'll come by and watch. Kung bibigyan mo ba ako ng tickets edi go na ako! Lucky charm? Sana nga. I don't like seeing you two lose! :( -
At ang bilis magreply ha! After a few minutes lang, i looked at my phone and there was another one from him:
-i doubt na mamalasin kami sayo. Tickets? Sige ba! Every game, ha? Cheer for us! Sige, goodnight. See you around school! :) -
Wow! Yay may tickets na ako palagi sa mga game nila. I couldn't believe my luck! First, i met two cute guys. Got to be close with them.. And now, may free UAAP tickets pa! Pag sinuswerte ka nga naman, oo. I replied:
-Thanks, Teng! I won't let you down. Night! See you din! :D-
Super ganda naman ng araw na ito.. Thank you, Lord ha! I couldn't have asked for a better day! Pero.. Bakit ganon, si Teng lang? Eh pano na si Fort? Ayaw kaya niya akong maging close?
I suddenly thought of texting him, pero.. No. Hindi dapat isang girl and unang nagtetext. It's a rule. And besides, i don't want to seem FC (feeling close) naman. So nevermind nalang. Instead, i took my shower, prayed a prayer to the best Lord around, which is God, thanking him for everything, and slept the best sleep i had in the longest time. Life sure was treating me well!
Fort's POV:
Will i text her or not? Grabe naman oh! Ang weird na ganito yung nararaamdaman ko. Why am i contemplating too much eh text lang naman? Friends naman kami, diba? Pero.. Wag na nga. I just wish na makita ko siya sa school.. But why? Bakit ba ako kating-kati na makasama siya? Hay nako Fort.. Itulog mo nalang yan! And so i did. I slept feeling very confused and uncomfortable. Kapag minamalas ka nga naman oh.
THE FIRST DAY OF CLASSES:
(In UST)
Kirsten's POV:
Finally! Time to kick some ass! Gagalingan ko talaga ngayong sem na ito. But, i have to go to the church first so that i could start my semester right! As i was about to enter, i spotted a semi-kal guy who had those luscious red lips all the girls seem to drool for. The next thing i knew, the smile, that captivating smile, was directed towards me na..
"Kirsten! I didn't expect to see you here so early in the morning!" Pagkasabi ni Fort. "Are you going inside to pray too? Sabay na tayo"
Napangagna nalang ako. Hanggang ngayon, nasstar struck parin ako sa kanya. Perfection naman kasi talaga e. nung bumuhos ata ng lahat ng magagandang pwedeng makuha sa isang tao, nagdamot siya at kinuha lahat :( after being in that 'trance', per se, sumagot nalang ako ng "okay, yeah, sige"
Pumasok na kami sa loob ng church at nagdasal. I don't know if i was praying whole heartedly or not kasi parang kalahati ng attention ko nakatutok sa magandang lalaki na katabi at kasabay kong magdasal. Parang naramdaman ata ni Fort na tumingin ako sa kaniya kaya lumingon din siya sakin. Patay!
"Kirs, may problema ba?" Bunyag ni Fort
"Ha? Eh.. Wala naman!" Mejo malakas kong nasabi.. At pabulong naman yung kasunod "nadidistract lang sayo"
"Uh, ano yon?" Tanong niya. "Wala wala. Dasal nalang muna tayo" sabi ko, and so we ressumed.
After trying to pray (iny my account), we left the church at the same time. And since yung building niya, same way papunta sa building ko (main), magkasabay kaming naglakad going to class. Siya nagsimula ng conversation.
"So may pasok ka rin pala ng mornings? Anong time out mo?" Bigla niyang tanong.
"Yeah.. Today, i'm out at 3 pero paiba iba kasi. Minsan 5pm, minsan 7pm, pero always 7 in the morning ang start." Pagsagot ko naman sa tanong niya.
"Wow! Grabe naman schedule niyo! Hmm.. Para ma de-stress ka naman ng kahit onti, gusto mo bang manuod ng practice namin nila Teng mamaya? Tiyak yun, matutuwang makita ka ulit.. And siyempre, ako rin. Sai ni Teng ikaw daw lucky charm namin eh" sabay kindat.
Sabihin niyo nga, pano naman ako makakahindi doon? Siyempre gora nalang ako no! Choosy pa ba ako? I grabbed the opportunity and agreed. "Sure, ofcourse! I'll be there to cheer for you guys. Galingan niyo later ha!"
"Will do! Sasabihin ko nalang kay kuya guard na papasukin ka. Thanks, Kirs. You're the best!" Sabay hug sa akin ni Fort. Pagkabitaw niya, nagkatinginan kaming dalawa.
My heart was pounding like crazy sa loob ko. Hindi ko na alam gagawin ko, it's as if mahihimatay ako on the spot. Nakatingin parin siya sa akin.. Anong gagawin ko?