Chapter 21: Bridge

30 1 0
                                    

Poteeek naman kasi eh !

Yung feeling na magkatabi lang kayo ng upuan ng mga friends mo ? Haha sa likuran pa ;) Masaya itu !

***

Di pa rin kami nagpapansinan ni Jay . Kahit ang lapit lang namin. Nga pala di na kami magkatabi ngayon pero parang ganun na rin .

*sya* daanan *ako*

Tss yung mga classmates ko nang aasar eh kainis .

"Sai , pakibigay nga kay Jay , sabihin mo ibigay kay Mj." Sabay bigay sa 'kin ng bondpaper si Nikka.

Uggggh !

"J-Jay p-paki b-bigay k-kay MJ s-sabi n-ni Nikka." Pakshet ! Nauutal ako . Inabot ko sa kanya .

"Ok" sabay kuha sa bondpaper at binigay kay Mj .

Nakakahiyaaaa ! :/

"Sai pakisabi kay Jay na magpapractice kami mamaya." Sabi ni Jonathan.

"Lanya naman Jo ? Ugggh" naiinis kong sabi.

Tinaasan nya ako ng kilay .

Huhu nakalimutan ko , Mayor pala sya ng Class namin . tsss .

*psssssst*

"J-Jay m-may p-practice k-kayo m-mamaya s-sabi n-ni J-Jo." Nauutal pa rin ako . lintek na dila naman oh !

"San?" Tanong nya .

"Jooooo ! San daw ?" Sigaw ko kay Jo .

"Sa Lobby !!!!" Sigaw pabalik ni Jo.

"Narinig mo naman dba ?" Pagtataray kong sabi sa kanya .

"Sungit!" Bulong nya .

***

"Jay ! Pakibigay naman kay Saisai oh ?"

"Sai pakibigay naman kay Jay oh?"

"Jay sabihin mo kay Saisai na manghihingi ako ng yellow pad."

"Sai sabihin mo kay Jay na manghihingi ako ng bondpaper"

"Jay sabihin mo kay Sai na manghihuram ako ng White out."

Yaaaaan ! Yan yung ginagawa nila sa 'min :/ taga-abot , taga-sabi , taga-hingi etc .

Pero kahit papaano , yan na rin ang naging paraan na nawawala na yung awkward namin sa isa't isa. Thank you classmates kahit nakakairita na , alam kong may rason kayo kung nakit nyo kami ginaganyan . ;)

———————

Biglang tumabi si Ryan sa 'kin .

"Hooy ! Bitter nyo ? Kahit anong gawin namin di pa rin kayo nag papansinan ." biglang bulong ni Ryan sa 'kin .

"Oo nga , bat laging ganyan ?" Sabat naman ni Peter at kumuha ng upuan at umupo .

"Wag kayong magulo , may ginagawa yung tao eh !" Naiinis na talaga ako .

"Suuus , may ginagawa daw ! Eh nonsense naman" sabi ni Peter .

"Oo nga." Sabat naman ni Ryan .

"Pinagtutulungan nyo naman ako eeeh :(" nag pout ako .

"Gusto lang kasi naming maging Okay na kayo." Seryosong sabi ni Ryan .

"Uy Jay lika nga dito." Tinawag ni Peter si Jay .

Kinakabahan ako ter !

"Hmmm bakit pre ?" Parang nase-sense na rin ni Jay ang sunod na mangyayari .

"Upo ka nga." Tinap ni Ryan ang vacant chair .

Umupo naman si Jay .

Ano bang trip ng dalawang 'to ? Tsss .

"Gusto lang naman namin na maging okay na kayo." Seryosong sabi ni Ryan .

"Ha ? Okay lang naman kami ah ?" Sabi ko .

"Oo nga." Sagot ni Jay .

"Ha-ha-ha ? Okay ? Di mga kayo nag papansinan ? Yan ang okay ?!" Straight na sabi ni Ryan .

"Tss . eto nalang . Shake hands kayo at kalimutan lahat yung masasamang ala-ala."

Gusto kong matawa sa sinabi ni Peter Haha . lol .

"Shake hands nga !" Request ni Ryan .

"Lets be friends" nakangiting sabi ni Jay at inoffer nya yung hands nya sa 'kin .

Oh myyyyy ! Nanlalamig kasi kamay ko ! Uggggh . kakahiya .

"Sai ? Shake hands . " dali daling kinuha ni Peter ang Hands ko at nag shake hands na kami .

"Friends." Nakasmile kong sabi .

***

Author's Note: Hi readers ! Di ako magaling magsulat ng story , sana maintindihan nyo yung story ko kahit papano hihi . Gusto ko lang i-share yung heartbreak ko .

Abangan !

Thank you po sa mga sumusubaybay . :'* I'll try my best para gumanda naman kahit papano story ko .

Dont forget to vote and comment please Haha isa lang vote nito eh ;)

A Glimpse to realityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon