chapter 8: Garden/Weird

7.6K 295 3
                                    

Nathalie's pov!
Pag pasok ko saloob ay sobra akong namangha dahil sa sobrang ganda buti nalamang ay may ability akong sence kaya naman hindi ako naligaw ako nalamang mag isang nag lilibot dahil nawala sila mom hehe lakad lang ako ng lakad hanggang sa mapad pad ako sa isang garden? Dahil sa curios ako kung ano bang nasa loob non ay pumasok ako doon Whoahh nakakamangha ang ganda kyahhh pwede na akong matulog dito mag damag hehe......sa isang gilid ay may roong isang kubo doon ngunit maliit lamang parang bahay ng mga dwende ganon? Hehe pero napakaganda....

Ang ganda may mga iba't ibang klasi ng mga halaman at may mga maliliit na nilalang ang nag babantay mukang napansin yata nila ako kaya agad silang lumingon sa kinaroroonan ko at bahagya pa silang nagulat ng makita ako at kalaunan ay ngumiti sila saakin ehh? Ang wierd....nag siyukuan silang lahat at nagsalita naman iyong kulay pula ang buhok hihi ang cute nila

"Welcome back princess"

Ngumiti nalamang ako kasi nalilito ako paano kaya nila nalaman? Kung sabagay may mga mahika din pala sila..hehe ang bobo mo nathalie .
Nilibot ko naman ang paningin ko sa buong garden napa kaganda talaga hayy ang sarap lang sa pakiramdam ang mga mababangong amoy ng mga bulak lak napukaw naman ang aking attention sa isang fountain sa pinaka gitna kaya naman lumapit ako dito at pinag masdan ang aking muka sa tubig napakunot na man ako ng noo at nag taka ng makitang humahaba ang buhok ko at mas tumingkad ng kaunti ang golden kong buhok tapos may mga highlights na siya dahilan upang mas lalo akong gumanda hehw ang hangin ko na..napatingin naman ako sa taas nang fountain ..wahhhhh ang gaganda ng mga crystal may iba't ibang hugis sila at kulay ...hahawakan ko na sana ng may biglang pumigil sa akin pag tingin ko ay nagulat ako dahil si mr.cold ice lang naman ang pumigip sa kamay ko nakunoot ang noo nito habang nakatingin saakin ng may pag tataka anong problema nitong kumag na lalaking ito? Pati baanaman dito sinusundan ako grrr kainis kahit kaylan talaga napaka paepal niya...

"Don't touch that!"

May pag ka maoteridad niyang saad aba sino naman siya para sabihin saakin iyon duhhhh matanong kunga ...

"But why?"Oh diba pasalamat siya at mabait ako hindi ko siya sinigawan at ginawang yelo hahah

"Tsk is non of your business" may nalalaman pa siyang is non of your business...upakan ko kaya tohh? Ay wag nalang sayang yung gwapo niyang muka .ano daw? ang pangit niya kaya diba? Kainis napaka sungit akala mo naman kung sino isa lang naman siyang mr.cold ice na kumag na lalaki ehh .dinaig niya pa ang may period hehe.teka yung kamay ko busit baka mahawa pa ako sa kasungitan nitong lalaking to!

"Pshhh pwede ba alisin mo nga iyang kamay mo"

"No !! Hinahanap kana ni tita"

"Per--"

"No but's tara na "napairap nalang ako sa kwalan .at sa isang iglap lang ay napunta kame sa isang malawak na lamesa gawa rin ito sa silver kaya kumikinang kinang pa ito. Grrrr nakakainis talaga itong kumag na lalaking toh ang ganda panaman doon sa garden eh hindi bale na babalik nalang ako doon next time hihi

"Ohh nandito napala kayo peincess buti nalamang at nakita kani kurt saan kaba nag punta ha? "Tanong ni mom.

"Sa garden Lang po mom " Saad ko . nagulat naman sila maliban kay mom at kay mr.cold ice .ano Naman kaya Ang nakakagulat doon?ilang minuto pa Ang lumipas at mukang naka get over na sila ay nag tanong naman si firelyn.

"Whattt hindi kaba nasaktan?"Hala eng eng na yata itong si firelyn ehh paano naman ako masasaktan eh napakaganda nga doon sa garden na iyon eh .bakit kaya ang weird nilang lahat? Palagi nalamang siang nagugulat akala mo naman isa akong multo or may nagawa akong something.they are all OA.(Over Acting)

" bakit naman ako masasaktan?"
Tanong ko sakaniya para anaman malaman ko noh kasi na wi weirduhan talaga ako sakanila ehh ganito ba talaga dito? Ano kayang magiging buhay ko sa paaralan na papasukan ko? Weerd din ba kaya sila or what? Ayy ewan.

"Kasi-----" naputol ang sasabihin ni ate sofia ng biglang magsalita si mom.. ano banaman iyan palagi nalang bitin *pout*.

"Kain na tayo!!"seryoso nitong saad.Isa pa itong si mom napaka weird parang may something kasi ehh parang may tinatago siya.baka Naman guni guni kulang siguro.pero para talagang may tinatago siya eh .ayyst Ang gulo.

"Okay po" Sagot naman nila na may halong pag tataka parin sakanilang muka hayy ano kayang nangyayari sa mga ito??







The long lost powerful princess( Book1 Under-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon