Reapers 1

2.5K 43 9
                                    

(Naya's POV)

"i just wanna say that, you're done with me and you'll be needing extra strength to be ready for your fifth target Naya!  Get ready Naya! Get ready! Everything you've experienced right now will be more fun with the last 3 Naya! Have fun, and kill yourself later!"

---

Napabangon agad ako, napanaginipan ko na naman ang eksena na iyon, ang mga katagang sinabi ni fourth ng mga huling sandali na magkausap kami.

"You okay?"

Napalingon ako sa nagsalita, Eos? Napatayo agad ako at napadamba ng yakap sa kanya. Hindi ko na napigilang pakawalan ang iyak na matagal ko ng tinatago dahil sa bangungot na paulit-ulit kong napapanaginipan.

"Hanggang ngayon -- hanggang ngayon Eos nakakatakot parin! Nakakatakot, nakakatakot sila! Pero kaylangan kong ipakita na matapang ako, kaylangan kong ipakita na malakas ako! Pero takot na takot ako non! Takot na takot ako, hanggang ngayon! Hanggang ngayon natatakot ako, takot na takot ako!"

Niyakap lang ako ni Eos, pilit akong pinatatahan at pinakakalma. Pilit pinalalakas ang loob ko.

"Sige lang iiyak mo lang, ilabas mo lahat ng takot mo ngayon! Andito lang ako Naya, andito ako!"

----------

Hindi ko alam na nakatulog muli ako kakaiyak, hindi ko rin alam kung kaylan nakaalis si Eos sa kwarto ko, pero alam ko na nakatulong siya sa akin, kahit papaano ay napagaan niya ang pakiramdam ko.

Naglinis lang ako at saka ako nagbihis at bumaba, may kaylangan pa akong asikasuhin.

Pagbaba ko ay dire-diretso lang ako dito sa monitoring room dito sa bahay namin. Dito parin kami pansamantalang naka-office pero may mga lilipatan na kaming lugar in case na matunton kami nila fifth dito.

Hindi rin naman ito talaga ang bahay namin kaya kahit masira to siguro hindi kami masyadong maaapektuhan.

"There you are, kamusta ang pahinga?"

Bungad ni Frion sakin.

"wag mo kong kausapin ng ganyan pakiramdam ko ibang tao ka!"

Tinawanan lang nila ako.

"Halika, kaylangan mo ng makita to!"

Yaya ni Ate Selene, lumapit lang ako sa kanya. May ipinakita siya sa aking blue print.

"See that?"

May ipinakita siya saking parang solar system ang design.

"that house na nasa outer side ng wall, andyan tayo ngayon!  AfterThe first wall, is off course the quarters of our police mens, andyan sila! Susunod ang quarters ng mga hunters, ang quarters ng killers, then our assassins, our gangsters and then the middle quarter!"

Pinagmasdan ko lang mabuti ang lahat, maganda ang pagkakagawa talagang secure ang mid quarter.

"Nagbuo ang mga killers, hunters, assassins, and our police mens ng decoy quarters like this outside in line with us pero syempre may mga sarili parin silang hideouts!"

Pinakatitigan ko lang ng mabuti ang blueprint.

"So far, nagsisimula na silang mamuhay sa quarters, naayos narin namin ang mga dapat ayusin sa quarters natin, at andon narin ang mga scientist natin!"

Dagdag pa ni ate Selene.

"Andon narin ang families natin, tayo na lang talaga ang andito!"

Underground Society: ReapersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon