Chapter 25: Planning for Andie's Birthday

70 3 0
                                    


Xhel POV

Nagising ako sa lakas ringtone ng cellphone ko. Agad ko naman itong kinuha at tiningnan kong sino iyo.

Tss. Si Airon. Ano nanaman kayang problema nito? Hahahahahahaha

"Yes? You miss me?" Pagbibirong bungad ko sakanya na agad naman na napangisi siya.

"Sabi na nga ba't bakla ka Mr.Chua eh." Lol sa gwapo kong to bakla? "Hahahahaha where are you?" Pagtatanong nya.

"Saan pa nga ba? Hahahahahahaha" pang iinsulto ko naman sakanya "Sa puso ng ka...." Di ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla agad syang nagsalita.

"Sa puso ng kabaklaan mo? Hahahahaha" tss. Di man lang ako pinatapos. =_= "Magkita tayo sa bahay nila Kean." Dagdag nya pa.

"What? Inaantok pa ako, kailangan ko pang ipahinga kagwapuhan ko, baka mabawasan hahahaha" Pagdadahilan ko ang aga aga kase nya tumawag gusto ko pa magpahinga "San nanaman ba lakad bro?"pagtatakang tanong ko

"Basta bilisan mo nalang, maghihintay kami nila Shy." Ano naman kaya to? Akala ko ba umalis na si shy? Bakit andito siya? "See you later hahaha" sabay na binaba na ni Airon ang linya.

"Tsk. Ano nanaman kaya yon?" bigla naman na pumasok sa isip ko si Andie. "Siguradong andun siya hahahahaha, magkikita nanaman kami hayssss nice one Airon." Dali dali naman akong pumasok sa cr at naligo. Agad akong bumaba para kumain ng breakfast. Sakto naman na kumain na sila Mom and Dad and of course my brother.

"Good morning everyone, specially to my beautiful mom." Sabay kindat ko namam kay mom

"Oh ang aga mo naman yata Xhel?" Si mom na nakangiti pang nakatingen sakin. "San ang punta ng binata ko? Mukhang maylakad ah?" Dagdag pa ni mom

"Mukhang iba ang gising mo ngayon ah." Pagbibiro naman ni dad. Agad naman akong napangiti, kung alam nyo lang ang dahilan dad hahahaha

"Inlove. Tss." Agad naman na dagdag ni kuya

"Yieeeeh talaga?." Si mom na halatang kinikilig pa. "Pwede ba namin malaman kung sino yang dahilan ng mga ngiti na yan baby?" Animo na kinikilig pa din si mom.

"Ah e-eh hahahahahahahahaha" bigla naman ako natawa. Hahaha siguro ganito talaga ang feeling na inlove. "Soon mom."

"Yieeeh... Binata na talaga ang baby namin, diba hon." Sabay siko naman nya kay dad na halatang masaya din para sakin.

"Basta remember. Wag pababayaan ang pag aaral Xhel." Sabat naman ni dad, don't worry dad. Magaling tutor ko hahaha at agad naman na pumasok sa isip ko si Andie. ^_^

"Yes dad. I will."

Agad naman na binilisan ko ang pagkain at nagpaalam na ako kila mom. Hindi ko na sinabi na kila Kean ako pupunta. Agad na akong nagtungo sa parking area kung saan naka park ang kotse ko at nag maneho.
.
.
Nakarating naman ako kaagad sa bahay nila Kean. Hindi rin naman kalayuan ang bahay nila kila Xhel at di rin naman kalayuan ang bahay namin sakanila. Isang subdivision lang ang pagitan.

"Good morning sir." Bungad naman ng katulong nila Kean na pinag buksan pa ako ng pinto.

Agad ko naman na natanaw sila Kean, Xhel, Shira at Shy na nasa veranda ng 2nd floor ng bahay nila Kean, nakatingen sila sakin na halatang hinihintay talaga ako.

Nasaan si Andie?

Bakit silang Apat lang?

Tsk.


Accidentally InloveWhere stories live. Discover now