ANNOUNCEMENT

14 0 0
                                    


Ring ... ring... ring.... ring... ring...
TUMUNOG ANG ALARM NANG LOCSIN VARSITY COLLEGE .. ISA LANG ANG IBIG SABIHIN NON MAY IMPORTANTENG MENSAHE ANG PRINCIPAL NG SKWELAHAN...

PRINCIPAL POvs.
HELLOW GOODMORNING.. to all students of LOCSIN VARSITY COLLEGE, I HAVE AN ANNOUNCEMENT .. since we our now in the MIDTERM mag cacamp tayo..
SA BACOLOD CITY NEGROS OCCIDENTAL..
LISTEN THIS IS VERRY IMPORTANT. AT HINDI LANG IYON ISANG CAMP. PUPUNTA TAYO DOON PARA TUMULONG MAMIGAY NANG MGA RELIEFE GOODS OR MAGPA FEEDING PROGRAM .. 1WEEK TAYO DOON . SO IF MAY MGA DAMIT O LIBRO KAYONG HINDI NA MAGAGAMIT DALHIN NIYO AT MAPAPAKINABANGAN YON NANG MGA BATA DOON .. ANG SIMPLENG TULONG NIYO AY NAPAKALAKING TULONG NA SA MGA TAONG NANGANGAILANGAN.. HUWAG KAYONG MAG-ALALA DAHIL ANG PAMASAHE AY SAGOT NANG PAARALAN MULA DITO SA MANILA PAPUNTANG BACOLOD .. LISTEN STUDENT ITS A MANDATORY . YOU MUST JOIN THIS CAMP . FOR YOU TO TRAINED HOW TO BE HELPFUL AT PARA MAKITA NIYO RIN KONG ANO ANG PINAGKAIBA NANG PAMUMUHAY NANG MGA TAO DITO SA MANILA AT SA PROBINSYA ..MARAMI KAYONG MAKUKUHANG ARAL SA ACTIVITY NA ITO.
MARAMI TAYONG GAGAWING ACTVITIES DOON .. AND IT WILL BE TOMMORROW!
KAYA MAGHANDA KAYO ..
HUWAG KAYONG MAG ALALA SAGOT NANG PAARALAN ANG KALIGTASAN NIYO..
SIGURADONG MAG-EENJOY KAYO MAKAKATULONG PA KAYO.. SA NGAYON MPAPA AGA ANG PAG UWI NIYO PRA MAKAPAGHANDA KAYO. AND YOUR ASSIGNED TEACHERS OR PROFESSORS WILL GIVE YOUR WAVER..
THATS ALL THANKYOU ..

NARRATOR
LOCSIN VARSITY COLLEGE is a private school isa sa pinakamahal na paaraLan dito sa lungsod nang mayniLa kaya hindi masyadong marami ang mga nag-aaraL dito..

STUDENTS : OMg exciting ito...
GirL1 : oo nga first time kong pumunta nang bacolod.
Girl2 : kakain tLaga ako nang pinagmamalaki nang bacolod na piyaya.
GIRL3 : ako rin .. masarap yan..
GirL4 : Maraming matatamis at masasarap na pagkain sa bacolod.
Girl5 : pupunta ako sa RUINS.
GirL6 : maliligo ako sa mga sikat na resorts doon like mambukal resort, Campuestuhan resort, Patag resort, at iba pa..
Girl7 : MAMASYAL ako sa mga magagandang Pasyalan sa bacolod.
Girl8 : ah basta kakain ako nang TALABA.. ngayon palang nag lalaway na ako sa mga seafoods doon..

Narrator
karamihan sa mga student sa LVC ay ganyan ang mga sinsasabii ...
IBA KA TALAGA BACOLOD ..
IKAW NA !

SINCE WLA NGA MASYADONG KLASE KASI EXCITED SILANG LAHAT SA GAGANAPIN NILANG ACTIVITIES .. NAMIGAY LANG ANG MGA PROFESSOR NILA NANG WAVER NILA AT MAAGA SILANG PINA UWI PARA MAKAPAG HANDA..

PS.
SHOUT OUT sa mga taga bacolodnon.😁😁😁
BASTA ILONGGO/ILLONGGA.
GWAPO/GWAPA TAYA😁😁😊

GIRLFRIENDSWhere stories live. Discover now