Rất nhiều độc giả theo dõi cả bộ Học Viện Siêu Năng Lực và Đêm Dài của Kin từ rất lâu rồi, và phần chữ in đậm to tổ bố mang tên "Nội tại" bên phần giới thiệu đầu hai fic có lẽ đến tận giờ phút này vẫn khiến không ít bạn đọc phải "xoắn não" vì độ "ảo" của nó. Vậy rốt cuộc "Nội tại" là gì? Nó "sống ẩn" ra sao mà đến giờ này vẫn chưa ai nhận ra sự tồn tại của nó?Nhiều bạn hỏi Kin là, Nội tại chắc không quan trọng và không có tầm ảnh hưởng gì tới cốt truyện đúng không?
Kin sẽ trả lời là...
Ảnh hưởng rất lớn là đằng khác nhé :))
Nội tại được hiểu như một dạng "năng lực ẩn", tức một "hiệu ứng phụ" khi các năng lực gia sử dụng sức mạnh của mình. Khác với một chiêu thức, Nội tại không phải cứ hô biến một phát sẽ thấy hiệu lực như những skill thông thường, nên dĩ nhiên các bạn không thể dùng mắt để "nhìn" xem nội tại của năng lực gia ấy trông giống con gì, màu sắc ra sao được. :v
Các bạn vẫn chưa hiểu ư? Ok, vậy chúng ta tiếp tục đào sâu nhé?
Nếu Kin giả dụ một trận động đất là một chiêu thức, thì theo khoa học, khi động đất xảy ra ở môi trường biển sẽ kéo theo những "hiệu ứng phụ" như sóng thần, núi lửa phun,... ngay sau đó, và chúng ta gọi những "hiệu ứng phụ" đó là Nội tại. Vì không cần phải thi triển một chiêu thức riêng biệt nào đó thì sóng thần mới xuất hiện, mà chính bản thân chiêu thức mang tên "động đất" khi ở biển đã tạo ra sóng thần rồi.
Tới đây thì không hiểu tới 50% thì... mọi người chịu khó theo dõi truyện thêm rồi sẽ hiểu nhé :vv
Nội tại có ba dạng riêng biệt: Thụ động, Chủ động, hoặc cả Thụ động và Chủ động.
Nội tại ở dạng thụ động sẽ tự có hiệu lực khi sử dụng chiêu thức, dạng chủ động thì buộc năng lực gia phải kích hoạt như một chiêu thức mới có thể sử dụng được.
Chi tiết nội tại của các thánh sẽ là như sau:
BẠCH DƯƠNG: Hoả Hồn
Thụ động và Chủ độngThụ động: Bạch Dương miễn nhiễm hoàn toàn khỏi tác động của hệ lửa, và những ngọn lửa anh tạo ra sẽ có nhiệt độ cao hơn so với những ngọn lửa của các năng lực gia cùng hệ.
Chủ động: Khi đã tung 50 chiêu thức, Bạch Dương sẽ lập tức tích tụ một phát hỏa đạn cực mạnh bắn theo dạng tia sáng với cường độ và tốc độ cao. Chiêu thức này đủ để thiêu rụi một toà nhà 10 tầng.
YOU ARE READING
Facebook Thần Thánh
No FicciónLà cuộc sống thường ngày của những năng lực gia lầy lội và hài hước nhất quả đất trong fic truyện 12 Chòm Sao: Học Viện Siêu Năng Lực.