Part 19(BACOLOD CITY OF SMILE)

3 0 0
                                    

PRINCIPAL : Okay guixe nasa bus naba ang lahat ? were going to UNIVERSITY OF NEGROS OCCIDENTAL RECOLETOS (UNO-R) .

STUDENTS : WOOOOOOOWWWW !!!

PRINCIPAL : Ang UNO-R ay Isa sa mga private school na kilala dito sa bacolod. Pansamnatalang doon tayo tutuloy habang tayo ay nandito at gagawa nang misyon natin . So guixe pls lang be responsible sa mga ginagawa niyo .. okay do you understand students ?

STUDENTS : YES SIR !

PRINCIPAL : OKAY GOOD !

AUTHOR :

LAHAT AY EXCITED SA MAARING MAGANAP ..PARA SA MGA ESTUDYANTE ITO AY ISANG PANIBAGONG PAGSUBOK PARA SA KANILA .. MASUSUBOK ANG KANILANG SARILI AT PAGKATAO SA KANILANG MISYON.

HABANG NASA BYAHE ..

Setting arrangement.

Kurt- Abe- Zyrah- Lance- (1st row)

Stephen-Kelly-Eizzy-Jake (2ND row)

(EIZZY AND JAKE POV.)

EIZZY : haist ang boring :/ (yown) inaantok ako ah .. makatulog nga ..

JAKE : my ice inaantok kaba ?

EIZZY : Anong my ice ka diyan >?

JAKE: MY ICE .. short for my eizzy ..AYEAHHH .. Kiligin ka please..

EIZZY : ULol ! bolero ..

JAKE : ess kinilig ang ice ko .. pa initin kita gusto mo ?

EIZZY : ay nyetaaa ! nak nang ulupong dami mong alam .. hoy mr. tigil tigilan muko at baka masapak kita ..

JAKE : Ay galit ka agad .. bagay talaga sayu ang palayaw na ICE sing lamig nang yellow ka kasi but don't worry andito naman ako para tunawin yang kalamigan mo .. ayyeahh .. kiligin kna baby ice ko... hehehe..

EIZZY: Nak nang tokwa ohh manahimik kna nga jan baka may makarinig sayo.. (sa isip2x .. shemay kinilig ako don ah buti naqlang napigilan ko..)

(STEPHEN AND KELLY POV)

STEPHEN :yowooo..(pa sipol2) kakainggit naman sila..

sana pansinin din ako nang isa diyan ..

KELLY : Pinaparinggan mo ba ako ?

STEPHEN : ay hindi .. kausap ku dito sarili ko , diba self ? sana pansinin muna ako ? diba ? diba ? :D

KELLY : Baliw kaba?

STEPHEN : OO ATA ! nabaliw na sayo..

KELLY : ANOOOOO////???

STEPHEN : ay benge ! maganda sana type ko bingi naman .. tskkk !

KELLY : sinusubukan mo talaga ako no ? kailan kaba titigil kaka pilosopo sakin ?

STEPHEN : hanggang sa pansinin mo na ako .. :D

KELLY : Huwaaatttt ?

STEPHEN : Pansinin mo na ako pls..

KELLY : at bakit ?

STEPHEN : Kasi gwapo ako ..

KELLY : Ay ang hangin ..

STEPHEN : Tumingin ka sakin ..

KELLY : Bakit /?

STEPHEN : Basta tingin !

KELLY : oh ayan na bakit ba ?

STEPHEN : Tingin ka sa mga mata ko ..

KELLY : bakit ba kasi .. loko ka talagqa..

STEPHEN : Tumingin kana..

KELLY : oh ayan na..

STEPHEN : see ? gwapo ako no ? ..

KELLY : (Umiwas nang tingin )..

STEPHEN : OH ano ? umiwas ka kasi totoo ? ayeahhh ang gwapo ko namang nilalang .. ahahaha !

KELLY : Gwapo nga sana hambog naman !

STEPHEN : ahahaha ! Edi inamin mo rin .. atleast gwapo diba ? kaya wala ka nang rason para hindi ako pansinin ..

KELLY : Tss ! papansin !

STEPHEN : Ok lang sayo lang naman ...(ayeahhhtt)

KELLY : Pansinin mo mukha mo !

STEPHEN : Mukha kong gwapo na bagay sa ka isa-isang ke3lly sa mundo ! ahahahaha ...

KELLY : blushing .. (inner me : yupha ka Stephen tumigil kana pls baka di kuna mapigilan )

STEPHEN : Uhmm kell pwede bang making ka muna seryuso ako...

May sasabihin sana ako sayo ..

KELLY : seryuso kana ba sa lagay na yan ?

STEPHEN : Oo seryuso ako may sasabihin ako sayo ..

KELLY : Aba marunong kana pala mag seryuso ngayon..

STEPHEN : Seryuso naman ako lagi eh ..

KELLY : seryusuhin mo mukha mo ! tsss ! ano ba yon ?

STEPHEN : eh kasii ano, Pwede bang manligaw ..?

KELYY : (NAKA BUSANGOT ANG MUKHA) ..ikaw Stephen huh.. huwag mo akong biruin nang ganyan ..naku malilintikan ka talaga sakin ..

STEPHEN : Eh seryuso nga ako Kelly naman eh .. pwede ba ?

KELLY : Eh pano ako maniniwalang seryuso ka eh sa bawat pag uusap natin lagi mo akong inaasar aba eh malay ko ba at baka pinag titripan mo lang ako ...

STEPHEN : Bahala ka kong ayaw mo maniwala basta liligawan kita ..

Deal 0r deal ! tapos ang usapan ! At huwag na huwag kang lalapit sa ibang lalaki ..Tandaan mo yan ! Are we clear ?! (SABAY WALK OUT)

KELLY'S POV.

Aba langyang lalaki yon !Pagkatapos ba naman akong pag salitaan na parang amo ko siya ay agad umalis ni hindi man lang ako binigyan nang pagkakataong makapag salita .. Manliligaw daw pero makapag demand parang boyfriend ko na ! napaka bossy ! hanep Ka talaga Stephen ! kong di ka lang gwapo makakatikim ka talaga sakin !



GIRLFRIENDSWhere stories live. Discover now