Reapers 2

520 17 0
                                    

(Naya's POV)

Hindi ako makapaniwala na terrorist attack ang nangyari sa brgy na iyon. I am sure and confident na venom x yun, but it turns out to be wrong.

Maingay muli sa mga balita, na-alarma na naman ang buong pilipinas. Hindi nila alam na mas nakakaalarma ang kinakaharap ng Pilipinas ukol sa venom x kaysa sa mga terorista. Pero syempre hindi naman naming pwedeng ipamalita ang mga bagay na ito.

"Honey? Can i talk to you?"

Pinaikot ko ang swivel chair ko paharap sa mesa at nakita ko si mom na palapit sa akin, i have my own office dito sa mid quarter.

"About what mom?"

Mom just smile at me, naupo din agad siya sa upuan na kaharap ng mesa.

"i am planning to adopt the twins! And i need your permissions!"

She said, masaya siya, marahil napawi ng kambal na yun ang lungkot sa pagkawala ng mga kuya ko. Marahil dahil sa kambal naisip niya na parang hindi nawala sila kuya.

"No mom! You cant do that!"

Putol ko sa kanya, hindi ko pwedeng payagan ang gusto niya.

"If you want a twin again then talk to dad! Go to a honeymoon and Make a twin, i wont mind! But them? No mom, dont!"

Bumakas ang kalungkutan sa muka ni mommy, but i cant let her win.

"They are destined to be the successors of their family! Their family risk theirs lives to protect them, their family sacrifices their own lives mabuhay lang sila mom! And if you turned them to be Myrens? Wala ng matitira sa kanila, wala ng magpapatuloy ng legasiya ng pamilya nila!"

Napatungo na lang si mommy.

"Kapag naging Myrens sila mamumuhay sila na parang tayo, at makakalimutan na nila ang tunay nilang buhay! Kapag naging isa sila sa atin, mommy? Baka pati sila matulad sa kambal, kay lola, at sa iba pa! We cant put their lives on risk again mom! Do you understand?"

I saw mom cry, i knew it! Tama ang hinala ko.

"Train them to be what they really are, and not to be like us! Do you understand mom?"

Tumango lang si mommy and then she wipe her tears then suddenly smile.

"Hindi pa ba ako sapat mom? Hindi pa ba?"

I ask her.

"No, who told you that?"

Mabilis niyang tutol sa sinabi ko.

"I know you miss them, but that twin is not Kuya Naye and Kuya Nate mom! Remember that okay? Its fine kung hindi ako sapat but dont try to replace my brothers with that twin, please mom!"

I answered to her.

"I never think that way honey? How could you say that?"

Lalong naiyak si mom sa sinabi ko and she leave immediately, okay na siguro yun, masiguro ko lang na maiba ang desisyon niya.


(Nyx's POV)

"Ako na ang kakausap sa kanya!"

Prisinta ko dahil tahimik ang lahat at walang nagsasalita, matapos naming makita na umiiyak si Tita paglabas ng office ni Naya lahat kami natahimik na.

Ibig sabihin siguro non hindi pumayag si Naya.

"Hindi, kami ang kakausap sa kanya!"

Prisinta bigla ng kambal, dito na sila sa quarters nakatira at si tita ang nag-aalaga sa kanila.

Underground Society: ReapersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon