Chapter 42: Hoodie

68 8 24
                                    

" Hi vlog,welcome to my guys!"

I chuckled and shook my head. As I said before,Benedict Arceo didn't change at all. May hawak siyang tripod at abot tenga ang ngiti. Nat on the other hand, is holding a big banner for blackpink. Si kuya Miguel naman ay hawak ang hammerbong nilang dalawa. They looked cute together,paminsan minsan na marahang pinupukpok ni kuya ang hammerbong niya sa ulo ni Nat. Naiirita si kaibigan kaya sa tuwing gagawin ng pinsan ko iyon sakaniya,ay ipupukpok naman niya sakaniya ang nirorolyo niyang banner.

I pouted and looked at the couple who were just standing beside me. Lahat kami ay hindi sang ayon sa gustong pagsama ni ate sa amin,lalo na ang parents nila. Ngunit dahil sa mapilit siya na maging si Christian ay wala ng magawa,ay pumayag din naman kami kalaunan. She's also a fan,alright. That's because we also influenced her to be one. And anyways,VVIP naman din ang ticket namin. Sana lang ay ayos ang magiging pwesto namin mamaya,lalo na siya dahil buntis siya.

" It should be,'Hi guys,welcome to my vlog',right?" Ate Bea said innocently.

Christian smirked and kissed her on the cheek. Muli akong napahalakhak at pinukpok sa ulo ko ang sarili kong lightstick. I giggled and glanced in front of me,only to see Deigo staring at me like I am some kind of weirdo.

He shook his head," Sana ayos ka lang,"

I glared at him. I was about to say something when his phone suddenly rung. I rolled my eyes at him when he turned around and distance himself a bit before answering the call. Sa totoo lang ay kanina pa siya may kausap sa phone niya. Marami siyang kinanselang gagawin ngayon at maging sa shooting ng bagong movie niya ay hindi niya pinuntahan para sa concert na pupuntahan namin ngayon. I would sometimes hear his frustrated voice. I shook my head,problem of being a principal-actor person.

" Friendship,kaway ka naman sa camera,dali!" Ben suddenly came beside me," Sayang 'yang ganda mo kung hindi makikita ng iba."

I smirked and wave my hand a little on the camera," Hi vlog,welcome to my guys!"

Ben suddenly burst in laughed. Narinig ko rin ang pagtawa ni Nat hindi malayo sa akin. She was still busy fixing our banner. Sa sobrang excited naming dalawa ay dalawang linggo bago ang concert ay ginawa na namin iyon. Nag leave din ako ng ilang araw sa trabaho para paghandaan ang araw na ito. I was just glad that I've finished signing some important papers. My parents were happy to know that I took a leave for awhile. Akala ko nga ay magagalit sila dahil dalawang buwan pa lang ako sa trabaho.

" Ilan subscirbers mo,Ben&Ben?" Nat asked without looking at us. She was just so busy with our banner that I think,if one of us crumple it,she would  burst in madness.

" 2.3M!" Ben said proudly.

My eyes widened. Halos sabay ata kaming dalawa ni Nat na bumaling sakaniya sa gulat. He smirked at us and wave his hand on the camera. I didn't know that!ni hindi ko alam na totoong vlogger ang hangal na 'to kaya malamang ay hindi ko din alam kung anong content ng vlog niya.

Aba,vlogger at Doctor?

My eyes drifted on Diego when he laughed and shook his head. Sinilid niya sa bulsa niya ang kaniyang phone at tumingin kay Ben na katabi ko.

" And that's because of me!walang 2.3M na susupport sa'yo kung hindi mo nirequest sa akin na mag subscribe mga fans ko sa'yo!"

Ben groaned inwardly and put down his tripod," Hoy!maganda at maayos din naman mga vlogs ko. Ikaw nga artista lang,walang talent bukod sa umacting. Ako mas marami,I can sing,dance,and many more!"

I tapped my palm on my hammerbong countlessly and laughed.

" Booo!wala ka pala,Diego eh," I said," Payag ka ginaganon ka lang ni Friendship?ay kung ako sayo?binugbog ko na 'to ngayon!"

Espresso And CappuccinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon