LUKE feels relieve now that she got Aurum's number, he didn't want to butt in and disrespect Tita Elsa by getting her daughter's number without her consent. He's guilty alright, but at least he can now sleep peacefully.
His 6 weeks in hell is now over, may connection na sya kay Aurum, though hindi ito ganoong kaconsistent since pwede pa ulit itong mag palit ng simcard.
The sender of the video and pictures are no where to found since Faiths phone is still out there, Hindi nya pa ito kinakausap dahil hindi nya pa alam kung ano ang paniniwalaan at uunahin.
"Sir, your helicopter arrived" si Jake iyon
"Thank you Jake, yong mga gamit ko?"
"Nandoon na rin po sir"
"Okay thanks"
"And by the way sir, about ma'am Ashley, nagpupumilit na naman po siyang pumasok sa opisina nyo kanina, apparently natakasan nya po yong mga guards. Good thing po at si sir Lucian ang naabutan nya roon"
"Yeah? Good, that's good. Actually sa tuwing pupunta sya, sabihin mo sa mga guard si Lucian ang sabihin nilang nandoon. Kahit ang totoo eh ako ang pumasok."
"Okay sir masusunod po"
Ashley, lagi itong nasa labas ng kompanya nya sa loob ng 6 na linggo at nagpupumilit na pumasok, isa ito sa mga pinagbibintangan nya na nagsend ng picture kay Aurum pero dahil hindi pa naman sila sigurado ay wala silang matibay na basehan.
He's now inside the elevator that will lead him to the rooftop of the building, He's going to their branch in Batangas. His phone rings. And it came from an unexpected caller, Aurum.
"Krissy help! My baby! I'm bleeding! Krissy what should I do?" the sound of say voice is cracking, mukhang takot na takot ito.
Hindi siya nakapagsalita ng ilang sigundo, "my baby?"
"KRISSY! MY BABY! MY BABY'S DYING! WHAT AM I GOING TO DO!?" Sigaw nito na halatang nagpapanic na rin
"Where are you Love? I'm coming" he finally spoke
"L-Lucas?" nagtatakang tanong nito
"P-Pano? Pano mo nakuha yong number ko?"
"Where are you? Are you okay?"
"N-Nasa tagaytay ako, help."
"I'm on my way, just wait for me this time okay? Don't move."
"O-okay, please come quick"
He reach the rooftop and get in the chopper, as he gets in he talks to the pilot.
"Let's go to Tagaytay instead, mas kaylangan ako doon"
They reached Tagaytay in no time, buti nalamang at alam parin ng pilot nya kung saan matatagpuan ang bahay ng mga magulang ni Aurum, pumunta na kasi sya noon dito, pero hindi nya na ito masyadong natatandaan dahil halos 12 years old palang siya noon.
"Aurum! Love!" sigaw nya
"Lucas!! Lucas! Here!" he run as fast as he can to reach her ASAP.
As soon as he reach her, he saw the blood she's panicking about, so they both panick, he just stand there, shock.
"Lucas help me!" sigaw nito na nagpabalik sa kanya sa tamang huwesyon.
"Ahmmm. Whay should I do?" he carry her and wen't back to the chopper that leads them to to manila. They need to transfer into the car to have an easy access to the road to reach Kriss' Clinic.
AURUM still can't believe that Lucas is helping her now, she feels safe and he keeps on saying that everything will be alright, hugging her until they reach their destination. Later nya na ito aawayin or maybe hindi na baka mapano na naman sya.
They reach Krissy's Clinic and she's now lying on the bed while Kriss do her things. Syempre Lucas is now sitting on her side, yet he's busy on his phone, he's calling someone who's name is Lucian?
She felt safe ngayong nandito na sya sa clinic ni Krissy, pero di parin maalis sa kanya ang kabahan dahil hindi pa naman nito sinasabi ang resulta at kung ano na ang lagay ng baby nya. Dagdag na rin doon ang nararamdaman nyang takot dahil nalaman na ni Lucas ang lagay nya.
Masyado syang nasanay at hinahanap ang presensya ni Lucas nitong mga nakaraang buwan kaya siguro hindi sya naiilang ngayon at kasama nya ito sa isang silid. Galit parin sya pero mas inaalala nya ang lagay ng baby nya kaya isinasantabi nya muna ang nararambadamang galit.
"Your baby is fine, I don't know what you're going through right now, pero Rum your baby is suffering from it. Better siguro kung kila Tita ka muna masyadong malayo ang tagaytay. Please think about my inaanak, buti nalang at mabilis kang nadala dito nitong si mr?"
"Cruz or Luke, pero Lucas nalang"
"Ah. Okay, BTW buti nalang nadala ka agad dito ng Daddy ni baby-"
"Krissy!"
"Bakit? Hindi ba sya yong tatay? Sabi mo Lucas pangalan ng Daddy ni baby at label nalang ang kulang sanyo kasi gusto naman sya nila Tita? Pero pumunta sya ng El Nido tapos ayon bigla ka namang nagpunta ng Tagaytay" Dirediretsyong sabi nito
"Seriously? Stop Kriss!"
"Fine! So ayon ng pwede ka ng umuwi, I suggest you to rest, no sex, and no stress. Okay?"
"Thank you, Krissy"
"Welcome, balik ka in one week at kung sakili man, wag naman sana, na may nangyare na naman. I'm only one call away okay? Just make sure na mahahanap kita girl, wag ka na pumunta ng Tagaytay malayo yon, baka huli na pagdating ko, oh sya! No more negativity just take care of yourself and the baby." at humarap ito kay Lucas
"Ikaw naman Daddy wag mo tong inistress, baka makunan yan! Sasakalin talaga kita" pagsusungit nito kay Lucas at bumaling ulit sa kanya at ngumiti bago ito tuluyan ng umalis.
Napuno ng katahimikan ang buong kwarto ayaw nyang magsalita, ayaw nyang kausapin si Lucas.
"So buntis ka? Tapos gusto mo ilayo sakin yong bata? Kung hindi pa nagkaganto hindi ko pa malalaman?"
"San mo nakuha ang number ko?" tanong niya, ayaw nyang makipagtalo, ang gusto nya ngayon ay magpahinga.
"It doesn't matter, sagutin mo ang tanong ko"
"Ayoko makipag talo Lucas."
Tatayo sana sya para puntahan si Kriss dahil naiwan nya ang cellphone nya sa sasakyan ni Lucas, pero bago pa man sya makatayo nagsalitang muli si Lucas
"San ka nanaman pupunta?
Hindi mo ba naintindihan yong sabi ng kaibigan mo? Bakit ba napaka tigas ng ulo mo!?" galit na sabi nito"Ikaw? bakit ka ba nakiki alam? You see, kaya ko buhayin tong anak KO! Hindi ka nya kaylangan" may diing sabi nya
Tumayo na sya at pumunta kay Kriss para makigamit ng cellphone at contact-in ang mommy nya.
Pero no luck, busy at mukhang may kausap sa kabilang linya. Kaya bumalik nalang sya sa kwartong inukupa nya kanina.
"Lucas?" tanong nya sa lalaking nakatayo sa labas ng silid nya, pero iba kasi ang suot nitong damit. Naka formal suit ito at may hawak na bulaklak. Agad man siyang nilingon ng binata at nakangiti syang binati
"Hello ate Rum. Lucian po ang pangalan ko" sabay abot sa kanya ng bulaklak
Bago pa sya makapagreact napalingon sya sa pintong bumukas at lumabas din doon si Lucas?
Bubuka palang sana ang bibig ni Lucas, pero nagdilim na ang paningin nya at tuluyan na syang nawalan ng malay
YOU ARE READING
Sweetest Pleasure
RomanceWarning: SPG/R-18 There are scenes that are not suited for readers aged 17 and below. Read at your own risk. Luke and Aurum is happily married and living with so much love for each other. Their almost perfect love story was test when Luke was hunted...