CHAPTER 25| Scandal

3.8K 97 3
                                    

"Hindi ka ba rito magbabagong taon, apo?"

Nilingon ko si Kaushan na ngayon ay nagluluto para sa New Year namin together. Kinuha na si Krause kaya kami nalang dito.

"Hindi po, 'La."

I heard her sighed. "Namumuhay ka pa rin ba sa nakaraan mo? Malawak ang mundo, Amanda. Huwag mo sanang ilimita ang sarili mo sa nakaraan. Nakalimot na ang mga tao sa nangyari, kaya sana ay ikaw din." How could I? It's my life that ruined.

"Masaya na po ako rito, 'La. Tahimik ang buhay ko rito."

"Malapit na ang graduation mo, ah? Sabi sakin ni Jian may nanliligaw daw sa'yo. Gaano ka totoo? Kailan mo ipakilala sa amin?" Napapikit nalang ako. Ang daldal talaga ng babaing 'yon kahit kailan!

"Saka na siguro, 'La. Kapag maayos na ang lahat. Kapag wala na sa isip ni Dad na ireto ako sa anak ng mga business partners niya."

Tumawa si Lola. "Hindi naman iyon mawawala sa kaniya. Kaya ipakilala mo na bago ka pa hanapan ulit." Tumawa ulit siya. "Nakahanap kana ba ng unibersidad na papasukan mo sa kolehiyo?" bigla ay sumeryoso ang boses niya.

"Dito nalang po siguro ako mag-aaral-" Hindi ko pa natapos ang sagot ko nang putulin niya ito.

"Aba! D'yan ako hindi makapapayag. You should study in a prestigious school. Get yourself friends in high places. I'm sure matutuwa ang Dad-"

[Let her sober! Kapag maayos na ang isip niya saka siya umuwi!]

I heard Dad's voice over. Napangiti nalang ako nang mapait.

"Sige po, 'La. May gagawin pa po ako," paalam ko saka binaba ang tawag nang pumayag siya.

"Anong sabi ng Lola mo?" tanong niya nang pumunta akong kusina.

Ngumiti ako. "Wala naman. Nangangamusta lang. She invited me to celebrate New Year with them but I declined."

Napahinto naman siya. "Why not?"

"And why not not? Ayoko iwan ka rito. Mag-isa ka lang mag-ce-celebrate ng New Year. It would be sad. Tsaka mas masaya ako kapag kasama ka kaysa sa pamilya ko." I smiled at him.

We celebrated Christmas together with Krause, and now, New Year with just the two of us.

"Happy New Year, love!" I greeted and kissed him on the lips when the countdown was finally up.

"Happy New Year." He kissed me too. On my forehead, nose, both cheeks, and finally on my lips.

"Thank you for coming into my life. Thank you for loving me for who I am." I was teary-eyed. I'd never thought that my whole year would be this special.

"No. I should be the one to thank you for loving me back. For letting me have you. I'm so blessed with you by my side, baby. I love you so much." Tumulo ang luha ko. What did I do in my past life to deserve someone like him? "Stop crying." We hugged each other.

"By the way, I have a gift for you." Kumalas ako sa yakap niya saka pumasok sa kwarto. The guitar that I bought last Friday na hindi ko nabigay dahil nainis ako. "Here!" Nakangiti kong nilahad sa kaniya ang nakabalot na lalagyan ng guitar pagkarating sa sala.

"What's this?" Kaagad niya iyong binuksan. He smiled as soon as he saw my gift. "Thank you, baby."

"Sana nagustuhan mo. Mura lang 'yan dahil wala pa akong pera. But soon, I'll give you more than that." Hinapit niya ako saka pinaupo sa kandungan niya.

"No. Price doesn't matter. I actually loved it. Everything, I'll love it as long as it's you who gave it." I kissed him. See? He's so simple. My gentleman. "I also have a gift for you."

BDSM SOCIETY: A Gentleman's KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon