NARATOR : SIMULA NONG ARAW NA YON NAGING MAGKAIBIGAN NA SILANG APAT . AT TINURING ANG ISAT- ISA BILANG MATALIK NA KAIBIGAN ... AT KAHIT NA IBA-IBA ANG KANILANG MGA KURSO NAGKIKITA PARIN SILA DAHIL MAY MGA PAREHO PARIN SILANG SUBJECT NA PINAPASUKAN.
DAYS PAST ...
HISTORY SUBJECT-
PROF. LYN - terror teacher ! expect the unexpected !
Prof Lyn :
okay cLass Good morning since you were in third year now . We will going to recap about what youve been learned in your History subject when you were in 2nd yr college..
Lets start with the topic of NATURAL REVELATION.PROF.LYN : Anyone who can still remember??
Narrator : BLANKO ANG MGA UTAK NANG MGA STUDYANTE..
Prof.Lyn : Again ! anyone in the cLass na mkkabiqay ng ideya tungkoL sa natural revelation ? hindi ba kayo nakikiniq noong 2nd yr kayo?
Or any idea that comes on your mind?
If there is no one who could answer you all will suffer the punishment !
Understand ?Prof Lyn : At the count of 1, 2, Yes mr.
Kurt?KURT : NATURAL REVELATION is done by GOD to man through a creation.
Prof. Lyn : YES ! thats correct ! but maybe you need to be creative or expand your explanation..
Narrator : ( napa hanga anq mqa kaklase niya sa sagot niya)
GirL1 : PoGi na nga matalino pa.
Girl2 : VARSITY na ANTALINO pa..
Kelly : Ay bet ku na siya .. pwede na kming maging magkaibigan .. hehe
Eizzy : Pwede narin..
Kyrah : mukhang okay naman.
Abe : Muntanga kayo nkasagot lang eh bilib na kayo agad ???Okay since you've got the correct answer, Mr. kurt you have the power to choose between your cLassmates to answer or to elaborate your answer..
Choose one...KURT : (inner mind) chamba ! mkakaqanti rin ako sayo Ms.mataray tingnan natin kong mkakasagot ka..
Prof.Lyn: Mr. kurt ? sino na anq napiLi mo ?
Kurt : ahhhhmmm eehhh... siii ano maam... siii abegaiL Tan po ...AbegaiLs Pov:
Lintik na lalaki taLaga to ohh ..
tingnan lang natin kong mapapahiya mo ako...Prof.Lyn : okay Ms. Tan elaborate the answer of Mr. Kurt. listen cLass.
AbegaiL : NATURAL REVELATION it is a manifestation of a religious truth done by GOD to a man through creation, seen and known to man by means of reason alone.
Narrator : Napatunganga Lahat nang kaklase nila dahil sa sagot ni abegaiL.
Prof.Lyn : Very well said Ms. Tan ! Give a cLap to Ms.tan cLass!!!
( at pumalakpak anq lahat)
Thats the best answer . And i expect that to Mr.kurt but anyway he also give us the hint ..so give him aLso a one of a pLause...Mr.kurt- (sa isip)
hanep tonq babaeng to ah pinahiya pa ako ... araw mo ngayon my bukas pa.
ABE- (inner mind) so ano ka ngayon? HAHAHAHAHAHA !!!Narrator : hoy abe tama na yanq kakatawa mo sa isipan mo baka mapaqkamalan kanq baLiw .. hehe !!
Abe : ay sory Miss Narator behave napo ako baka patayin mo ako sa story mo .. ahahaha!!!
Narrator : Papatayin tLaga kita ..haha joke lng .. balik nko sa story ko..Behave kna jan marami kpang role.Narrator : At yon na nga from the start of classes hindi na nagkaayos ang daLawa... Para silang asot pusa..
P.E time.
Naglalakad si Kelly malapit sa gym nang matamaan siya nang bola ni stephen..STEPHEN : oy miss future sory hindi ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo eh.
KELLY : ikaw ung hindi tumitingin alam mo namang may tao sinadya mo ata ..! at saka future mo yang mukha mo ! mukha kang pwet nang balde !
STEPHEN: Atleast kahit mukhang pwet nang balde alam kong ako ang magiging future mo 😉 ( sabay smirk at panq-aakit)
KELLY : Ew ! maghulos diLi ka kahit ikaw pa ang natitirang niLalang sa buong mundo ayuko sa katulad mo ! kapal nang mukha mo .!
STEPHEN : ayeahh kinilig ka naman ehh .. pakipot kpa.. hehe ...sige Miss FUTURE seeya later may laro pa ako. muapx😉😘(sabay iwan kay kelly)
KELLY : Aba ! Manyak talagang lalaking yon ! uo gwapo nga nasobrahan naman sa kapal ! teka2, may sinabi ba akong gwapo ? ew kelly wag mo sabihing naiilab kna sa kutong lupang yon !!!
YOU ARE READING
GIRLFRIENDS
General FictionWhen Love, work, and city Life get tough, they've got you back ..