(Naya's POV)
Pagbaba namin ng hellipad sa quarters namin ay bumagsak agad si Dad.
I ask Black to Bring us here immediately para palihim na magamot si Dad, saka sila babalik sa Quarters nila.
Kumakalat na ang infections sa katawan nya. We help him stood up, kitang kita kong hirap na hirap na siya at ang pawis nya ay talagang naglalabasan.
Hindi ko narin napigilang umiyak. Para saan pa na antidote carrier ako kung hindi ko agad malunasan ang tatay ko.
Kumuha agad ako ng syringe sa medicine kit ng helicopter habang inaantay namin ang stretcher, i need to do it now.
"No honey? Save it, no, you cant sleep now they needed you awake, they needed you, wag na, wag mo na akong tulungan"
Dad said avoiding any help habang nilalabanan nyang magisa ang lahat. He stop me from giving him an antidote.
"No, no dad, i'll help you, we have antidotes dad, may naipon na tayo Dad, please"
Sinubukan kong gawin muli ang pagtuturok kay Dad ng nakuha kong antidote sa sarili ko pero itinulak nyang muli ako kay Helios.
"No, Dad? Please?"
Si Sky na ang lumapit kay Dad para marahil mahawakan siya but Dad punch him, bumagsak agad si Sky na tulog.
Nagulat ako sa ginawa nya, Dad started trembling and acting weird, Helios tried to stop him but suddenly yelled.
He bite him, isinantabi ko ang gulat ko when Helios yelled in pain.
I hurriedly punch Dad that make him Fall, he past out.
Dali dali akong tinulungan nila Black sa dalawa pagdating ng iba.
(Apollo's POV)
Dinala agad si Helios at tito sa custody ng mga doctor.
Ginamot agad sila at tinurukan ng antidote, tito consumed many antidotes. But he fight, he really fight.
Ang tagal nyang nagtiis, and we didnt even saw that coming.
Lumalaban pala sila kahit ganon na ang lagay ni tito.
Hindi na namin makausap si Naya, tita was crying really hard. Si Sky ay nagising na pero nananatiling tulog si Helios at si Tito.
Pagpunta namin sa rooftop kanina nakabulagta na si tito at si Sky habang si Naya ang nagaalalay kay Helios.
But naagapan namin si Helios, kung hindi ay baka napahamak pa sila Naya at sila Black at White.
This is too much for us, hindi namin inaasahan ito. Hindi ko ma-imagine kung papaano nangyari ang lahat ng ito.
Tinapik ni ate Selene ang balikat ko. Kaya napalingon ako sa kanila, we are assigned as always in monitoring, ni hindi ko nga magawang i-comfort si Naya, ni hindi ko magawang asikasuhin si tito.
"Okay lang sila"
Ate Selene said, pagkasabi niya non ay naiyak na lang ako bigla and ate hug me. Kahit sino sigurong lalaki maiiyak kapag ganito ang sitwasyon.
Hindi niya narin napigilang umiyak, this is really scary kahit na alam naman namin na one day this day will come.
(Nyx's POV)
Unlike the other mabilis nagising si Tito at Helios, Parang walang nangyari sa kanilang dalawa but they seems to be more cautious to Naya.
They are more protective now, unlike kila Frion.
BINABASA MO ANG
Underground Society: Reapers
Tajemnica / ThrillerWhen the world seems to be more difficult when the world seems to be darker when everything seems to be impossible when we seems to be fear to the unknown will you still manage to obey your lord? when everything seems to be misplaced will you do eve...