BLACK LIPSTICK 4

15 2 0
                                    

Jona POV

"Eh, bakit nya kasama. Aba wag mong sabihin na kanina ka pa rito?" Tanong ko

" A-ah, oo anlakas talaga ng pakiramdam mo."Rhea

"Eh kaya naman pala." jona

"Kaya pala ano?" Takang tanong nito

"Kaya naman pala gutom na gutom ka. Ang dami mo pa binili haha. Pingi nga." Jona

Akmang kukuha ako sa tangan nyang supot ng ilayo nya sa akin ito

"Ayoko nga, pagkatapos mo ko asarin. Waaaaaaah!" bigla nitong sigaw

"Ay! Ano ba bigla bigla ka na lang sumigaw bakit ba?"tanong ko rito

Paano ba bigla na lang natulala at parang may naisip at sumigaw na lang bigla. Napaano kaya itong babaeng to.

"Kasalanan mo ito, kasalan mo ito huhu. Nasan na?" Rhea

Ano daw? Ano ba pinagsasabi nito?

"Hoy, wala kong ginagawa sayo. Nanghihingi lang ako"Jona

"Meron, dahil dyan sa kadaldalan mo nawala na iyong hinahabol natin. Ahhhhhh!" inis nyang turan

Ay ganun ba. Paglinga linga ko wala na nga.

"Sorry na, saka mas madaldal ka kaya."Jona

Napakamot na lamang ako ng aking sintido.

"Tara na nga gala na lang tayo."Rhea

Tango na lang sagot ko sa kanya at napagdisisyunan na lang mag gala. Alam kong malungkot sya kasi niloloko sya ng nobyo nya. 

Di na sya pumalag ng humingi ako ng pagkain sa kanya. Habang kumakain kami at nagpaalam saglit na mag cr si bes, binigay nya saglit ang pagkain nya naglalakad akong kumakain ng diko namalayan may makakabangga na naman ako at babae na naman. 

Naku si Shayne yung kaklase kong war freak. Oh mama help me.

"OH MY GOOOOD, YOU UGLY FROG. ANONG GINAWA MO SA DAMIT KOOO.  ANG BAHO EWWW!" Nandidiri nitong sabi

Grabe naman makapanglait mukha namang bakla. Di porket pangit pwede na nya ako laiitin.

"Naku! Pasensya na diko sinasadya! Saka ang lawak kaya ng daanan!" Opps patay

"What do you mean, na ako pa ang di tumitingin sa daan. HA!"Galit nitong sigaw

Ano ba namang bibig to ang daldal.

"Naku,hindi naman sorry talaga." Jona

Paghinging paumanhin ko, pero dahil hindi tumatanggap ng sorry si Shayne. Kinuha nya rin ang Kwek Kwek ko at ibunuhos rin sa damit ko. 

Waaaaaah! MY FAVORITE DRESS HUHU! Bes,nasan kana ba. Antagal naman ni best Rhea

"Waaaaah,bakit moko binuhusan." Jona

Gulat na gulat ako at parang narinig siguro ako ni Rhea, saktong pagdating nito.

"Anong nangyari bes, bakit anong ginaw mong bakla ka?" Rhea

Oh sabi sa inyo mukhang bakla talaga.Hala galit na si Bes Rhea,ako naman ay nahihiyang napayuko na lang sa tabi ni Rhea dahil pinagtitinginan na kami.

"It's her fault sya unang tinapunan ako, saka hindi ako bakla no. Babae ako babae hmmp." Shayne

"Hindi ko naman sinasadya eh." Jona

Sabi ko Kay bes Rhea,kaya parang lalo syang nagalit. Napa atras naman ng isang hakbang si Shayne.

"Eh hindi naman pala sinasadya,kaya ang ginawa mo binuhusan mo sya. Eh GAGA Ka pala eh." Rhea

Sabay sampal kay Shayne patay napikon na. Nagkakagulo na rito pagkatapos sampalin ni Rhea si Shayne, gumanti naman si Shayne at nagsabunutan na ang dalawa.

"Tama na Rhea Shayne, ano ba itigil nyo na yan."Jona

Awat ko sa dalawa pero di sila nakinig sa akin bagkus eh naitulak ako ng dalawa at napaupo. Habang inaawat ng iba at tumatawag na ng guwardya ay may kamay na biglang sumulpot sa harap ko. 

Pag-angat ng aking mukha ay nakita ko ang lalaking  pinakaayaw kong makita si Vincent. Kahit nanggagalaiti ako tinanggap ko pa rin sapagkat masakit talaga pagkakabagsak ko huhu.

"Salamat,ano palang ginagawa mo rito aber?" Tanong ko sa kanya

Imbes na sagutin ako hinubad nya ang jacket nya at pinasuot sa akin. Naaamoy ko tuloy ang pabango nyang Bench, ay erase erase utak umayos ka. In fairness Gentleman ang kuya.

"Oh suotin mo at nakikita ang Cup C."Vincent

Whaaat?? Sabay tingin sa aking hinaharap! SHIT! (OPPS sorry for bad words) agad ko itong tinakpan

" Waaaah! Sinisilipan mo ako non. FYI hindi ako Cup C, CheChe." Jona

"Hahaha,nagdi deny pa eh halata naman." Vincent

"Ewan ko sayo, Bastos." Jona

Gago to ah nang aasar pa bahala ka sa buhay mo. Nilayasan ko na lamang at naaasar na ako,baka masapak ko pa. Wait nasan na ba sila bes, nawala tuloy sa isip ko.

Vincent POV

Hey lady's and gentleman nakalimutan siguro akong ipakilala ni Binibining Jona (ahemm quiet lang kayo ha kasi tinawag ko syang binibini ) ayaw na ayaw kasi nyang tawagin ko syang ganoon.

(Bakit nga ba ayaw nya -Ms.A)

Secret lang natin to ah Ms.A,ay teka diba ikaw Author alam mo na yun he he.

(Ay oo nga hahaha K bye - Ms.A)

Ito na nga makikipagmeet kasi ako sa isa kong chikababes. Nang makarinig ako ng nagkakagulo,nakisiksik ako. May nakita akong tumalsik na babae nakatalikod sya,naitulak siguro kaya nilapitan ko.

Ako lang kasi mas malapit sa kanya. Inilahad ko ang aking maputi at makinis na palad para sa kanya ng iangat nya ang mukha nya para bang nagningning ang kanyang mata o guni guni ko lang.

Agad kong nakilala kung sino sya. Ang ultimate crush ng school namin hindi dahil may gusto sila ah, kundi gusto nilang I bully si Jona dahil sa itsura nya. Agad nyang inabot ang kamay ko at tumayo may sinasabi sya pero sa boobs nya ako nakatingin.

Hoy wag masyadong judgemental,basa kasi ang damit nya kaya nakikita ang hinaharap nya. Agad kong hinubad ang aking jacket ar pinasuot sa kanya. Napansin kong parang inaamoy nya ako baka guni guni ko na naman.

BLACK LIPSTICKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon