*tita?/queen?*
Nathalie's pov!
"Ahh paano kayo napunta dito sa mga mortal?? "Tanong ni firelyn na siyang nag patahimik saakin.habang sila naman ay nakatitig saakin at hinihintay kung ano ang isasagot ko.
"Ewan basta alam ko lang bata palang ako ayy nandito na ako at si mom lang ang kasama ko!"
"Ha? Bakit nasaan ba ang tatay mo? Immortal din ba siya?" Tanong naman ni winter.
"Lumaki ako nang si ti...mama ko lang ang kasama ko "shemay muntik na yon ah. buti nalang talaga at Hindi ko natuloy . sabi kasi saakin ni tita na wag ko daw ipag sasabi kahit kanino na Hindi niya ako anak at pamangkin niya lang ako dahil nanganganib daw ang buhay ko hayy saan naman manganganib? Ehh wala naman akong kaaway dito ehh!!..
Mom is really weird para Kasing may tinatago siya eh.
"Ahh sorry ahh" paghingi ng tawad ni winter
"Okay Lang!"
"Sino ba ang mama mo??" Tanong naman ulit ni firelyn ano tohh interview?
"Si mom Victoria why?!" I said.
Nagkatinginan naman silang lahat na para bang nag uusap sila gamit Ang kanilang mga mata pasalamat sila dahil tamad akong gamitin ang kapangyarihan ko kung hindi baka kanina ko pa binasa ang mga isipan nila. matapos ang titigan mode nila ay Sabay sabay silang lumingon ulit saakin ,isa din silang weird .
"Ahh okay ayaw mo bang sumama saamin pabalik sa tunay na mundo natin? "napakunot naman ang noon ko sa tanong ni airine.
"Ha? Bakit madami ba tayo?" Akala ko Kame lang Ang naiiba .
"Haha yess madami tayo !"natatawa niyang sagot.
"Ah okay!" Wala akong masabi .all this time mayroon papala kameng kalahi .
"Ahh nathalie may alam kabang pweding matirahan kahit mga ilang araw lang hindi kasi namin gaanong kabisado ang lugar na ito ehh!!"
"Sure!! Wait whatt if doon nalang kayo tumira pansamantala saamin? Tutal kami alng naman dalawa ni mom ang nakatira at yung mga maids at si kuya kenneth....at para narin makilala niyo si mom "
"Are you sure?"tanong ni airine babarahin ko sana kaso wag nalang.
"Of course!"
"Wahhh thank you nath.."sigaw ni ,bahagya akong napangiwi .kung makasigaw parang nasa kabilang kanto ang kausap ah .
"Your welcome!"tanging saad ko nalaamng .
Ting ~ting~ting~(MsNerdyAuthor:tunog po yan ng kampana hehe )
Hala tumunog na ang bell ibigsabihin tapos na ang break time wahhhhh.
ilang minuto pa ayy nagsidatingan na lahat ng mga classmates namen
"Sorry guyss hindi ko napansin yung oras ehh di tuloy tayo nakakain *pout*" wahhh Hindi tuloy Kame makakain.sigurado akong nagugutom na sila .kasi naman eh .
" *Click click *"
agad akong napaayos ng upo ng marinig ang mga tunog ng camera . pinicturan nila ako doon ang pangit ku panaman doon ehh .
napatingin naman ako sakanila ng magsitilian silang lahat as in lahat sila tapos sila firelyn naman ay nakatulalang nakatingin saakin habang nakanganga kasama na doon si mr.cold ice at yung isang lalaking seryoso ...nag tama naman ang mata namin ni mr.cold
(At tumigil ang mundo ng akoy piliin mo)
napahawak ako sa tapat ng dibdib ko ang bilis ng tibok ng puso ko parang ,tila nag kakarerahan sa sobrang bilis .
bigla akong napasimangot , paano nalang kung may sakit napala ako?.ayy hindi pala ako mortal hehe feeling ko lahat nang dugo ko ay umakyat sa pisngi ko kaya naman napaiwas ako nang tingin ,pagkaiwas ko naman ay sakto naman ang mga tunog ng camera .dahil sa sobrang dameng camera ang nakatutuk saakin hindi ko alam kung saan ako ngingiti at titingin,hinanap naman ng mga mata ko si firelyn ulit parang natauhan naman sila at kaniya kaniyang tilian hayy buhay nga naman ohh parang life .......napatigil nalang ang mga kaklase ko sa pag tilian at sa pag picture saakin nang bumukas ang pintuan at pumasok ang next teacher namin muka itong masungit kung titignan mo hehe babae siya at medyo may edad na pero maganda parin ...
"Ok class good afternoon im you teacher in science im ms.joan maliari "
Tumayo naman kameng lahat para bumati
"Good afternoon ms.joan"
"Okay you may now take your sits."
F a s t f o r w a rd!
ilang oras na ang nakalipas at uwian nadin sawakas ,mabilis kong iniligpit ang mga gamit ko at tumayo ,
Lumapit naman ako kina firelyn."So tara na guys?"tanong ko sakanila.
"Yeahhh im so excited siguro dyosa yung mama mo hehe!" Firelyn said.napakunot ang noo ko .sa pag kakaalam ko immortal lang kami kaya malabo na maging dyosa si mom .
"Ha? Bakit naman?"
"Wala ang ganda mo kasi ehh kaya siguradong maganda rin ang mama mo ehh hihi so tara na?
Im super excited hehe!"napanganga ako sa sinabi niya ,pero kalaunan ay napangiti din ako ,matagal ko ng alam na mala dyosa ang ganda namin *flip hair*Sakanilang lahat si firelyn ang pinaka masiyahin at pinaka madaldal ,pero kapag nagsalita ay may tama .
"Okay lets go? May dala ba kayong kotse?"
"Ano yun?"tanong ni winter.oo nga pala Hindi ngapala nila Alam yon Ang tanga ko talaga.
"Ahh kotse iyon yung ginagamit na sasakyan para makapunta sa pupuntahan"
"Ahh okay pero wala kame non ehh hehe!"
Okay lang sumabay na lamang kayo saakin tara"
Naglakad kami papunta sa labas nang school at nag pasundo kay kuya kenneth..mayamaya lang ayy dumating narin siya sumakay na kame sa kotse at pinaandar na ni kuya yung sasakyan...
Fast forward
At the mansion~
"Wow ang ganda naman ng bahay niyo nath" whoah nice Ang Ganda nung nickname ko haha pinaikli.
"he so tara na?"
"Tskk lets go nararamdaman ko na ang presensiya ng mama mo pero bakit parang familiar yung presence niya?" Saad ni Mr.cold ice infyerness ang haba non ha haha gugunaw naba ng mundo?charrot haha
"Wow cap ang haba non ah "
Sabay na sabi nila airine at winter.
Hayy nauna na akong maglakad sakanila alangan namang gumapang ako nohh jwkk so ayon na nga pumasok na ako sa loob at nakita ko naman si mom(tita ) na umiinom ng tubig nang biglang mabuga niya ito sa humarap saamin.."WAHHHH TITA/QUEEN??"okay?
BINABASA MO ANG
The long lost powerful princess( Book1 Under-Editing)
FantasyBook 1 (Under-Editing) Isang prinsesa na matagal ng nawawala dahil sa naganap na digmaan noon. Inaakala ng lahat na siya ay patay na dahil sa ilang taon na Ang lumipas. Ngunit sa Hindi inaasahang pag kakataon siya ay muling mag babalik. Ngumiti Hind...