Chapter 16: Pillow Fight

17 1 0
                                    

Palagi kong nakikita si Mr. Transferee , classmate ata sila ni Jay .

Oh ! Parang barkada na nga sila eh , palagi silang magkasama ! Pssh .

Every MAPEH class nahuhuli ko talaga si Mr. Transferee a.k.a Rafael na nakatingin sa 'kin . Di naman sa assuming ako , talagang nahuhuli ko sya .

Kaya curious ako , may gusto ata sya sa akin ? Wtf !

***
One message received from Natz

"Punta ka dito mamaya sa bahay :) may papakilala ako sa 'yo"

***

Weeeeh ? Sino naman kaya yun ?

Kinakabahan ako kaya pumunta nalang ako ..

I'm here na sa labas ng bahay ni Natz .

*dingdoooooong*

"Uyy sai ! 'Kala ko di ka pupunta eh !" Halatang masaya sya dahil nakapunta ako .

Si Natz pala ang childhood bestfriend ko . :')

Agad akong pumasok at nakita ko si Ranella .

Sus ! 'Kala ko kung sino ! Si Ranella Gomez lang pala -_- eh , kilala ko na kaya sya ! Kaibigan ko pa .

"Hi Ranella :)" I said with a smile .

"Hi!" She replied .

Tumingin ako kay Natz at ...

"Akala ko may papakilala ka sa'kin ? Tss kilala ko na kaya si Ranella" kumunot yung forehead ko !

"Just relax ! Hindi si Ranella ang ipapakilala ko sa 'yo . Anyway , papunta na nga sya dito eh !" Natz stated .

"Fine ! Ugggh ang init ! Punta kami sa kwarto mo ah ? Magpapa aircon lang hihi" hindi ko na hinintay ang sasabihin ni Natz at agad kong hinablot ang kamay ni Ranella at tumakbo papunta sa Room nya . BWAHAHAHA !

Habang nag gi.gitara si Ranella ako naman ay nag fa.facebook sa PC ni Natz ❤

Bigla nalang ...

Bumukas ang pinto , alam kong sina Natz at si Mystery Girl or Boy

Wala akong pakialam kung sino ka Mystery Girl or Boy at kung saang planeta ka nanggaling basta nagco.concentrate ako sa binabasa kong story . Wala akong time para tingnan ka . tsee !

"Sai , Si Rafael Taylor , Raf si Jayme Ventura" said Natz .

"Saaaaai naman ! Di mo man lang tiningnan siya ! You're so bad ! -_-!"

Kaya tumingin ako sa kanila ...

Whaaaaaaat the fck ! O.o Rafael Taylor ? Siya si Mr. Transferee ! Ang loading ko ! Ugggh .

"H.....h...hi ju..just ca..call me Saisai" my geeeed ! Kinakabahan ako ! Ma meet ko na sya finally !

"Hi , I'm Raf ." sabay shake hands .

"Hmm okay , magcocompose lang kami ng Song ni Ranella. Sai ha ? Be good !" Sabi ni Natz .

Waaaaaaaaaaaaaah ! Me and Raf ? Inside this Cold Room ? Oh noooooo !!

Nasa dulo ako ng bed naka upo , si Raf naman nasa kabilang dulo .

Uggggh ! Sleepy na talaga ako huhu , kaso lang yung lahat ng pillow nasa side ni Raf . nakakahiya naman manghingi !

Walang gustong magsalita sa 'min . ang awkward nga eh . mabuti pang matulog nalang ako kaya binalewala ko nalang yung hiya ko .

"Ahmmm ahmmm ahmmm" uggh di walang words na lumalabas sa bibig ko ! Lintik naman oh .

"Ha ? Napano ka dyan ?" Halatang naguguluhan si Raf .

Tengeneee ! Napahiya tuloy ako :( Bakit ngayon pa ? Bakiiiiit !

"Ahmm pwede manghingi ng pillow ?" Nagpacute ako haha kahit nahihiya .

"Oh ayan !" Binato nya yung pillow at natamaan yung face ko !

Ang sakit ! Ang lakas ng pagkabato nya ! Lintik ha !

Kaya binato ko sa kanya yung pillow . Natamaan yung mukha nya ! HAHA akala nya ha !

"Ayy ganun ?!"

Binato nya ako ng mga pillow ng sunod-sunod . Huhu bad sya !

Kaya binato ko rin ulit sya sa abot ng aking makakaya !

"Aaaaaaaaaah!" Sigaw ko .

"Sumuko ka naaaaaa !" Sigaw nya habang binabato nya ako ng unan .

"Ayoooooooooooko ! No waaaaay !" Sumigaw ulit ako sabay bato sa kanya ng unan .

Hanggang sa sunod-sunod na pillow na yung binato nya . Di ko kinaya , hinihingal na ako . hoo !

"Ayookoo naaaa !" Nagmamakaawang sabi ko sa kanya .

"HAHAHAHA !" Still , binabato pa rin nya ako ng unan .

"Sabing ayaw ko naaaaaaa !" Hinihingal kong sabi .

Pero patuloy pa rin sya sa pagtawa at pagbato sa 'kin ng mga unan .

Bad syaaaaaa !

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" halos mamatay na sya sa katatawa .

Namumula yung pisngi nya haha . Bakla ata 'to ?

A Glimpse to realityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon