Chapter 01

14.1K 222 2
                                    


*Karie pov*

"Happy birthday to you,Happy birthday to you---Happy birthday happy birthday~~~happy birthday to you"

Ngumiti ako sa mga bisitang dumalo sa ikalabing dalawa kong kaarawan bago hinipan ang ang kandila na nakatusok rin sa malaking cake na nasa harap ko.

"Happy birthday honey" sabi ni dad, ang step-dad ko


Oo stepdad kasi namatay na ang tunay kong daddy nung 5 yrs old palang ako.Sabi ni mom ay namatay daw si dad dahil sa isang aksidente. Hindi nya na din sinabi saaken ang detalyeng pangyayari.


"Thanks mom,dad" sabi ko ng iaabot nila saaken ang dalawang malaking regalo na nasa malaking paper bag pa.




Una kong binuksan ang regalong ibinigay saaken ni dad at napatalon ako bigla ng makita kong isa iyong teddy bear.May laso iyon sa may leeg at may nakaburdang pangalan ko sa may parteng puso nito.




Sunod ko namang binuksan ang kay mom at halos kuminang ang mga mata ko ng makita ko ang isang dress.Kulay pula iyon at talagang kumikinang pa sa sobrang ganda.



"Do you like it?" Tanong nila kaya tumango ako.


"Yes, I like it" sabi ko at tumingin sa kanila.



Hindi ko man sinasadya ay napatingin ako bigla  sa may likod nila at nagulat ako ng makita ko sa may hallway ng kwarto ko si kuya top.Dahil doon ay mabilis akong pumunta roon at bahagyang iniwan sina mom.



Inilibot ko ang mga mata ko at hinanap sya pero napasimangot nalang ako ng hindi ko na sya nakita.Napabuntong hininga nalang ako ng wala sa oras. Ayaw nya talaga saaken at halata naman na ayaw nya talaga akong maging kapatid.


Nasasaktan ako kasi hindi nya kami tanggap ni mom.Siguro ay ang akala nya ay pera lng ang habol nmin sa kanila.Oo mayaman sila pero hindi iyon ang intensyon namin.Hindi kami ganon at wala kaming intensyon na masama.



Malungkot na tinungo ko nalang ang kwarto ko at tyaka pumasok doon.Hindi naman siguro ako hahanapin nina mom dahil mukhang busy naman sila?Inaantok na din kase ako.



Humiga nalang ako sa kama ko tyaka tumingin sa dingding.Nakakapagod ang araw na ito. Matutulog nalang siguro ako.
Ambang ipipikit ko na sana ang mga mata ko ng narinig ko nag pagbukas sara ng pinto hudyat na may pumasok dito.




Napatingin ako doon at nagulat ako ng makita ko si kuya top na nakasandal na sa pader ng kwarto ko.Nakatingin ito saaken at tila naiinip.



"K-kuya" mahina kong sabi.




Umalis na ito sa pagkakasandal sa pader tyaka lumapit saaken.Nang matapat ito saaken ay nagulat ako bigla ng hawakan nito ang magkabilaan kong pulsuhan at hinila kaya napatayo ako bigla sa harap nito.



Nakatingin lamang ito saaken kaya hindi ako masyadong makatingin sa kanya.Para kase syang galit saaken.



"Happy birthday." biglang sabi nito na kinalaki ng mata ko dahil talagang nagulat ako,hindi ko inaasahan na babatiin nya ako.

Pumikit pikit ba ako bago lumunok ng laway ko dahil halos hindi ko maiproseso ang sinabi nya. Totoo ba? Baka nananaginip lang ako?


"T-thank you kuya!" Sabi ko na kinaiba bigla ng eskpresyon ng mukha nya.



Muli ay napalunok ako at kinabahan.May nasabi ba akong mali?


Hinawakan bigla nito ang balikat ko at bahagyang yinugyog. Kumabog na din ang dibdib  ko dahil kinakabahan ako.



"Don't.call.me.kuya.UNDERSTAND?" Mariin nitong sabi kaya napayuko ako bigla. Nakakatakot kase sya.



Akala ko ay bati na kami pero hindi pa pala.Akala ko ay binati nya na ako kasi gusto nya na ako bilang kapatid tapos ayaw nya parin pala na tawagin ko syang kuya.



Napaangat ako bigla ng tingin ng may naramdaman akong malamig na bagay na dumapo sa leeg ko.Nang makitang isa iyong kwintas, agad ay namangha ako.Isa iyong gold effin tower necklace na kumikinang. Napakasimple pero napakaganda.


"I'm going." Mabilis na sabi nito at walang lingon lingon na lumabas ng kwarto ko.



Sa sobrang kaba at takot ko ay hindi man lang ako nakapagpasalamat sa regalo nya. Muli ay napatingin ako sa regalong ibinigay saken ni kuya bago napangiti.



Ito ay unang regalo na natanggap ko mula sakanya.Bahagya ko itong hinaplos bago napabagsak sa kama ko.Mukhang magiging mahimbing ang tulog ko ngayong gabi ah.

----------------▪▪▪
your_Senyorita💕💕

Chapter 01 is done.I hope that you like it royalties.Don't forget to vomment (vote&comment).Labyahhh💋💋

©️ 2020
(•‿•)

My Possessive Stepbrother[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon