"And how about my car?"I asked.
Panay ang lingon ko sa likod kung saan naka park ang kotse ko sa harap ng Coffee Shop.Unti unti itong lumiliit sa aking paningin habang umaandar ang sasakyan niya.
I glance at him.Tutok na tutok siya sa daan at ingat na ingat sa pagmamaneho.I raised my brow when I realized that even he's just driving his car makes him more attractive as heck.
Mas lalo kong napansin ang makapal at mahahaba niyang pilik mata.Matangos niyang ilong at maging ang anggulo at pagkaka depina ng kaniyang panga.
I shook my head when his lips rose up.Nag iwas ako ng tingin at umayos ng pagkakaupo.
" We'll go back there after our date."he said.
I blinked twice.Until now,everything that's happening between us can't sink in on my mind.Basta nagpahila ako sakaniya at pumasok sakaniyang kotse.I still can't believe this.Really,hindi pa ata bumabalik sa realidad ang aking isip.
Alas siete na ng gabi at nagsisindihan na ang mga ilaw sa labas.I don't know where we are going.But he says,we will do what a usual couple used to do.I guess,watch movie together and dinner date?
Ngumiwi ako.If my parents are home now,my phone will probably ring every now and then.I can even imagine dad talking to the police and mom being nervous and crying because they can't find me.
I sigh heavily and bit my lower lip.Sa gilid ng mga mata ko ay nakita ko ang paglingon niya saglit sa akin bago muling nag focus sa harap.Pasimple akong umismid at iniisip ang mangyayari mamaya.
Anong oras kaya kami uuwi?I'm sure he will bring me to the mall.
I shut my eyes hardly,ramdam ko pa rin ang pagkalabog ng puso ko ngunit hindi na kasing lala kumpara kanina.He take everything so normal while I'm here besides him,being so uncomfortable.
Ilang sandali pa ay pinarada niya na ang sasakyan sa isang mall.Binalingan niya muna ako ng tingin bago bumaba.Atsaka lang ulit ako nagkalakas loob na tumingin sakaniya ng isarado na niya ang pinto ng kotse.
Nang umikot siya ay agad akong napairap.He's wearing a black long sleeve and I'm wearing a black dress.Mukhang imbes na magsaya,parang luluha lang kami dahil may mukhang lamay kaming pupuntahan.
Before he could open the door,padabog ko ng binuksan iyon at pabagsak na sinarado.Natigilan siya sa ginawa ko.I crossed my arms and raised my brows,habang siya ay nakapamaywang na nakakunot ang noo sa akin.
Oh great,we look like a couple fighting at the freaking parking lot.
Inikutan ko siya ng mga mata bago siya nilagpasan at inunahan sa paglalakad.Kumunot ang noo ko ng marinig ko ang pagbuntong hininga niya.
I was just few steps away from the elevator when I felt his hand covering mine.Natigilan ako sa paglalakad at tumingin sa mga kamay namin na pinagsalikop niya.
Muling umusbong ang kaba sa aking dibdib habang pinagmamasdan ang walang kabuhay buhay kong kamay na hinahawakan niya.Pilit kong hinila iyon ngunit mas hinigpitan niya pa ang pagkakahawak.
He drag me inside the elevator when maybe,he noticed that I can't walk with what he did.
Naramdaman ko ang pamumula na aking pisngi kaya mabilis akong nag iwas ng tingin.Pinilit pakalmahin ang sarili habang pinipindot niya ang palapag na pupuntahan namin.
He looks really dashing with his long sleeve.Aakalain mong minomodelo niya ang suot niya ngayon at kulang nalang ay ang camera na maglilitrato sakaniya.
Napalunok ako at pilit na kinakalma ang sarili.
"What's with the holding hands anyway?" I asked.
BINABASA MO ANG
Espresso And Cappuccino
Teen FictionReading a book with the smell of cappuccino in your side, to warm your body from the coldness of the rain outside. Everything was so perfect. But what if someone will going to ruin your peaceful view?...of a man who likes espresso? Cover photo from...