The other side.-----
Isang linggo na mula ng alagaan ko si Miguel dahil nagkasakit ito and gaya ng napag usapan namin ni papa ang mga investors ang tratrabahuhin ko.
At si Miguel ayun ibat ibang babae ang dinadala sa opisina araw araw. Hinayaan ko nalang na ganun ang gawin nya since wala din naman akong magagawa.
Napatingin ako sa phone ko ng biglang mag ring ito.
"Hello papa?"
"Anak I just want to tell you na may bago tayong investor na darating this Wednesday si Mr. Eduardo Madrid at si Arnaldo Madrid." Biglang kumabog ang dibdib ko ng nalaman ko kung sino ang makaka harap ko.
"Pa-pa pwede po ba na ano na wag nalang po ako?"
"Why anak they want to talk to the most reliable employee of my company so I think you are the one who fit for the job uhmm is there any problem anak?" Huminga ako.ng malalim bago sagutin ang tanong nya.
"No papa it's okay with me may lakad sana ako ngayon but yah it's okay papa I can handle."
"Oo nga pala anak I'm here at Baguio ngayon namiss ko lang mga apo ko ikaw muna bahala dyan at kay Miguel." Napa ngiti ako ng mapait.
"Yes po wag po kauo.mag alala ingat po kayo paki kamusta po ako sa mga anak ko. Hehhehe thanks papa." At pinatay konanang tawag.
Wednesday daw pero Tuesday na ngayon so bukas na sila darating? Bakit ba kaylangan pa kaming magkita ulit kung kaylang hindi na sila parte ng buhay ko.
Bigla akong nagulat dahil sa pag labas ng babae sa loob ng opisina ni Miguel habang naka lingkis ito sa braso ni Miguel.
"Super saya honey Oh my gosh." Hindi ko nalang pinansin ang pag lalandian nila at nag focus sa presentation na kaylangan ko matapos ngayon wala si CJ dahil pinag Vacation leave ko so ako lang mag isa as secretary nya.
"Makaka alis kana." Hindi ko.sila tinapunan ng tingin. They don't deserve it. Tss.
"Okay honey! I have to go na kase bye.." Ilang sandali lang ay umalis na ang babae pero ramdam ko na naka tingin padin sa akin si Miguel, habang tumatagal napapatunayan ko na he's not deserving para sa mga anak ko ano nalang ang ituturo nya sa nga anak ko lalo na kay Akie na mang babae iba iba kada araw? Ayokong maging kagaya nya ang anak ko.
"Follow me." Tumayo naman ako at sumunod na sa kanya wala nang sabi sabi.
"What do you need sir." Tumingin sya sa mata ko well wala nang epekto ang tingin nya sa akin.
"Clean this mess." Napatingin ako sa gilid ng table nya at nakita ko yung condom na pinag gamitan nya.
"Anything else?" Hindi na sya nag salita at agad ko naman nilinis ang kalat na produkto ng kababuyan nya.
"I'm done bye sir." Malapit na ako sa pintuan kaso bigla syang nag salita.
"Lunch my treat." Siryoso nyang sabi sa akin humarap naman ako sa kanya at nakita ko syang siryosong naka tingin sa akin.
"Sorry sir but I can't I have important things to do. Excuse me." Mag sasalita pa sana sya pero tumalikod na ako at bumalik sa table. Napabuntong hininga naman ako dahil gusto ko nang maging matapang naisip ko kase na di nalang ako ang umaasa sa sarili ko pati mga anak ko.
Biglang may tumawag sa telephone ko sa table at si Miguel yun.
"Good day sir Mig-" Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla syang sumigaw.
BINABASA MO ANG
A Carrier's Cry [BXB] [MPreg]
RomanceAng storyang ito ay matuturing na gender breaker. Ano mang pag kakahalintulad ng mga pangalan, pangyayari at karakter sa storyang ito ay pawang nagkataon lamang. Bored lang ako kaya gusto ko ulitmag sulat ng something new. Unahan kona kayo pag pasen...