CHAPTER 5| Having You Near Me

6K 140 14
                                    


I came to you and never asked too much
Wondering what you would say
Hoping you'd understand
It's not a role I usually play
Don't speak too much of what's been going on
The past is over and gone
Give me your troubled mind
You know it's used
I can do so much for you

Nakapikit ang mga mata ko habang nakasandal naman ang ulo sa headrest ng upuan ng kotse niya. The song sang by Bugoy Drilon was so relaxing to the point na halos malimutan ko nang nakasakay ako sa kotse niya kung hindi niya lang sinabayan ang kanta.

"Having you near me, holding you near me
I'll love you tonight, it feels so right
Feels so right..."

Magkaiba sila ng boses ng singer pero may distinctive characteristics ang boses niya kaya kahit na version ni Bugoy ang kinanta niya ay parang inaangkin niya ang whole version ng kanta. The rendition ay kuhang-kuha niya pero mas mababa ang kaniya at buo kaya siyang-siya talaga. Parang sinasabi niya ang gusto niyang sabihin through storytelling.

"You're brave to say that you get lost in love
But you opened your heart to me
Underneath all you feel you know
How deep our love could be
Tonight we'll touch until it's time to go
Then I'm leaving it up to you
Even a fool would know that I'm not through
I can do so much for you..."

Binuksan ko ang mga mata ko dahil hindi ko na naririnig ang kanta, boses niya nalang ang nagingibabaw sa pandinig ko. I just looked beside the road all throughout the drive. I could feel him staring at me every bit of the time.

"I want you
Having you near me, holding you near me
I want you to stay and never go away..."

"I'm okay here," sabi ko nang dumating kami sa kanto papasok ng apartment. Huminto naman agad siya.

"This is where you reside?" he asked as if it's wrong to stay here. Hindi ko siya sinagot at tinanggal lang ang seatbelt. "At may gana ka pang tumanggi sa offer kong ihatid ka knowing na may mga tambay?" Only a fool couldn't perceive his sarcastic tone. Hindi ko naman alam na may mga tambay pa pala sa bilyaran nina Aleng Vicky sa ganitong oras since hindi naman ako gumagala. Alas siete na ang minimum time na lalabas ako ng bahay para bumili.

Nang sinubukan kong buksan ang pintuan ng kotse ay naka-lock iyon. I cast him a stare.

"Please...open the door." Nawalan na ako ng gana at konti nalang ay sasama na rin ang pasensya ko. I'm just trying to hold my patience because he's still my teacher after all. At masama rin ang pakiramdam ko. Ayoko na dagdagan ang sakit ng ulo ko at init ng pakiramdam.

"No. I'll send you to your door." My jaw loosened up. Hindi makapaniwalang tumingin ako sa kaniya na ngayon ay seryoso pa rin.

"And what's next? You'll send me to my room kapag may tambay sa labas ng pintuan ko?" Pumalatak ako ng sarkastiko at pagak na tawa.

"No," he dissented. Sinalubong niya ang titig ko. Those serious yet enigmatic eyes. "I'll send you to my home." May mapaglarong kasiyahan na nagningning sa kaniyang mga mata.

"You're muddled," naisatinig ko nalang. Noong oras na lumabas siya ay nakita ko ang mga tambay na tumingin sa kaniya. Umikot siya at pinagbuksan ako. He was using his damn key fob para hindi ako makaalis. Wala na akong nagawa. Bumaba na rin ako at hinayaan siyang sundan ako.

"Tsk!" I heard him mumbled. "Are they like this all the time they see you?" tanong niya ngunit tunog reklamo. Nang umakyat kami papuntang room apartment ko ay may nasabi na naman siya. "This is how long the stairs? When you're on your uniform and there's maniac before you taking the stairs he'll probably see what's underneath your skirt."

BDSM SOCIETY: A Gentleman's KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon