Chappy 16: Mad
(Si Mark po yung nasa photo)
Mikee's POV
Pinatawag ang lahat ng group 1 kaya sabay kami ni Kapal na pumunta doon.
"Nandito naba ang lahat?" Tanong ni Ma'am Farmiga. Siya yung president o leader namin sa group 1.
"Wala pa po sina Jeff ma'am." Sagot ni Jesson.
"Okay,pwde pakipuntahan niyo sila kasi magsisimula na tayo."
Kaagad namang pinuntahan nina Mae sina Jeff.
"Nerdy nerd." Tinawag ako ni Kapal kaya tiningnan ko lang siya.
"Kapal." Gumaganti lang ako.
"Hahaha ang sweet ng tawagan niyo ah."napalingon naman kami kay Ma'am. Napakunot nalang yung noo ko.
" Ma'am naman eh! Hindi naman po iyon sweet." Ako
"Ma'am. Anong activity ang gagawin natin ngayon?" Tanong ni Kapal kay Ma'am.
"Change topic..~"-Ma'am
"Ma'am naman eh." Napakamot nalang si Kapal sa kanyang batok.
"Haha,yung activity na gagawin natin mamaya ay sekreto na muna okay?" Then tumango lang kami at umalis na si Ma'am.
Sa wakas dumating narin sina Jeff at Jesson.
"Okay at nandito narin sina Jeff. Ang gagawin natin ngayon ay magbobonfire. Lahat naman sa camping eh ginagawa iyon kaya gagawin din natin iyon." Masayang sabi ni Ma'am.
"Igrugrupo ko kayo in to 3 groups. Kayo jan sa left side,ang gagawin niyo ay maghahanap ng mga kahoy. At kayong nasa center,ang gagawin niyo ay maghahanap ng makakain like marshmallows. At ang nasa right side naman ay ang magla light ng bonfire natin. Okay ba?"
"Okay po Ma'am!" Sagot naming lahat.
So ibig sabihin dahil nasa right side kami edi kami ang magsisindi ng bonfire? Kasama itong si Kapal.
"Tutunganga lang ba kayo right side team?" Tanong ni Ma'am saamin.
"Anong gagawin namin?" Tanong ni Henry.
"Edi hihintayin silang bumalik at tsaka tayo makakapag trabaho?" Sarcastic na sabi ni Pauline.
"Ang gagawin niyo ay ang maghanap ng pangsindi niyo okay group 3?" -Ma'am
"Aah..okay Ma'am."
Kaagad naman kaming nagsikilos. "May lighter ako." Sabi ni Kapal saakin."Nasaan naman?" Tanong ko sakanya."Edi nasa tent natin. Halika na."
Nauna siya sa paglalakad at nakasunod lang ako.
@the tent
"Asaan naba yung lighter ko?" Galit na tanong ni Kapal habang naghahanap ng kanyang lighter."Malay ko ba kung saan mo yun nilagay." Wala akong pakialam sakanya. Hmp mag isa siyang maghanap.
"Tumulong kanga sa paghahanap! Baka nakabalik na sila dun."
"Aba! Wag mokong pagalitan noh. Baka akala mo eh nadala mo yung lighter mo."
Kaagad siyang tumayo at lumabas ng tent.
"Naaamoy mo ba yun?" Tanong niya saakin.
"Ang alin?" Lakas ng pang amoy nito ah. Nagsimula narin akong mang amoy sa paligid.
*sniff sniff*
Hhmm..amoy sunog..SUNOG?!
"Amoy na..nasusunog na bagay?" Kinakabahan kong tanong kay Kapal.
"May nasusunog Nerdy!" Kaagad kaming tumakbo at sinundan kung saan iyon nanggaling.
Omg may sunog kaya? At nasaan na yung lighter ni David.? Alamin sa pagpapatuloy ng...
Do i love him?
Vote and comment pleaze.
BINABASA MO ANG
Hate this Feeling (Slow update)
Novela JuvenilAlam mo yung feeling na inis na inis ka sakanya? Yung lagi ka niyang inaasar at inaaway? Yung feeling na parang gusto mo siyang ihulog sa bangin pero di mo magawa? At narealize mo na... Nahulog ka na pala sakanya? I hate this feeling! -Hime Kaze- L...