Waking up to reality

409 4 0
                                    

I couldn't believe this was happening! I was spending the night with them both. Nalahanap kami ng bench overlooking the beach while people were dancing around the huge bonfire. Ang sarap pala ng ganitong feeling, yung inaalagaan ka ng dalwang napakagentleman na lalaki. We were just talking about random things, really. School, basketball, girls, boys, love life.. Wait, love life?

"So Kirsten, meron bang guy na magagalit samin when we get back to school for hanging out with you?" Tanong ni Teng.

Bago pa ako makasagot ng "No", humirit na agad si Fort. "I'm sure meron yan. If i know, hindi lang isa e! Sa ganda mong yan, i'm positive maraming naghahabol ang nanliligaw sayo!"

In my retort, sabi ko naman "Excuse me lang ha, nakakahiya naman sa inyong dalawa na ito talaga pinag-uusapan natin! Kayong dalawa lang kaya yung pinakamaraming taga-hanga sa UST ngayon. Minsan nga, i see you both getting flocked by a lot of girls just to give you gifts and have pictures with you guys. Daig niyo pa artista e! And besides, to answer your question.. No, wala akong special someone right now"

"GOOD!" Magkasabay nilang sinabi.

Huh? Bakit kaya good? Anong good sa pgiging single ko? Nangaasar ata 'tong dalawang ito eh!

"At bakit naman good ha?" Pataray kong sinabi. Pareho silang umiwas ng tingin sa akin. Bago ko pa sila makulit.. Bigla bigla akong hinila ni Kathleen.

"Kirs, your parents are here!" Sabi ni Kath. Ano! Panong andito sila, eh wala naman akong sinabihan na pupunta ako dito?

"Kirsten Montemayor, you come out here this instance!" I heard my mom said. Patay! I'm so dead and grounded for the whole semester! "Kirsten! Kirsten! Kirsten!" And then i hear door pounding. Huh? Anong door, e beach nga ito? That's when i opened my eyes and realized my so called "reality" was just some fake fantasy in my head.

I knew it. I knew it was too good to be true.. :(

Dreaming of you.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon